- Sau đêm nhạc cháy hết mình với khán giả, ca sĩ Tùng Dương vừa giao lưu trực tuyến với độc giả VietNamNet.

Tùng Dương tại tòa soạn VietNamNet

Năm 2012 Tùng Dương đã từ chối không ít lời mời làm giám khảo một vài cuộc thi và các chương trình ca nhạc, truyền hình thực tế để dồn tâm sức cho vai trò giám khảo của Sao Mai điểm hẹn và thực hiện liveshow hát tình ca ở Hà Nội và TP.HCM.

Trong những ồn ã xô bồ của showbiz, liveshow của Tùng Dương được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Biểu hiện đầu tiên là việc vé cho đêm diễn 15/9 rơi vào tình trạng "cháy" khiến anh quyết làm thêm một đêm nữa đúng ngày sinh nhật. Và thêm một lần nữa, đêm diễn thứ 2 này... cháy vé.


Nhiều người nói nghe Tùng Dương hát live thích hơn nghe CD. Cá nhân Tùng Dương cũng thích hát live dù biết mỗi phương thức một tính chất khác nhau nhưng chắc chắn rằng lúc nào cũng sẽ máu lửa. 30 tuổi, Tùng Dương tự nhận tính tình đã "đằm" hơn.

Dù trong nhiều bài phỏng vấn Tùng Dương hay "úp mở" chuyện tình cảm, nhưng nhiều người đã biết anh thực sự đang yêu. Đó là một cô gái đẹp và yêu mến giọng hát của anh. Có vẻ như tình yêu đã giúp Tùng Dương biết tiết chế mình hơn về mặt hình ảnh.

Còn giọng hát, vẫn là một Tùng Dương đầy nội lực, gai góc, sắc sảo trên sân khấu nhưng có lúc lại bay bổng, ngọt ngào với những bản tình ca của Phạm Duy, Nguyễn Văn Tý, Đoàn Chuẩn - Từ Linh, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Thanh Tùng, Trần Tiến, Phú Quang, Đỗ Bảo, Giáng Son...

Hết kết hợp với Lê Cát Trọng Lý, Tùng Dương lại bắt tay với Nguyên Thảo. Lý do vì đâu? Có ý kiến cho rằng việc Tùng Dương mời Thanh Lam tham gia liveshow lần này của mình là cách để "trả nợ" đàn chị vì đã nhiều lần tạo cơ hội cho anh đứng chung sân. Thực hư của sự việc này ra sao? 

Trong bối cảnh showbiz Việt đang nhiễu loạn như hiện nay, quan điểm của Tùng Dương thế nào? "Chàng quái" nghĩ về sự bùng nổ các cuộc thi hát trên truyền hình hiện nay, về định hướng và thị hiếu khán giả qua các chương trình đang "hot"? Anh sẵn sàng trả lời những câu hỏi hóc búa nhất mà độc giả gửi về.

Nội dung cuộc giao lưu:

Tùng Dương trả lời câu hỏi của độc giả.

Minh Hải ,       Nam  -       32  Tuổi
Chào Divo ! Mình vừa được xem đem nhạc tuyệt vời của anh ! Mọi người khi ra về vẫn còn đọng lại dư âm của Tình Ca..Xin hỏi show diễn của Tùng Dương có ra mắt DVD không? Mình muốn mua về làm kỷ niệm. Dương hát hay quá ! càng hát càng phê ! Chúc Dương hát lúc nào cũng phê như thế nhé !
Tùng Dương: Tùng Dương gửi lời chào tất cả các độc giả của VietNamNet. Dư âm của đêm diễn vừa qua vẫn làm Dương đang ngất ngây đây. Anh gọi Dương là divo thì xem như là một lời khen của anh. Liveshow Tùng Dương hát tình ca sẽ được phát hành DVD sau đấy. Anh chờ nhé. Cám ơn anh đã cổ vũ em.

