- Theo nhà thơ Dương Kỳ Anh, trưởng BGK của Hoa hậu Việt Nam 2012 thì việc công chúng không hài lòng với một số thí sinh cũng là chuyện bình thường.

Cho đến thời điểm này, ông đánh giá thế nào về công tác tổ chức?

- Công tác tổ chức lúc này cũng đã hòm hòm. Các cuộc thi phụ như Người đẹp tài năng hay Người đẹp biển đã diễn ra tương đối thành công. Tất nhiên là cũng có những khó khăn, trục trặc nhỏ nhưng không đáng kể. Hiện tất cả đều đã sẵn sàng cho đêm chung kết.

Tại sao ở cuộc thi năm nay, các danh hiệu phụ lại không được trao ngay khi kết thúc phần thi mà lại phải chờ đến đêm chung kết?


- Cũng không có lý do gì nhiều, chỉ đơn giản là chúng tôi muốn tạo bất ngờ cho khán giả cũng như chính các thí sinh.

Nhưng làm vậy có khiến các thí sinh đoạt giải phụ sẽ bị chìm so với những Hoa hậu, Á hậu cũng đăng quang trong đêm thi đó?

- Theo kinh nghiệm của tôi thì sẽ không ai bị chìm cả. Cả giải thưởng phụ sẽ được trao trước khi chọn ra Top 5 để thi ứng xử. Thực ra, các năm trước đều đã làm như vậy và không có vấn đề gì. Chỉ có năm 2010 vừa rồi, chúng tôi mới thay đổi phương thức trao giải thưởng phụ thôi.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh trong vai trưởng BGK

So với những lứa thí sinh các năm gần đây, ông đánh giá thế nào về dàn thí sinh năm nay?

- So với các năm trước thì năm nay, chất lượng thí sinh tương đối đồng đều. Các em đồng đều nhau cả về ngoại hình lẫn kiến thức, và điều này sẽ làm khó BGK chúng tôi rất nhiều.

Tuy nhiên, theo phản hồi của dư luận những ngày qua, đặc biệt là cộng đồng mạng, thì vẫn có một số em không xứng đáng đi đến tận vòng chung kết của cuộc thi vì... không đẹp. Là trưởng BGK cuộc thi, ông nghĩ sao?

- Theo tôi, thứ nhất, nếu một thí sinh nào đó đã được chọn vào đến vòng chung kết này thì chắc chắn là BGK chúng tôi phải có lý do thì mới chọn thí sinh đó. Thứ hai, công chúng lúc nào thì có rất nhiều ý kiến khác nhau và việc họ không thích một người nào đó trong số 40 thí sinh thì cũng là chuyện dễ hiểu. Tuy nhiên, tôi nghĩ những gương mặt không được lòng công chúng cũng chỉ là số ít mà thôi.

Thế nhưng, giả sử như "số ít" đó cuối cùng lại nhận được những danh hiệu cao sau khi cuộc thi kết thúc thì sao?

- Tôi có thể khẳng định là sẽ không bao giờ có chuyện này xảy ra. Hoa hậu chắc chắn sẽ phải là một người thực sự đẹp, được BGK đánh giá cao và được công chúng yêu mến.

Là người đi theo Hoa hậu Việt Nam từ những ngày đầu đến giờ, vậy theo ông, tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của các thí sinh đã thay đổi như thế nào?

- Tính cho đến thời điểm hiện tại thì đã có rất nhiều những thay đổi trong tiêu chí đánh giá vẻ đẹp của các thí sinh so với những năm đầu. Ví dụ rõ thấy nhất chính là về chiều cao. Càng về sau, chiều cao trung bình của các thí sinh lại càng được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã chú ý nhiều đến những yếu tố hiện đại hơn trong khi trước đó, tính truyền thống mới là quan trọng nhất. Có thể nói, tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam đang dần bắt kịp được với tiêu chí của các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới.

Cảm ơn ông về những chia sẻ! .



Buổi Họp báo công bố vòng chung kết cuộc thi

Chiều 20/8, buổi họp báo công bố vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 đã diễn ra tại UBND Thành phố Đà Nẵng. Trong buổi họp báo, Tổng đạo diễn chương trình - nhà báo Lại Văn Sâm đã khẳng định rằng đêm chung kết chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Bên cạnh đó, hình ảnh thành phố Đà Nẵng xinh đẹp cũng sẽ được truyền tải một cách gần gũi tới các khán giả trong suốt đêm thi cuối cùng này.

Đêm chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức tại Cung thể thao Tiên Sơn, Thành phố Đà Nẵng vào ngày 25/8. Ngoài các phần thi, chương trình còn có sự tham gia của một loạt những ca sĩ quen thuộc như Mỹ Linh, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, nhóm AC&M, Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương...


Bài, ảnh: Linh Phạm