Đoạn clip có tên là Giọng Hát Việt - vì sao Bùi Anh Tuấn sẽ bị loại - vòng đối đầu tập 3 xuất hiện tràn lan trên mạng khi mà TV vẫn đang phát sóng chương trình Giọng Hát Việt khiến cho dư luận một phen choáng váng.

Với lời mở đầu là "Những thắc mắc mà báo chí chưa giải đáp về Giọng hát Việt sẽ được trả lời tại đây", đoạn clip dài 8 phút trình bày tất cả những nghi vấn về việc chương trình Giọng hát Việt có hay không việc dàn xếp kết quả.

Trong đoạn clip, một người giấu tên đã chụp lại khá nhiều màn hình hiển thị tin nhắn được cho là giữa ca sĩ Phương Uyên-Giám đốc phụ trách âm nhạc của Giọng hát Việt với nhiều người có liên quan. Trong clip này, còn có những đoạn ghi âm khá dài, trong đó có tiếng nói được cho là của nhạc sĩ Phương Uyên. Người phụ nữ này nói bâng quơ rằng, các HLV Giọng hát Việt chỉ là "con rối", cô mới là người có "quyền sinh quyền sát" ở Giọng hát Việt.

Người được cho là Giám đốc âm nhạc của The Voice có những đoạn hội thoại: "Em phải chọn RnB là nó chết ngay", "Chị sẽ đưa em vô", "Em phải hát thể loại của em chứ, em hát thể loại của nó, em chết trước", "Chị làm sếp mà em lo gì chuyện đó". Đoạn ghi âm này được chủ nhân post clip lên mạng giải thích như sau: Phương Uyên và chương trình đang muốn loại thí sinh H'Zina Bya ra khỏi cuộc thi nên mới sắp đặt ca khúc gây bất lợi cho thí sinh này.

Sốc hơn, cuối clip, kết quả của các vòng thi Đối đầu cũng được người post clip giấu tên đưa ra, trong đó phân chia rất rõ ràng danh sách thí sinh đi và ở. Điều đáng nói là trong số này, xuất hiện cả danh sách đêm thi thứ 4 (đêm thi này chưa diễn ra). Clip này sau đó bị gỡ xuống nhưng nó nhanh chóng được cư dân mạng truyền nhau với tốc độ chóng mặt. Nhiều người đang chờ đợi câu trả lời từ phía BTC The Voice.

Đoạn clip còn đưa ra được "kịch bản" đêm cuối cùng của Giọng hát Việt

Đây không phải là lần đầu tiên Giọng hát Việt bị dính nghi án dàn xếp kết quả. Ở Vòng đối đầu,  sau khi lên sóng tập đầu tiên đã nhận về rất nhiều phản ứng đa chiều của khán giả màn ảnh nhỏ. Bên cạnh những ý kiến đồng tình với những quyết định của các HLV, khá nhiều các bạn trẻ khác thể hiện sự không hài lòng với kết quả. Người ta thấy có dáng dấp của một kịch bản dựng sẵn cho vòng đối đầu. Nhất là trong câu nói ở thời khắc quyết định của cặp đôi Thanh Thủy - Bảo Anh, Trần Lập đã “nói hớ”: "Người sẽ đi tiếp cùng tôi đến trận cuối cùng đó chính là Bảo Anh”. Vậy đã có một lịch trình sẵn cho những thí sinh đứng trên sân khấu ngày hôm nay hay chỉ đơn giản là một câu nói hơi quá lời của rocker Trần Lập?- Nhiều người đã tự hỏi như vậy.

HK (tổng hợp)