Nam  -       26  Tuổi
Anh Tùng Dương ơi! Anh dừng tham gia các chương trình truyền hình rẻ tiền nhé! Ví dụ như chương trình The Voice ấy. Anh hát hay lắm. em cảm ơn anh!
Tùng Dương: Cám ơn bạn. Nếu tìm thấy chương trình phù hợp với mình thì Dương vẫn nhận lời. Tuy nhiên, Dương thấy mình phù hợp với vai trò là một giám khảo hơn là một huấn luyện viên. Dương thích đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn để các bạn trẻ đánh giá đúng thực lực của mình chứ không bao giờ làm cho các bạn ấy ảo tưởng về mình bằng những lời khen có cánh, quá đà...

Linh Anh ,       Nữ  -       23  Tuổi
Tùng Dương có hay tự bỏ tiền mua vé đi xem các chương trình ca nhạc và nghệ thuật do các nghệ sĩ khác biểu diễn không? Anh thích nghe dòng nhạc gì và hâm mộ ai vậy?
Tùng Dương: Theo Dương việc mua vé để đi xem của đồng nghiệp cũng thể hiện văn hóa. Cũng giống như việc khán giả sẽ bỏ tiền ra mua album của một ca sĩ thần tượng của họ. Sự ủng hộ nhiệt tình sẽ giúp ca sĩ thêm những động lực để đam mê nghề nghiệp. Dương thích nghe dòng nhạc indie. Mỗi lần được dịp đi biểu diễn nước ngoài thì Dương đã mua vé để được tận mắt xem thần tượng nước ngoài của mình hát. Dương nhớ lần gần đây nhất là được xem show ở Đức của Whithey Houston trước khi cô ấy qua đời. Đó là một kỷ niệm không bao giờ quên được. 

Trần Thị Thuỷ ,       Nữ  -       23  Tuổi
Tại sao không tổ chức Tùng Dương hát tình ca sớm hơn vài năm? Nếu tổ chức sớm hơn thì Tùng Dương có thể ở nhà lầu đi xe hơi rồi? Muộn còn hơn không, em nghĩ Tùng Dương hát tình ca là sở trường của anh đấy. Đặc biệt anh đã có đủ trò chơi trong tay. Hy vọng anh sớm có nhà lầu xe hơi.
Tùng Dương: Câu hỏi của em rất đáng yêu. Chắc tại trời cho thôi. Lộc trời cho bao giờ được thì hưởng chứ. Dương hát tình ca là để tri ân những khán giả đã yêu mến giọng hát của mình ở thể loại nhạc Pop. "Nhà lầu xe hơi" theo quan niệm của Dương chính là người tình âm nhạc thì Dương đã có rồi.

Trần Đại Vũ ,       Nam  -       46  Tuổi
Tùng Dương ơi, Nghe Tùng Dương hát mình thấy tuyệt vời, cách trả lời phỏng vấn cũng thấy em có cách trả lời đầy khôn ngoan và thông minh không làm mất lòng ai. Nhưng mình vẫn chưa thích phong cách thời trang của Dương cho dù đó là quyền của em. Liệu có khi nào em nghĩ từ bỏ thời trang hơi dị của mình không?
Tùng Dương: Chị ơi dạo này mọi người khen Tùng Dương xinh trai và mặc đẹp hơn xưa rất nhiều rồi. Chắc là chị xem những video clip cũ của em thôi. Còn Tùng Dương giờ khác xưa rồi. Như trong liveshow Tình ca vừa rồi, em được khen là rất lịch lãm đấy. 

