.- Độc giả VietNamNet sẽ có cơ hội được xem lại những vở chèo nổi tiếng như: Cô Son, Oan khuất một thời, Ngọc Hân công chúa, Các chùm hài chèo, Nàng Sita, Quan âm Thị Kính... diễn ra tại Rạp Đại Nam (89 Phố Huế) từ ngày 17 đến 23/9.

Các nghệ sĩ tham gia các vở chèo kể trên gồm NSƯT Thúy Mùi, NSƯT Quốc Anh, NSƯT Thu Huyền, NSƯT Thu Hằng, NSƯT Thanh Loan, NSƯT Minh Huệ, NSƯT Quang Hiệp, NSƯT Văn Thắng cùng nhiều tài năng trẻ như: Quốc Phòng, Hoài Nam, Thanh Hiền, Khắc Huy, Thu Hòa, Khắc Huy, Quang Dương...

Đặc biệt, NSƯT Quốc Chiêm - người từng gây tiếng vang một thời với vai hoàng tử Pơliêm trong "Nàng Sita" sau khoảng thời gian rời sân khấu để công tác tại Sở VH-TT&DL TP. Hà Nội cũng sẽ quay trở lại sân khấu trong vai trò diễn viên để tham gia trong hai vở "Quan âm Thị Kính" và "Ngọc Hân công chúa".

Thu Huyền, Quang Dương với vở "Nàng Sita"

Có thể nói chặng đường hơn 60 năm qua, Nhà hát Chèo Hà Nội đã không ngừng đổi mới cả nội dung và cách thể hiện những làn chèo cổ để ra những giá trị nghệ thuật riêng có của mình mà còn rất mạnh tay trong việc đầu tư trang phục, có vở lên tới hàng trăm triệu đồng đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của khán giả đất kinh kỳ.

Nhà hát đã không còn ràng buộc quá chặt vào những nguyên tác, đặc trưng của chèo cổ mà sáng tạo thêm vừa mang vẻ mượt mà của những làn điệu dân ca cổ vừa mang đậm hơi thở của cuộc sống đương đại. Những vở diễn không chỉ có tự sự, trữ tình, mà còn cả tính kịch; không chỉ có các làn điệu chèo, mà còn có cả dân ca, ca trù, xẩm, hát văn...

Đáng chú ý gần đây, vở diễn Quan lớn về làng gây tiếng vang lớn khi đoạt tới 4 huy chương vàng ở Liên hoan chèo toàn quốc 2011. Hay Nàng Sita khi được "cách tân" đôi chút công chúng không những quay lưng mà còn bày tỏ sự thích thú. Những buổi biểu diễn vở "Nàng Sita" của nhà hát luôn "cháy" vé.

Cơ hội có trong tay 30 tấm vé xem các vở chèo: Cô Son, Oan khuất một thời, Ngọc Hân công chúa, Các chùm hài chèo, Nàng Sita, Quan âm Thị Kính, Quan lớn về làng, Oan khuất một thời (Nguyễn Trãi)... sẽ dành cho các độc giả có thư gửi đăng ký sớm nhất về địa chỉ: hason.nguyen@vietnamnet.vn.

Sơn Hà