- Nếu như M-TP tạo nên "cơn dư chấn" liveshow 10 BHYT và trở thành "Bài hát của tháng" thì với sự xuất hiện khá đặc biệt từ phong cách âm nhạc cho đến giọng hát, Hà Phạm đang được kỳ vọng sẽ trở thành "hiện tượng" liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 11.


Từ trước đến nay, những ca khúc phối hợp cùng dàn nhạc với phần hòa âm dày dặn luôn là khẩu vị "xa lạ" với số đông khán giả. Vì thế, việc Hà Phạm, với sức biểu cảm nữ tính, không kém phần mạnh mẽ hát "Lụa" của nhạc sĩ Quốc Bảo dưới sự hỗ trợ từ dàn nhạc trẻ tuổi Rhapsody ở đã tạo nên màu sắc riêng ở liveshow BHYT tháng 11.

Nhạc sĩ Thanh Phương gọi tiết mục của Hà Phạm như "một hiện tượng" bởi được cộng hưởng từ sức lao động của một tập thể, với sự sáng tạo cá nhân... Còn nhà báo Quỳnh Hương thích ca sĩ này ở chỗ "tự do, tươi tắn, không khô cứng của người học cổ điển". Có thể nói "Lụa" đã mở ra một xu hướng âm nhạc mới, giao thoa giữa nhạc cổ điển và xu hướng âm nhạc đương đại.

Phần trình bày của Hà Phạm

Bên cạnh những ấn tượng về Hà Phạm, Tùng Dương vẫn luôn là số 1 trong số ca sĩ nam được xem là hát live tốt nhất Việt Nam. Anh thể hiện Chiếc khăn Piêu chủ động, gây ấn tượng với những đoạn nhấn nhá, lên tone. Sự nhập tâm vào bài hát của Tùng Dương đã khiến khán giả đồng cảm muốn hát theo anh.

Trong hành trình từ tuổi 20 cho tới khi là một người đã có gia đình, Đỗ Bảo đã viết 5 bức thư tình bằng âm nhạc. Điều đáng trân trọng ở nhạc sĩ này là tuy viết về chủ đề tình yêu đôi lứa nhưng lại để lại trong người nghe những cảm xúc đẹp, hướng đến những giá trị đẹp đẽ của cuộc sống bất chấp những đảo lộn trong xã hội.

Tấn Minh là người được Đỗ Bảo tin tưởng lựa chọn thể hiện các bức thư tình nhiều nhất trong số các sĩ từng tìm đến ca khúc này. Với "Bức thư tình thứ năm" - một ca khúc rất khó thể hiện nhưng Tấn Minh đã xuất sắc để  trái tim của mình cất tiếng nói bằng cảm xúc đong đầy.

Tấn Minh cảm xúc với "Bức thư tình thứ 5

Giọng mưa đàn bà
(Ngọc Đại) có tuổi đời lớn hơn tuổi thực của Nguyễn Đình Thanh Tâm. So với lần thể hiện ở Sao Mai điểm hẹn 2012, ở BHYT tháng 11 Thanh Tâm đã làm chủ được giọng hát hơn. Ngoại hình luôn tạo nên những bất ngờ và lần này Thanh Tâm lại tiếp tục gây chú ý với mái tóc tết cùng trang phục hết sức lạ mắt cho phần trình diễn của mình.

"Nơi ấy bình yên" là một trong những ca khúc thời gian qua Thảo Trang đã thể hiện tại một số sân khấu. Ở liveshow BHYT tháng 11, chọn tone hơi thấp khi vào bài nhưng sau đó Thảo Trang đã bản lĩnh làm chủ ca khúc với những đoạn chuyển mạnh mẽ, không kém phần điêu luyện.

Thảo Trang với "Nơi ấy bình yên

Việc đã từng dính một cú "phốt" trên truyền hình cách đây vài năm, Dương Quốc Hưng vẫn chưa thể lấy lại một hình ảnh "ca sĩ trẻ đang lên" trong mắt khán giả từ Sao mai điểm hẹn 2006. Bài hát "Nhan sắc" đánh dấu sự quay trở lại của Dương Quốc Hưng sau một thời gian dài im ắng. Tuy nhiên, Quốc Hưng chưa để lại nhiều ấn tượng.

Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên,... từng thể hiện ca khúc hit "Nếu em được lựa chọn" của nhạc sĩ Thái Thịnh. Việc Pha Lê - cô ca sĩ trẻ người Hải Phòng còn thực hiện một MV riêng cho ca khúc này như một sự quyết tâm muốn chinh phục khán giả. Giọng hát của Pha Lê không hẳn tốt so với nhiều ca sĩ hát nhạc nhẹ nhưng có chất khàn riêng, phù hợp với những ca khúc có giai điệu trầm, da diết như "Nếu em được lựa chọn".

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT 2012

Tùng Dương với "Chiếc khăn Piêu"
Hà Phạm phiêu linh với "Lụa"
Vy Oanh
Thanh Tâm với "Giọng mưa đàn bà"

M-TP nhận giải "Bài hát của tháng" trong liveshow tháng 10.
Anh Phương
Ảnh: Tô Thanh Tân