“Thật lạ là người ta có thể khóc khi họ thấy vui sướng hạnh phúc, nhưng lại chẳng mấy ai cười được lúc buồn”.


Bà Kavita Kapoor (Dimple Kapadia), một người mẹ luôn nỗ lực lèo lái đứa con trai giữ lấy truyền thống lau ngấn nước mắt và nói như vậy với cô con dâu tương lai trong “Cocktail”.


Cocktail” vẫn mới mẻ dù chuyện tình tay ba đã rất cũ

Ở bộ phim tình cảm hài của Ấn Độ vừa khởi chiếu tại VN từ ngày 28.9, người ta có thể nhặt ra nhiều câu thoại sâu sắc như trên trong bộ phim. Mà nếu thiếu chúng, mô típ tình tay ba quen thuộc của truyện phim hẳn sẽ rất tầm thường và nhàm chán.

Câu chuyện xoay quanh ba người Ấn trẻ tình cờ gặp gỡ, kết bạn và sống chung trong một căn hộ ở thành phố London. Veronica (Deepika Padukone), cô gái sống phóng khoáng, bất cần và ham mê tiệc tùng nhanh chóng lao vào khoái cảm xác thịt với anh chàng đào hoa sát gái Gautam Kapoor (Saif Ali Khan). Trong khi Meera (Diana Penty), người đang nhờ vả Veronica một mái nhà, lại giữ lối sống truyền thống của một cô gái nết na, phép tắc.

Những rắc rối xảy đến khi bà Kavita Kapoor, mẹ của Gautam Kapoor xuất hiện và buộc con trai phải giới thiệu người vợ tương lai để chuẩn bị cuộc sống gia đình ổn định. Để làm vui lòng mẹ, Gautam giới thiệu Meera như cô dâu tương lai lý tưởng. Chuyện bắt đầu phức tạp khi Meera và Gautam nảy sinh tình cảm và Veronica nổi cơn ghen, dẫn đến cả ba phải có những quyết định làm thay đổi cuộc đời mình.


Bộ phim không nằm ngoài đặc trưng xen lẫn các màn ca hát và nhảy múa của điện ảnh Bollywood

Sau hai thập niên mất dấu trên màn ảnh lẫn truyền hình Việt, “Cocktail” cùng hai đồng hương là “Điệp viên Tiger” (ra mắt ngày 14.9) và “Sống chỉ một lần” (19.10) đang nỗ lực khơi thông dòng chảy, đưa điện ảnh Bollywood trở lại rạp Việt.

Không giống như những bộ phim Hoa ngữ đang ngày một “biến chất” theo hướng thị uy và phô trương sức mạnh văn hóa, “Cocktail” của Bollywood cỗ hữu trong những phẩm chất đã làm thành đặc trưng lớn của mình.

Bằng cách ấy, trong lần trở lại VN, nó tỏ ra tôn trọng ký ức của nhiều người về một dòng phim hay kể chuyện tình của mấy anh chàng đẹp trai và cô nàng đẹp gái ca hát hay, nhảy múa giỏi. Dù hoàn cảnh có éo le vì lề thói truyền thống, vì lẽ sang giàu hay hố sâu địa vị… đến đâu đi chăng nữa, cuộc sống của họ là bản tụng ca bất tận cho niềm vui lẫn nỗi buồn.

Bởi gần như vô danh ở VN, dù rất nổi tiếng ở quê hương, các diễn viên hoàn toàn trở thành nhân vật trong mắt khán giả.

Chắc rằng lối viết thoại xuất sắc như đã nói ở trên chỉ là một trong những điểm khiến người xem bất ngờ ở “Cocktail”. Như một người quen lâu ngày gặp lại, bộ phim có nhiều điều mới mẻ đủ để khán giả Việt thú vị. Câu chuyện của ba người trẻ Ấn Độ cho thấy một diện mạo mới của đất nước này, đầy cởi mở và hòa nhập mạnh mẽ với thế giới. Họ vẫn ca hát và nhảy múa, nhưng trên nền âm nhạc đại chúng mang hơi thở của pop – rock, rap và cả hip hop, flashmop. Âm nhạc truyền thống đã lui vào…nhạc chuông điện thoại của bà Kavita Kapoor!

Nhưng bởi đã gieo ra một tình huống rất phức tạp, bộ phim cần thời gian giải quyết các xung đột tình cảm, khiến câu chuyện trôi đi lê thê ở phần cuối, khi hương vị hài hước đã lụi tàn để nhường chỗ cho những ghen tuông, giận hờn và níu kéo. Tuyến nhân vật phụ lần lượt….biến mất không tăm tích.

Bỏ qua vài điểm yếu kể trên, khán giả có lẽ sẽ thích bộ phim này chỉ đơn giản bởi dàn diễn viên…quá đẹp (gồm toàn tài tử, hoa hậu, người mẫu). Và bởi gần như vô danh ở VN, dù rất nổi tiếng ở quê hương, họ hoàn toàn trở thành nhân vật trong mắt khán giả. Ở giữa thời các bộ phim sống nhờ ngôi sao, đây là điều thú vị mà không phải bộ phim nào cũng cho bạn cảm nhận tương tự.

Khải Trí