Phương ,       Nữ  -       26  Tuổi
Chúc mừng thành công của Tùng Dương ở liveshow tình ca 15.9. Như vậy là anh đã có đêm nhạc của một Tùng Dương lãng mạn và ngọt ngào dành tặng khán giả rồi. Đề nghị anh trong tương lai sớm tổ chức một liveshow của một Tùng Dương quái và ma mị nhé. Với những khán giả đã theo dõi anh suốt một chặng đường dài thì phong cách ngọt ngào lãng mạn của Tùng Dương rất tuyệt vời nhưng hơi nhè . Nghe Tùng Dương lên đồng có lẽ mới thực sự thỏa cơn khát âm nhạc của Tùng Dương.
Tùng Dương: Chào hàng xóm facebook. Cám ơn sự ủng hộ em đã dành cho anh. Mỗi liveshow sẽ có một tính chất riêng em nhé. Năm nay anh làm tình ca, sang năm anh lại chu du trời tây để tiếp tục cho dự án với nghệ sĩ Nguyên Lê. Lúc đó anh lại "lên đồng" đấy, em lại ủng hộ anh ''lên đồng" nhé.


Ly Hương ,       Nữ  -       21  Tuổi
Anh Dương ơi em không kịp mua vé cả 2 đêm hát tình ca của anh rồi. Hay anh tổ chức thêm 1 đêm nữa đi. Mà sao anh không tổ chức đêm nhạc ở không gian rộng hơn để có thể có nhiều khán giả được nghe anh hát, chứ em thấy Nhà hát lớn chỉ có thể phục vụ được ít khán giả quá, rất nhiều người muốn nghe Tùng Dương mà.
Tùng Dương: Cảm ơn em nhé. Câu hỏi của em cũng là băn khoăn của nhiều người. Có thể sang năm anh sẽ làm ở những không gian rộng và lớn hơn để phục vụ được đông đảo mọi đối tượng khán giả. Đời còn dài, anh sẽ còn rất nhiều liveshow nữa, em hãy chờ nhé!

Hà Thu ,       Nữ  -       24  Tuổi
Tùng Dương thân yêu của em... Chúc anh tháng mùa thu vui vẻ nhé... sinh nhật nhiều quà và hoa. Em mới đọc một bài báo họ gọi anh là divo, thực lòng em nghĩ đáng ra anh xứng đáng danh hiệu này từ 2 năm trước rồi chứ không phải cho tới tận bây giờ. Anh có vui ko khi danh hiệu Diva thứ 5 mà cánh báo chí gọi cho anh ngày trước được chuyển nhượng cho người khác và một số bài báo lại đặt danh hiệu divo cho anh. Với anh danh hiệu Divo có quan trọng ko?
Tùng Dương: Danh hiệu cũng chính là tình yêu của báo chí và khán giả dành cho mình. Vì vậy, bất cứ một danh hiệu nào theo Dương cũng là đáng quý. Tuy nhiên nếu để được gọi thì Dương thích mọi người gọi là nghệ sĩ. Đơn giản thôi nhưng đó cũng là một sứ mệnh lớn đấy. 


Yến Hoàng ,       Nữ  -       35  Tuổi
Tùng Dương ơi hôm nọ tôi đi xem show của bạn, đang đi lòng vòng ở lan can thì thấy có hai bạn trẻ chỉ trỏ một cô gái mặc váy dài đang đi ngược chiều với tôi và nói: Bạn gái Tùng Dương đấy,... Chẳng hiểu sao tôi bỗng nhìn chằm chằm cô gái ấy, hik, nghĩ lại thấy cũng hơi ngại nhưng đó là một phản xạ tự nhiên thôi. Thú thật, nếu đúng cô gái mặc váy màu sữa đó là bạn gái của bạn thì theo tôi thật là "đôi lứa xứng đôi" đấy. Cô ấy đẹp thật... vẻ đẹp của sự năng động, tháo vát...
Tùng Dương: Hôm đó bạn gái Dương mặc váy dài sát đất. Không biết có phải cô gái mà bạn nhìn thấy không?... Dương có nhiều bạn gái lắm, ai cũng xinh và chân dài.. hehe.

