- Giọng ca chuyển giới đã có ý định rút khỏi Vietnam Idol và nhường cơ hội đi tiếp cho một thí sinh khác.

Hồng Phước là thí sinh sở hữu một chất giọng vừa phải, nhưng lại luôn được đánh giá cao ở sự thông minh. Ngay từ vòng sơ loại, chàng trai đến từ TP HCM đã biết cách lấy lòng BGK bởi khả năng ứng biến rất khéo léo của mình.

Trải qua các tuần liveshow, Hồng Phước đã phần nào tạo được dấu ấn trong lòng khán giả với một phong cách rất riêng, trẻ trung và ngẫu hứng. Một trong những ưu điểm khác của Phước là biết cách chọn bài hợp với chất giọng đồng thời khoe được tài lẻ sáng tác của mình.

Tuy nhiên, không khó để nhận thấy phong cách ấy cứ được lặp lại từ tuần này sang tuần khác và dần trở nên nhàm chán. Bên cạnh đó, những sáng tác của Hồng Phước chỉ dừng ở mức nghe được chứ không có ấn tượng gì đặc biệt. Thế nên, việc anh chàng vui tính này rơi vào top nguy hiểm sau những liveshow gần đây cũng là điều dễ hiểu.


Hồng Phước hát sing off trong đêm công bố kết quả

Ngay khi Huy Khánh công bố Anh Quân, Hương Giang và Hồng Phước là ba thí sinh có số bình chọn thấp nhất tuần vừa rồi, chắc hẳn không ít khán giả theo dõi đã có thể đoán ra được ai sẽ là người phải ra về. Dù có phần thể hiện không tốt trong đêm thi trước, Anh Quân vẫn là một giọng ca hiếm của cuộc thi. Trong khi đó, Hương Giang hiện vẫn là một trong những thí sinh được ủng hộ nhiều nhất từ phía khán giả.

Kết quả không năm ngoài dự đoán, Hồng Phước chính là thí sinh nhận được ít bình chọn nhất. Ca khúc tự sáng tác mà Phước viết tặng riêng cho Hương Giang có tên Chỉ mình em cũng không thể giúp cho thí sinh này nhận được sự đồng ý từ phía BGK.

Vốn đã chuẩn bị tâm lý từ trước, thế nên Phước tỏ ra khá nhẹ nhàng khi nhận kết quả. Thí sinh này cho biết: "Mình không nghĩ giọng hát của mình quá nổi bật để giám khảo dùng quyền giữ lại vì có những bạn hát hay hơn. Mình chỉ hát hết sức mình để tặng giám khảo đã đưa mình đến vòng này, tặng đến khán giả đã ủng hộ nhắn tin cho Phước và đặc biệúc những người bạn thân của Phước trong cuộc thi là Thảo My, Thanh Tùng, Hoàng Quyên và nhất là Hương Giang sẽ hát hết mình và bùng nổ trong vòng tiếp theo."


Hương Giang òa khóc nức nở

Về phần Hương Giang, cô đã òa khóc nức nở khi Hồng Phước phải dừng cuộc chơi. Chia sẻ với báo chí ngay sau khi liveshow kết thúc, giọng ca chuyển giới còn chia sẻ rằng mình từng có ý định tự rời khỏi cuộc thi để nhường chỗ cho Phước. "Mình đã từng có ý định dừng cuộc chơi, và dành cơ hội này cho Phước. Nhưng với bản tính của Phước thì Phước sẽ không nhận. Và kết quả hôm nay là như vậy", cô cho biết.

Như vậy, với việc Hồng Phước bị loại, top 7 của Vietnam Idol 2012 gồm Bảo Trâm, Hoàng Quyên, Anh Quân, Thanh Tùng, Hương Giang, Thảo My và Ya Suy. Các thí sinh này sẽ có một tuần để chuẩn bị cho đêm Gala tới với chủ đề nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương.

Phong Vũ