- Nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt đã viết nên một câu chuyện cổ tích có thật trên đất Mỹ.

Người hùng nấu nướng gốc Việt lập kỳ tích

Clip: Phút đăng quang của Christine Hà


Tối ngày 9/10, tập cuối của chương trình truyền hình thực tế Master Chef 2012 đã lên sóng trong sự mong mỏi của hàng triệu khán giả, không ít trong số đó đến từ Việt Nam. Và sau 2 tiếng đồng hồ tranh tài căng thẳng nhất của mùa thứ 3 này, Christine Hà đã vượt qua Josh Marks để trở thành Vua đầu bếp mới của nước Mỹ.

Đứng cạnh đối thủ của mình trong thời khắc được chờ đợi nhất chương trình, trông nữ đầu bếp khiếm thị gốc Việt nhỏ bé hơn hẳn. Tuy nhiên, đúng như câu "có thể bạn không cao, nhưng người khác cũng phải ngước nhìn", Christine đã khiến cho không chỉ Josh Marks, mà cả 16 thí sinh đã bị loại trước đó thực sự cảm thấy khâm phục trước tài năng của cô.

Christine Hà vui mừng khi trở thành Master Chef
Chia sẻ về cảm xúc của mình sau khi trở thành người chiến thắng của Master Chef, cô gái 33 tuổi này nghẹn ngào nói: "Đến giờ phút này, tôi vẫn chưa thể tin được mình đã trở thành Vua đầu bếp."

"Đây là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà tôi từng trải qua. Vượt qua vô vàn khó khăn, vượt qua rất nhiều những thí sinh tài năng khác, tôi đã thực hiện được giấc mơ của mình." Christine cho biết.

Trở lại với những diến biến chính của tập cuối cùng, cả hai thí sinh đều đã có hai tiếng để thực hiện 3 bài thi là món khai vị, món chính và món tráng miệng. Trong khi Josh Marks mang đến một thực đơn khá là ấn tượng với cả ba món được chế biến cầu kỳ với thành phần chính là Tôm hùm thì Christine Hà lại chuẩn bị một bữa ăn đậm chất Châu Á.

Cô đã giới thiệu tới BGK cùng khán giả salad đu đủ Thái Lan trộn cua và rau hỗn hợp ở món khai vị, cơm tấm sườn nướng cho món chính và món tráng miệng là kem trái cây hương dừa chanh. Mặc dù Christine không trình bày nhiều về những món ăn của mình, thế nhưng sau khi nếm thử, cả ba vị giám khảo đều đánh giá cao sự hoàn hảo và hài hòa trong bữa ăn của cô.

Sau những giây phút cân nhắc với hai cộng sự, Ramsay Gordon đã quyết định người chiến thắng của Master Chef mùa thứ 3 chính là Christine Hà. Một quyết định mà theo như giám khảo chính của chương trình chia sẻ là khó khăn nhất từ trước giờ.

Christine Hà và Josh Mark trong tập cuối

"Cô ấy có một khẩu vị tuyệt vời. Và cô ấy chế biến các món ăn dựa trên cả kỹ năng lẫn cảm xúc của mình. Tôi tin rằng nhờ cô ấy mà ở những mùa sau của Master Chef, các thí sinh sẽ có nhiều mục tiêu hơn để hướng tới." Ramsay Gordon nói.

Trong khi đó, Joe Bastianich lại nhận xét: "Nhờ một khẩu vị đặc biệt cùng niềm đam mê mạnh mẽ dành cho việc nấu nướng, Christine Hà đã thực sự truyền cảm hứng cho tất cả những khán giả theo dõi chương trình."

Như vậy, với chiến thắng này Christine Hà đã trở thành thí sinh khiếm thị đầu tiên chiến thắng ở Master Chef. Cô đã mang về cho mình giải thưởng trị giá 250.000 đô la cùng hợp động xuất bản một cuốn sách hướng dẫn nấu ăn do chính cô viết.

Linh Phạm