- 102 bức ảnh vừa được giới thiệu trong triển lãm "Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại giữa đời thường" của nghệ sỹ, nhà báo Trần Tuấn nhân dịp sinh nhật lần thứ 102 của Đại tướng.


102 bức ảnh đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về vị Đại tướng huyền thoại. Chúng được nghệ sĩ, nhà báo Trần Tuấn lựa chọn trong hàng ngàn cuốn phim..

Các bức ảnh với bố cục chặt chẽ, sử dụng ánh sáng điêu luyện và trên hết là sự sinh động và chân thật đã đưa hình ảnh của vị Đại tướng lừng danh trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế trở nên gần gũi, gây cảm xúc mạnh cho người xem.

Với 35 năm được tiếp cận và ghi hình Đại tướng Võ Nguyên Giáp - trong đó có một thời gian dài Đại tướng không tiếp cận nhiều với báo chí thì nghệ sĩ Trần Tuấn vẫn được ghi hình Người ngay tại gia đình. Hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ lúc tóc mới điểm sương đến khi mái đầu đã bạc luôn toát lên vẻ hào sảng, tươi tắn, đôn hậu. Ngoài ra, những bức ảnh còn lột tả được hình ảnh cương nghị, đầy bản lĩnh của một vị Tổng chỉ huy tài ba trong những lúc đất nước gặp khó khăn, hiểm nguy.

Triển lãm Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp - huyền thoại giữa đời thường diễn ta từ 22-28/8 tại TP.HCM. Một số bức ảnh tại triển lãm:


Các cháu trường dân tộc nội trú tỉnh Lạng Sơn chúc Đại tướng Võ Nguyên Giáp khỏe mạnh, sống lâu muôn tuổi.


Các thiếu nữ dân tộc Thái tỉnh Điện Biên đón chào Đại tướng thăm lại chiến trường xưa sau nửa thế kỉ Điện Biên lập nên chiến thắng "chấn động địa cầu".


Đại tướng giản dị giữa đời thường

Lê Huyền