Chương trình "Vũ điệu đường cong" treo pa-nô có nội dung phản cảm sớm hơn thời gian cho phép và đã bị Sở VHTTDL Hải Phòng xử phạt mới đây. Tuy nhiên pa-nô chương trình "Vũ điệu đường cong" lại vừa tiếp tục xuất hiện tại Hà Nội.

Đêm nhạc "cấm phụ nữ đoan trang" bị phạt 20 triệu đồng

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quốc Chiêm, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho biết ngay sau khi có thông tin Sở đã cử rất nhiều cán bộ đi thanh tra tìm hiểu sự việc, có thể chiều 7/9 sẽ có kết luận. Nếu đơn vị tổ chức chương trình "Vũ điệu đường cong" tiếp tục làm sai, Sở sẽ phạt nặng.


Treo pa-nô có nội dung phản cảm và sớm hơn thời gian cho phép, mới đây đơn vị tổ chức chương trình ca nhạc "Vũ điệu đường cong" bị Sở VHTTDL Hải Phòng xử phạt 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, mặc dù bị phạt nhưng những hình ảnh phản cảm trong pa-nô lại tiếp tục lan tràn khắp đường phố Hà Nội. Theo phản ánh của báo Tuổi trẻ, pa-nô của chương trình "Vũ điệu đường cong" được treo trên nhiều tuyến phố với kích thước 20x15cm. Đặc biệt mặt trước và mặt sau vẫn "ngang nhiên" để dòng chữ: "chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang".

PGĐ Sở VHTTDL Hà Nội cho hay đơn vị tổ chức chương trình đã được Sở VHTTDL Thanh Hóa cấp phép biểu diễn trước đó, Sở VHTTDL Hà Nội chỉ cấp giấy tiếp nhận đồng ý tổ chức biểu diễn tại Hà Nội chứ không hề cấp phép về việc quảng cáo. Do vậy đơn vị tổ chức đã làm sai quy định.

Trước đó, khi được Sở VHTTDL Hải Phòng  mời lên làm việc, đơn vị tổ chức có giải trình rằng trong pa-nô quảng cáo có nội dung "không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang" là muốn kích thích sự tò mò, thu hút người xem.

Qua buổi làm việc, đơn vị tổ chức đã cam kết thay đổi nội dung quảng cáo trên băng rôn cho phù hợp. Sở VHTTDL Hải Phòng cũng đã ra quyết định giám sát chương trình và thẩm định chương trình trước khi công diễn. Đại diện Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên (Hải Phòng) cũng tuyên bố nếu đơn vị tổ chức vi phạm những quy định như đã cam kết, Cung sẽ cho hủy đêm diễn, và sẽ cúp điện nếu thấy cần thiết.

HK