- Mặc dù cùng xuất quân với bốn giọng ca được đánh giá là xuất sắc nhất nhưng so với "bộ tứ" đến từ đội Thu Minh, dàn học trò của Trần Lập tỏ ra lép vế hơn hẳn ở tất cả các phần trình diễn.

Là thí sinh đội Trần Lập được bình chọn nhiều nhất với hơn 50% tổng số phiếu, tuy nhiên Kiên Giang lại là giọng ca có phần trình diễn mắc nhiều lỗi nhất. Chọn thể hiện một ca khúc kinh điển của ban nhạc Queen huyền thoại là Too much love will kill you nhưng không những không khoe được chất giọng đẹp của mình, anh chàng kỹ sư mê ca hát lại liên tục mắc lỗi, đặc biệt là ở những nốt cao.


Kiên Giang nhận được số phiếu bình chọn cao nhất dù có một thể hiện không tốt

Với Thùy Linh, quyết định làm mới mình khi trình diễn ca khúc Killing me softly theo phong cách R&B đã có tác dụng ngược khi cô gái đến từ Hà Nội không nhận được sự cổ vũ từ khán giả như những đêm thi trước. Đánh rơi nét lả lơi, quyến rũ đầy chất jazz quen thuộc và mang đến một phần trình diễn nhạt nhòa, Thùy Linh đã lần đầu tiên phải đối mặt với thử thách sing off.

Cũng như những đêm thi trước, hai thí sinh còn lại là Nguyễn Văn Thắng và Kim Loan đều không để lại ấn tượng gì nhiều. Trong khi chàng rocker quê Thanh Hóa thể hiện một cách đơn điệu ca khúc Nhắm mắt thì giọng ca lớn tuổi nhất cuộc thi lại tiếp tỏ chứng minh mình chỉ có sức mà thiếu sự tinh tế. Tuy nhiên, thêm một lần nữa Trần Lập lại dành sự ưu ái cho Kim Loan.


Không quá nổi bật, Kim Loan vẫn được Trần Lập ưu ái

Ngược lai với bốn phần thi thiếu thuyết phục đến từ đội Trần Lập, các học trò của Thu Minh đều đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn giàu chất lượng. Ấn tượng nhất trong số đó vẫn là Hương Tràm.

Thăng hoa với một ca khúc đòi hỏi nhiều trải nghiệm, Như chưa bắt đầu, giọng ca 17 tuổi đã chứng minh được một điều rằng không phải lúc nào tuổi tác cũng có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của người nghệ sĩ. Tương tự như các đêm liveshow trước, Hương Tràm lại là thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất đội Thu Minh.

Không quá nổi bật ở những vòng ngoài, tuy nhiên càng vào sâu Trúc Nhân càng bộc lộ rõ khả năng cũng như cá tính âm nhạc của mình. Sự tiến bộ này không chỉ khiến khán giả mà ngay cả Thu Minh cũng phải bất ngờ. Đêm thi vừa rồi, rũ bỏ phong cách liêu trai thường thấy, Trúc Nhân đã chinh phục được người nghe bằng một lối hát mộc mạc và đầy tự sự. Qua đó, thí sinh này là cái tên đầu tiên được Thu Minh trao cơ hội đi tiếp.


Hương Tràm tiếp tục gây ấn tượng mạnh.

Dù là những người phải đối mặt với nhau ở thử thách sing off nhưng trước đó cả Xuân Sơn và Dương Trần Nghĩa đều thể hiện không hề tệ. Nếu như Xuân Sơn gây bất ngờ khi làm mới bản thân với phong cách bán cổ điển thì Dương Trần Nghĩa lại mang đến một sự biến hóa, đầy màu sắc trong phần thi của mình.

Đứng trước lựa chọn khó khăn này, Thu Minh đã quyết định gọi tên người trình diễn tốt hơn ở thử thách sing off. Và đó chính là Xuân Sơn. Dù đây là một kết quả chính xác nhưng vẫn tiếc cho Nghĩa. Nếu "đầu quân" cho huấn luyện viên khác, biết đâu ông bố trẻ đã có thể đi sâu hơn.

Về phía đội Trần Lập, rocker thiếu cá tính Nguyễn Văn Thắng đã phải dừng cuộc chơi và nhường suất vào vòng sau cho Nguyễn Thùy Linh.

Phong Vũ