- Có tên trong băng rôn quảng cáo nhưng đến phút chót nữ ca sĩ, diễn viên Minh Hằng không có mặt, để lại "cục tức" cho nhiều khán giả và BTC cũng được phen tẽn tò vì "sự cố" ngoài ý muốn ...

Tiêu Châu Như Quỳnh hát phô và... bẽn lẽn
"Giọng ca từ thiên đường" khoe giọng trong vắt tại Hà Nội

Trước những chia sẻ của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh về căn bệnh mà mình đang mắc phải trên báo chí, rất nhiều nghệ sĩ đã gửi tiền ủng hộ trực tiếp (trong đó có Mỹ Tâm - 50 triệu đồng) để anh chữa bệnh. Bên cạnh đó nhiều nghệ sĩ, ca sĩ ở TP.HCM cũng lên kế hoạch tổ chức những đêm nhạc gây quỹ để có thể gửi tiền cho Wanbi Tuấn Anh yên tâm chữa bệnh.

Theo đó, các ca sĩ Hà Nội cũng có đứng ra tổ chức một đêm nhạc bán vé thu tiền để cùng hướng về Wanbi Tuấn Anh. BTC còn cẩn thận tới mức mở cả một buổi họp báo công bố các ca sĩ khách mời và nội dung chương trình. Những cái tên nghệ sĩ đồng loạt xuất hiện trên các mặt báo sau đó như: Minh Hằng, Thái Thùy Linh, Lâm Chấn Huy, Vũ Duy Khánh, Quỳnh Nga...

Vũ Duy Khánh tham gia chương trình.

Tuy nhiên, tối 27/10, khi chương trình diễn ra, sự vắng mặt của ca sĩ, diễn viên Minh Hằng không những gây sự bức xúc đối với các khán giả đã bỏ tiền ra mua vé mà một số nghệ sĩ tham gia cũng bày tỏ sự thất vọng. Ca sĩ Thái Thùy Linh viết trên trang cá nhân của mình: "Có ai trả lời cho mình được câu hỏi vì sao diễn viên điện ảnh, ca sĩ Minh Hằng "Một vòng trái đất" hôm nay vì sao không đến, huỷ show vào phút cuối không?".

Cũng theo lời Thái Thùy Linh thì nam ca sĩ Hoàng Hải dù không hát được, bị sốt và mất giọng vì bị kiến ba khoang đốt nhưng vẫn đến chương trình. "Khán giả có quyền trách, vì họ bỏ tiền ra mua vé, giá vé chẳng rẻ. Ca sĩ có quyền không hát, vì chẳng ai bắt ca sĩ nào phải làm từ thiện. Nhưng đã nhận lời thì đừng nên nghĩ "ôi dào, đi hát từ thiện ý mà"...".

Thái Thùy Linh và Vân Hugo.

Liên hệ với thành viên ban tổ chức chương trình ca nhạc tối 27/10, vị này cho rằng: "Minh Hằng không có lỗi vì ''bầu sô'' thông báo cho ban tổ chức chứ không phải chính Minh Hằng đã hứa nhận lời tham dự trực tiếp. Đây là chương trình quyên góp ủng hộ, mọi cái đều tự nguyện, ca sĩ tự nguyên, khán giả tự nguyện.

Lỗi của chúng tôi - những người làm chương trình vì quá tin. Chúng tôi sẽ rút ra rất nhiều kinh nghiệm sau mỗi chương trình. Dù sao chương trình đã thành công như dự kiến. 130 triệu đồng là số tiền giúp Wanbi Tuấn Anh và ban tổ chức đã chuyển cho nhà báo Chu Minh Vũ nhận thay để có thể chuyển tới Wanbi Tuấn Anh trong thời gian sớm nhất".

Minh Hằng "xù" sô từ thiện hướng về Wanbi Tuấn Anh tại Hà Nội, lỗi tại ai?, có lẽ chỉ những người trong cuộc mới có câu trả lời thỏa đáng nhất. Nhưng đây sẽ là bài học để những cá nhân, hay một tổ chức nào đó đứng ra hô hào và thực hiện các chương trình từ thiện sau này cần rút kinh nghiệm. Dù là từ thiện trên tinh thần tự nguyện nhưng cũng phải có những "hợp đồng" hoặc văn bản xác nhận chắc chắn tham gia từ những nghệ sĩ, ca sĩ.

Quán quân Vietnam got talent Đăng Khoa

Lâu nay giới nghệ sĩ lâu nay luôn là trung tâm của những đàm tiếu. Và lạ ở chỗ, có một bộ phận nghệ sĩ luôn cố gắng để được đứng vào vị trí trung tâm ấy. Họ sẵn sàng phô trương hình ảnh theo kiểu rất "trời ơi" như thích thanh minh, bày tỏ ý kiến về những "vấn đề nóng" khiến dư luận dậy sóng liên quan đến đồng nghiệp. Bên cạnh đó có không ít người lại rất thích trưng sự xa xỉ bằng cách tổ chức những bữa tiệc sinh nhật bạc tỉ, thích tạo scandal để gây sự chú ý.

Song, dù thế nào đi nữa thì vẫn còn đó rất rất nhiều những nghệ sĩ Việt làm từ thiện xuất phát bằng chính trái tim chân thành và tình cảm yêu thương thực sự. Không chỉ dành tình cảm cho Wanbi Tuấn Anh  và họ đã có hành động thực tế để chia sẻ với sự không may của anh. Bên cạnh đó, còn có nhiều chuyến từ thiện âm thầm và lặng lẽ, những chuyến thiện nguyện không có bất kỳ mục đích riêng nào khác ngoài một chữ tâm lớn lao của những nghệ sĩ "nói ít làm nhiều".

Hình ảnh một số nghệ sĩ tham gia trong chương trình từ thiện "Hướng về Wanbi Tuấn Anh":

Phần trình diễn của Lâm Chấn Huy.
Cặp nghệ sĩ Hoàng Yến - Hà Anh.
Ca sĩ Lưu Hương Giang
Vợ chồng diễn viên Hải Anh.
NTK Hoàng Hải và người mẫu Hồng Quế.
Cựu người mẫu Thúy Hằng, Thúy Hạnh và các người mẫu trong công ty Elite.
Nhà báo Chu Minh Vũ phát biểu trước khi nhận số tiền 130 triệu để chuyển cho Wanbi Tuấn Anh.
Sơn Hà
Ảnh: SM