Tuyết Mai ,       Nữ  -       21  Tuổi
Em chào anh Dương! Chúc anh thật nhiều sức khỏe và thành công. Em muốn hỏi, nếu Tùng Dương làm bố, sẽ trở thành người bố như thế nào, và anh nghĩ người mẹ của con anh sẽ như thế nào.....có giống như bố và mẹ của anh không ạ? À, anh có phát hành đĩa để bù đắp cho những người không có cơ hội được nghe anh hát tình ca không ạ? Cảm ơn anh và quí báo.
Tùng Dương: Hôm nọ trong liveshow Tình ca, khi Dương hát "Một mình" mới thấm thía được tình cảm của những người làm cha dành cho con mình. Dù chưa làm cha nhưng khi hát bài hát đó Dương tự đặt mình vào hoàn cảnh của một người cha cô đơn. Dương đã thật sự xúc động, trong lúc hát thấy bố của Dương phải đứng ở dưới hàng ghế khán giả để xem con mình hát. Ông lúc nào cũng vậy, rất lặng lẽ... Dương thấy thương ông quá và luôn tự nhủ phải luôn cố gắng để không phụ lòng những điều ông kỳ vọng ở Dương. Dương đã lớn lên trong những bữa ăn với ông và nhận được nhiều lời khuyên quý báu.
nguyễn văn đẩu ,       Nam  -       25  Tuổi
Khi còn trẻ, anh Tùng Dương có giọng hát bình thường như bao ca sĩ nam ca sĩ khác mà sao dạo này tiếng cứ vang xa, lên "chân kính" dần ! Anh có bí quyết nào không vậy ???? Ai cũng bảo có công mài sắt có ngày nên kim. Anh có thể cho biết thời khoá biểu của anh được không?????
Tùng Dương: Bí quyết của anh là: "Có công mài sắt, có ngày nên kim" đấy em ạ. Thành công sẽ đến với những người luôn lao động hết mình. Cá nhân Dương còn thấy nhiều điểm ở mình chưa hài lòng lắm nên Dương sẽ cố gắng trong tương lai để hoàn thiện. Dương cũng có thời gian đi xem phim, nghe nhạc, uống cà phê tán gẫu với bạn bè. Tuy nhiên trong những lần tán gẫu lại ra việc. Cuộc sống luôn luôn là những chuỗi công việc nối tiếp nhau. Và quan trọng hơn cả là Dương phải luyện thanh hàng ngày để giữ hơi.

Nguyễn Đức Bảo ,       Nam  -       20  Tuổi
Em xin chào anh Tùng Dương , em rất thích nghe các bản tình ca mà anh thể hiện như Chút nắng vàng bay , Gửi gió cho mây ngàn bay , Mây ,...! Còn những lần anh song ca cùng các ca sĩ khác như ca sĩ Trần Thu Hà , ca sĩ Thanh Lam , ca sĩ Mỹ Linh , ca sĩ Nguyên Thảo , ca sĩ Đức Tuấn ! Vậy anh ấn tượng với giọng ca nào nhất ? (Về kỹ thuật thanh nhạc, cách thể hiện bài hát ...) Em xin cảm ơn vì đã được trò chuyện với anh ! Chúc anh và các phóng viên , nhà báo có một tuần làm việc thật hăng say , vui vẻ!
Tùng Dương: Câu hỏi này của em khó quá! Vì anh không so sánh được. Ở họ mỗi người có một cái hay, thế mạnh riêng. Tuy nhiên người bạn thân và cũng là người ăn ý nhất trên sân khấu với anh vẫn là chị Thanh Lam. Cám ơn và chúc em thật nhiều thành công.
Lan Nhi ,       Nữ  -       27  Tuổi
Nghe nói Tùng Dương đang thu âm album với nhạc trưởng Lê Phi Phi, khi nào thì album này ra mắt ạ?
Tùng Dương: Chính xác thì đó là album "Hương xưa" song ca với ca sĩ Thanh Lam. Album này sẽ được hoàn thành và ra mắt trong năm nay. Cùng với DVD Những chuyến đi của năm ngoái và Hát tình ca của năm nay.

