- Nếu như không có scandal vừa qua, có lẽ tập 8 vừa được phát sóng tối ngày 16/9 đã làm nên một cái kết đẹp cho vòng Đối đầu.

 

Xây dựng kịch bản theo kiểu "save the best for last", có thể hiểu là "món ngon để cuối", chính vì thế mà trong trong tập này, các gương mặt từng gây được nhiều ấn tượng nhất từ vòng Giấu mặt đã đồng loạt xuất hiện. Đó là Đồng Lan, Đinh Hương, Hương Tràm, Hà Văn Đông, Thanh Hằng...

Và nếu chỉ đánh giá đơn thuần về mặt âm nhạc thì các giọng ca này cũng đã mang đến những phần trình diễn "nuột" hơn hẳn so với các tập trước. Thậm chí, phần thi giữa Hương Tràm và Đức Quang còn có thể coi là màn biểu diễn hay nhất của cả vòng Đối đầu.

 
Hương Tràm và Đức Quang trong tập 8

Có lẽ, bản thân BTC cũng kỳ vọng bàn tiệc thịnh soạn này sẽ phần nào níu kéo được chút tình cảm cũng như niềm tin của công chúng đã từng dành cho chương trình sau tất cả mọi chuyện. Tuy nhiên, thực tế, ngay từ trước khi tập cuối này được lên sóng, đã có không ít khán giả quyết định nói sẽ "không" với The Voice.

Mới đây, một tờ báo mạng đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ với câu hỏi "Bạn có tiếp tục xem chương trình Giọng hát Việt hay không?" Kết quả là trong số 32767 người tham gia, có tới 28413 ý kiến biểu quyết "Không". Trước đó, sau khi Phương Uyên được giữ lại ở vị trí giám đốc âm nhạc trong buổi họp báo ngày 11/9, cộng đồng mạng đã lập tức phản ứng với hàng loạt những hội, nhóm tẩy chay chương trình được thành lập.

Và đặc biệt, ngay trước khi tập thứ 8 được phát sóng, thông tin về việc đơn giá quảng cáo của chương trình này vốn đã thuộc loại đắt đỏ nhất hiện nay bất ngờ tăng thêm 10% đã khiến cho dư luận càng phản ứng mạnh mẽ hơn. Trên các diễn đàn mạng, đa phần ý kiến đều cho rằng BTC đã thêm một lần nữa thể hiện sự coi thường khán giả khi lợi dụng scandal lần này để "làm tiền".

Làn sóng phản đối chương trình của dư luận

Vậy nên, dù cho những diễn biến tập cuối của vòng Đối đầu có hấp dẫn hơn hẳn nhưng cũng không khó để dự đoán rằng lượng người xem chương trình đã giảm đi rõ rệt. Và nếu như ai đó kiên trì theo dõi hết hơn 2 tiếng phát sóng của chương trình thì có lẽ lý do chỉ đơn giản là vì họ muốn thêm một lần nữa xác minh xem "vở kịch" có diễn ra theo đúng kịch bản hay không mà thôi.


Tối qua, Thu Minh lại khóc nức nở khi phải đưa ra quyết định loại Đức Quang và chọn Hương Tràm. Bình thường mà nói, nỗi niềm của vị huấn luyện viên này là hoàn toàn dễ hiểu. Thế nhưng, nếu như khán giả có đánh giá rằng Thu Minh đang diễn đi chăng nữa thì cũng chẳng phải là lỗi ở họ.   

Kết thúc tập thứ 8, cả 4 Huấn luyện viên đều đã lựa chọn được 7 thí sinh. Đêm thi chung kết đầu tiên của Giọng hát Việt sẽ diễn ra vào ngày 23/9.

Phong Vũ