James Bond, một nhân vật chỉ xuất hiện trên phim và trong tiểu thuyết được độc giả trang AskMen chọn là người đàn ông có ảnh hưởng nhất năm qua.


Daniel Craig sẽ tiếp tục sắm vai James Bond trong tập phim "Skyfall". Ảnh: Moviefone

Đây là sự kiện chưa từng có trong lịch sử, khi một người đàn ông không có thực ngoài đời lại được coi là nhân vật có ảnh hưởng mạnh nhất.

Cuộc bình chọn được AskMen tiến hành suốt 1 tháng qua đã cho một kết quả không ngờ khi phần lớn đã bầu chọn cho điệp viên 007, nhân vật đã gắn liền với màn ảnh suốt 50 năm qua kể từ Dr.No (1962). Đây là điều mà nhà sản xuất của series phim này cũng không thể ngờ tới trước đó, nhất là khi James Bond 23, "Skyfall" chuẩn bị ra rạp vào tháng 11 tới.

Đứng kế James Bond là nhà vô địch Olympic Usain Bolt. Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton xếp thứ 3. Hai diễn viên Seth MacFarlane và Joseph Gordon-Levitt, ngôi sao của những Premium Rush, The Dark Knight Rises, 50/50, Inception... đều lọt vào top 5. Tài tử từng được đề cử Oscar Ryan Gosling vớt vát vị trí thứ 10 trong khi Tổng thống Mỹ Obama bị đẩy xuống hạng 11. Ứng viên TT Mỹ Mitt Romney chỉ giữ vị trí 24. 

Trong danh sách 49 người đàn ông có ảnh hưởng nhất thế giới năm nay còn có rapper lừng danh Kanye West. Năm nay anh đứng thứ 31 và là người duy nhất 7 năm liền có mặt trong cuộc bình chọn này của Askmen. Trong khi đó. Jay-Z, chồng của nữ ca sĩ Beyonce xếp hạng 22.       

Linh Anh - Theo AskMen, CNN