Nguyễn Thành Long ,       Nam  -       34  Tuổi
Gửi Tùng Dương, Chào bạn, Vợ chồng tôi đều là những người rất hâm mộ bạn. Nhân dịp VietNamNet có giao lưu trực tuyến, tôi có câu hỏi này dành cho bạn: Theo Tùng Dương thì các chương trình trò chơi âm nhạc trên truyền hình hiện nay có đảm bảo về chất lượng thẩm mỹ âm nhạc hay không? Vậy ai sẽ là người thẩm định và hướng công chúng đến với một môi trường âm nhạc đúng nghĩa? Làm sao có thể hướng cộng đồng trẻ đến môi trường âm nhạc thật sự đúng nghĩa? Xin cảm ơn Tùng Dương và chúc bạn sức khỏe và thành công!
Tùng Dương: Đã là những gameshow giải trí đơn thuần thì không có gì phải quá lo lắng cả. Vì đã là gameshow là phải có chiêu trò. Nếu gameshow để xảy ra những scandal thì chương trình ấy dần sẽ mất đi niềm tin chính nơi khán giả của những chương trình đó. Chỉ khi nào những người nghệ sĩ thực thụ bị cạn kiệt sức sáng tạo dẫm chân tại chỗ thì đó mới là điều đáng lo ngại. Các bạn trẻ giờ rất văn minh, họ cũng tự sàng lọc cho mình những điều hay vào đầu. Với những người trăn trở cho âm nhạc thực sự thì họ luôn luôn và mong mỏi được cống hiến. Anh chị hãy yên tâm nhé vì còn rất nhiều nghệ sĩ có tâm và yêu nghề tha thiết.

Linh Nga ,       Nữ  -       30  Tuổi
Chào Dương ! Chúc mừng Dương với liveshow Hát Tình Ca thành công rực rỡ. Tôi hâm mộ và luôn theo dõi bước đi của Dương. Bài hát nào bạn hát cũng đều hay và ấn tượng. Xin hỏi Dương động lực nào để Dương có thể hát nhiều thể loại hay đến như vậy ?
Tùng Dương: Cám ơn bạn nhé, liveshow là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố cộng lại chứ không phải một mình cá nhân Dương làm được. Trong "Tình ca" Dương đã thực sự thăng hoa khi được hát dưới một tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Lê Thiết Cương cùng với những ánh sáng mộng mị và huyền ảo của đạo diễn ánh sáng Xuân Trường. Và với dàn âm thanh mới được đầu tư rất lớn, đạo diễn âm nhạc Thanh Phương cũng đã tạo ra những bản phối thật tuyệt vời! Tất cả đã làm nên một đêm nhạc như mong đợi. Động lực của Dương cũng chính là khán giả, nếu không có khán giả thì biết hát cho ai đây :D

Hà Thu Trang ,       Nữ  -       25  Tuổi
Chào anh Tùng Dương! Em rất hâm mộ giọng hát của anh, nhưng em chưa được nghe anh hát ngoài đời bao giờ, toàn nghe qua CD của anh thôi, có nhiều lần về Hà Nội chơi, nhưng rình mãi mà không có đêm ca nhạc nào anh tham gia cả. Anh Hôm nào lên Lào Cai biểu diễn 1 lần nhé! Cảm ơn anh! À em mong ngày nào đó anh cho ra đời 1 CD nhạc tiền chiến và có 1 vài bài nhạc đỏ nữa anh nhé, em rất thích nghe anh hát bài Nhớ về Hà Nội, rất rất hay!
Tùng Dương: Cám ơn bạn Dương đã có vài lần được biểu diễn tại Lào Cai rồi đấy chứ. Chắc hồi đó không có em rồi. Vậy khi nào gặp em anh sẽ hát bài "Nhớ về Lào Cai" để tặng riêng em nhé!

