- Số lượng tin nhắn của khán giả ở vòng liveshow tới đây sẽ được công khai để đảm bảo tính minh bạch cho kết quả bình chọn.


Theo đó, số lượng tin nhắn sau mỗi tập sẽ được kiểm kê bởi ba bên gồm VTV, Cát Tiên Sa và GAPIT (đơn vị cung cấp đầu số). Trong đêm công bố kết quả (liveshow 2 và 4), BTC sẽ công khai % tỉ lệ bình chọn của các thí sinh.

Sau khi đêm diễn kết thúc, các số liệu cụ thể về kết quả bình chọn cũng như bản scan của hồ sơ số lượng tin nhắn được chứng nhận bởi cả 3 bên sẽ được công bố trên website chính thức của chương trình.

Các kết quả bình chọn sẽ ảnh hưởng đến kết quả từng vòng thi của Giọng Hát Việt. Sau khi MC thông báo mở tổng đài trong đêm liveshow 1 và 3, khán giả sẽ có một tuần để bình chọn cho thí sinh có phần biểu diễn xuất sắc nhất trong đêm thi đó. 

Kể từ tập 5 trở đi, thời gian bình chọn rút ngắn chỉ còn 2 tiếng, bắt đầu từ lúc MC thông báo mở tổng đài ở đầu chương trình, và kết thúc vào lúc MC thông báo đóng tổng đài ở cuối chương trình.



Bên cạnh đó, ngoài việc thể hiện ca khúc quốc tế trong chương trình, Ban tổ chức và Huấn luyện viên đã gợi ý, định hướng cho các thí sinh nên ưu tiên chọn các ca khúc Việt Nam cho vòng thi này. Theo đó, có hơn 50% bài hát Việt sẽ được trình diễn trong suốt vòng liveshow. Với các ca khúc nước ngoài, các thí sinh cũng được sắp xếp tham dự những lớp luyện phát âm tiếng Anh nhằm tăng hiệu quả bài thi.

Sau vòng Đối đầu, hiện mỗi đội chỉ còn lại 7 giọng ca. Đến với vòng liveshow chung kết, việc đi hay ở của thí sinh không chỉ phụ thuộc vào HLV mà còn phụ thuộc vào cả khán giả. Vòng liveshow chung kết có tổng cộng 12 đêm thi, bắt đầu từ ngày 23/9.

Linh Phạm