Kevin - chuyên gia trang điểm và làm tóc có hơn 4 năm tiếp xúc và làm việc với các nghệ sĩ Việt Nam đã có những chia sẻ rất thật về mặt trái của làng giải trí.


Làm việc trong lĩnh vực làm đẹp khá lâu, tôi có cơ hội tiếp xúc với giới showbiz ở một số quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Thông qua những điều bản thân trực tiếp chứng kiến và nghe thấy (tôi tự học tiếng Việt hơn bốn năm), tôi nghĩ showbiz Việt phức tạp và nghệ sĩ tại đây nói riêng đang tồn tại một số vấn đề sau:

Họ hay nói xấu đồng nghiệp. Nếu như nghệ sĩ Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc... có khuynh hướng hỗ trợ nhau cùng phát triển nghề nghiệp, thì ở VN khá nhiều ca sĩ, diễn viên lại thường tìm cách "nhấn chìm" đồng nghiệp. Cụ thể, một số nghệ sĩ Việt đã thuyết phục nhân viên của tôi nhận tiền để trang điểm, làm tóc xấu cho "đối thủ". Cá nhân tôi cũng vài lần nhận được lời đề nghị tương tự, bù lại tôi sẽ nhận được một số tiền lớn kèm vài ưu đãi khác. Một số nghệ sĩ thậm chí còn đặt những tên gọi phản cảm dành cho đồng nghiệp.
Kevin cho biết có rất nhiều nghệ sĩ Việt sống giả tạo.

Tôi cũng bất ngờ với sự giả tạo của một bộ phận giới này, mới cười chào và ôm hôn thắm thiết nhau nhưng sau đó không ngại nói những lời cay độc nhất. Tôi còn nhớ một nam ca sĩ khá nổi tiếng vừa mới chúc mừng đồng nghiệp được mời đi Mỹ lưu diễn, sau đó đã bĩu môi nói với nhiều người khác rằng: "Hạng đó đi khách chứ đi diễn gì!".

Ðiều khiến tôi thắc mắc là ca sĩ ở Việt Nam sao mà nhiều thế? Có một số bạn trẻ là khách hàng ở chỗ tôi, giọng ca rất tệ nhưng cuối cùng đều trở thành ca sĩ chỉ vì có... ngoại hình đẹp! Những CD họ gửi tặng, nói thật, tôi chỉ lựa những bài được họ cho là "hay nhất" để nghe mà vẫn không cảm nổi.

Có lẽ do quá nhiều người nuôi mộng thành ca sĩ nên tôi biết được không ít câu chuyện buồn đã xảy ra. Ðó là những bạn trẻ xuất thân từ các cuộc thi người mẫu lớn, nhỏ cuối cùng đều lọt vào "tầm ngắm" của các ông bầu, nghệ sĩ không đàng hoàng. Cảnh các nghệ sĩ thâm niên, bầu sô tay trong tay với các cô, cậu bé trẻ đẹp giờ đã trở thành "chuyện thường ngày ở huyện".

Họ thể hiện tình cảm rất mùi mẫn dẫu chỉ có thể mới gặp nhau vài hôm. Có lần tôi hỏi một nam người mẫu 20 tuổi rằng anh có tình cảm với bầu sô X không, anh ngó lơ. Chỉ tới khi bầu sô này công khai có "hàng mới" thì anh mới cho tôi biết rằng anh cặp với ông ta chỉ vì bùi tai trước những lời hứa hẹn sẽ giúp anh thành sao, nếu không cặp thì ông ấy sẽ làm cho anh không thể nào tồn tại trong giới showbiz được. Sự non nớt, hám danh đi kèm việc không được học hành đầy đủ khiến nhiều bạn trẻ khác dễ dàng đánh mất mình.
Bê bối của showbiz Việt còn gây nhức mắt với cả người nước ngoài.

Tôi dám chắc trường hợp như nam người mẫu nói trên tồn tại rất nhiều trong showbiz Việt, bởi cảnh "chướng mắt" mà tôi thấy không chỉ xuất hiện ở trong tiệm mà còn là sau cánh gà các đêm diễn, các buổi tối ở quán bar, sàn nhảy... Và giải thích như thế nào với những trường hợp nghệ sĩ trẻ mới vào nghề thời gian ngắn nhưng đã sắm nhà, xe và túi xách xịn... dù trước đó phải ở nhà thuê, đi xe mượn?

Tôi cũng biết một số ca sĩ hát hay, ngoại hình đẹp nhưng vẫn chấp nhận hát phòng trà hoặc tụ điểm nhỏ, một số người mẫu bỏ sàn diễn... chỉ vì họ ngại đụng chạm với những đàn anh, đàn chị có "máu mặt" trong giới. Chuyện mướn người đánh "dằn mặt" trong giới người mẫu, ca sĩ có lẽ quá bình thường đến nỗi trong giới ai cũng biết. Một số nghệ sĩ khác tuy không thuộc dạng "anh chị" nhưng lại thích trở thành người xấu bằng những phát ngôn, hành động "gây sốc" bởi đây là một chiêu PR rất hiệu quả tại Việt Nam. Và thay vì tập luyện thường xuyên để nâng cao năng lực, họ lại dành phần nhiều thời gian tìm cách gây chiêu, trò để được xuất hiện trên báo chí...

Gần đây tôi được nghe nhiều câu chuyện không hay về showbiz Việt, tôi nghĩ đó chỉ là một phần trong mảng tối hỗn độn đang xảy ra ngoài kia.

Dĩ nhiên những điều tôi nói không thể khắc họa đầy đủ về showbiz Việt bởi ở đâu, ngành nghề nào cũng có người tốt, kẻ xấu. Kể những câu chuyện trên, tôi chỉ muốn lưu ý các bậc phụ huynh nên thận trọng, đừng để con vào chốn showbiz sớm bởi cạm bẫy là thứ luôn chực chờ.

Theo Tuổi Trẻ