Nguyễn Thanh Lâm ,       Nam  -       51  Tuổi
Thú thật là trước đây tôi không thích bạn nhưng sau khi nghe bạn hát bài hát : Nơi đảo xa tôi thay đổi dần cách nhìn về bạn. Cũng bài hát này ca sĩ Trọng Tấn cũng hát rất hay, giọng của bạn thì thanh và trong hơn, nhưng sao nghe bạn hát bài này không hề bị lép vế và vẫn rất da diết, tình cảm. Bạn có thể giải thích vì sao chưa hẳn một giọng trầm ấm đã hát hay và truyền cảm hơn một giọng thanh trong như bạn vậy - Sự kết hợp giữa tìm tòi, sáng tạo + Giọng hát bẩm sinh ?
Tùng Dương: Câu hỏi của anh cũng đã là câu trả lời rồi. Dương nghĩ mỗi người có một cách xử lý và khai thác ca khúc riêng với dấu ấn của mỗi người. Dương cũng quan niệm rằng Không ai tắm hai lần trên cùng một dòng sông. Mỗi thế hệ sẽ có cách cảm nhận riêng về những tác phẩm có chiều dài năm tháng. Cám ơn những cảm nhận của anh rất nhiều.
Bùi Việt Thành ,       Nam  -       22  Tuổi
Chào anh Tùng Dương. Em xin chúc mừng Liveshow "Hát tình ca" đã thành công rực rỡ đêm 15/09 và cũng xin chúc anh tiếp tục thăng hoa hơn nữa trong đêm 18/09. Em nhận ra rằng dù anh cố gắng dịu dàng thế nào trong các bản tình ca thì chất "Quái" trong anh cũng không ngừng chảy. Các ca khúc trong đêm 15/09 càng về sau càng đến cao trào và lộ rõ cái "Quái" trong từng bài hát. Phải chăng anh cố gắng sắp xếp để đưa những khán giả khó tính-vốn chưa quen tài với sự quái của anh- dần bước vào thế giới âm nhạc của anh? Sau Live show này anh có tiếp tục làm album "Hương xưa" với Thanh Lam nữa không? Những lời hứa của anh về việc ra mắt các album, DVD đã rất nhiều lần rồi đấy nhé, rất nhiều fan đợi DVD "Những chuyến đi" đến dài cổ rồi :") Dự án âm nhạc tiếp theo của anh là gì ạ? Anh sẽ tiếp tục dịu dàng, chiều lòng khán giả hay sẽ quay trở lại là Tùng Dương gai góc, cá tính? Dù thế nào em luôn mong anh thành công với những lựa chọn của mình, chúc anh luôn khỏe và tiếp tục cống hiến những tác phẩm mới cho khán giả!!!
Tùng Dương: A nhận ra người quen rồi nhé, chào Bùi Lười! Chính vì em có biệt danh là Lười nên anh sẽ cho em chờ dài cổ thêm nhé. Nói vui vậy thôi chứ anh sẽ trả nợ em hết trong năm nay nhé. Cám ơn em đã luôn ủng hộ anh. Tình ca là của tất cả mọi người chứ không phải của riêng anh.Những tác phẩm gần cuối trong chương trình là những tác phẩm có sức nặng về kĩ thuật thanh nhạc nên xếp chúng ở cuối cho ép phê. Cá tính của Tùng Dương thì vẫn được giữ lại. Tuy nhiên Dương muốn mọi người thấy rằng mình cũng ngọt ngào như thế nào.... Chàng trai nay đã bước sang 30 tuổi mà, phải trưởng thành hơn chứ em nhỉ.
Lê Đức Huy ,       Nam  -       30  Tuổi
Mình thấy trong những album đã phát hành của Dương, gần như tất cả đều là những sáng tác của các nhạc sĩ chuyên nghiệp, có tên tuổi như Trần Tiến, Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo. Lưu Hà An, Nguyễn Xinh Xô, Sa Huỳnh,...Phải chăng Dương chỉ hát nhạc của những nhạc sĩ chuyên nghiệp? Nếu một người không phải nhạc sĩ, không "thành thạo" lắm với âm nhạc mà có một sáng tác "hợp ý" Tùng Dương thì Dương có muốn hát bài đó không?
Tùng Dương: Chào bạn, Dương lại đang rất mong muốn gặp được những tiềm năng ấy đây bất luận là chuyên nghiệp hay không chuyên. Nếu những tác phẩm đó phù hợp với giọng hát của Dương thì Dương vẫn chọn để hát. Tuy nhiên theo Dương, nhạc sĩ trẻ mà muốn có bản sắc riêng thì cũng phải học qua trường lớp thì mới có cơ bản để phát triển nghề nghiệp.
Tuấn Nam, ,       Nam  -       26  Tuổi
Hàng xóm của cậu đây. Nghe nói show của cậu cháy vé. Thế thì tổ chức 10 đêm đi. Sến như Tuấn Vũ còn làm được 10 đêm nữa mà. Nói đùa thôi chứ cậu mà làm nhiều có khi lại bị một số đồng nghiệp ghen tị mà sinh ra ghen ghét đấy. Muốn hỏi cậu một câu là, ngoài Thanh Lam, ai là người (hoạt động lĩnh vực văn hóa văn nghệ) mà bạn yêu quý và coi như một người bạn tâm giao chia sẻ mọi buồn vui trong cuộc sống thế?
Tùng Dương: Chào Nam, không biết có nên nhân lên 10 đêm nữa không nhỉ, chả biết có đủ khán giả để lấp đầy 10 đêm nữa không Trong âm nhạc rất hiếm để gặp được những người bạn tri kỉ. Có những người bạn ban đầu ta tưởng là hợp nhưng sau lại thấy quá khác biệt. Khác nhau về thẩm mỹ âm nhạc thì sẽ dẫn tới sự xa cách trong tâm tưởng dù vẫn có thể gặp nhau nhưng sự khác biệt ấy quá lớn nên cũng không có nhiều chuyện để tâm sự. Vì vậy, Dương cũng có rất ít những người bạn trong nghề.
Mỹ Vân ,       Nữ  -       48  Tuổi
Chị là người hâm mộ em từ khi em tham gia SMĐH. Vừa rồi xem Tùng Dương hát tình ca hay quá. Hai mẹ con chị đã cổ vũ rất nhiệt tình. Chị mong em có nhiều buổi biểu diến lãng mạn như thế nữa. Một số bài chị rất muốn nghe em trực tiếp biểu diễn như: Bài ca người thủy thủ, Gửi người em gái...chỉ có một chi tiết nhỏ là con gái chị không thích mái tóc của Tùng Dương. Chúc em sẽ ngày càng thành công rực rỡ trong sự nghiệp của mình.
Tùng Dương: Vậy hả chị, thế em lại phải để tóc dài như trước kia nhé. Trong liveshow vừa rồi chị ngồi ở đâu ạ, có nghe rõ Tùng Dương hát không. Có những khán giả động viên và yêu mến Dương như chị, Dương thực sự thấy hạnh phúc. Dương xin gửi lời cảm ơn Vietnamnet đã cho Dương một buổi trò chuyện rất vui tới độc giả. Còn quá nhiều câu hỏi Dương chưa thể trả lời được hết sẽ chuyển hết vào email của Dương, Dương sẽ trả lời trực tiếp tới độc giả. Xin chúc tất cả những độc giả Vietnamnet và khán giả của Tùng Dương thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Dương sẽ luôn cố gắng nỗ lực không ngừng để xứng đáng với sự kì vọng của khán giả. Dương yêu tất cả mọi người!

Ban Văn Hóa
Ảnh, Clip: Nguyễn Hoàng