- "Cho đến khi chương trình bắt đầu, sự ngạc nhiên còn được đẩy lên cao hơn khi các khán giả Hàn, chẳng phân biệt tuổi tác lẫn giới tính, đều hết mình với âm nhạc. Họ cùng nhảy theo những giai điệu sôi động, cùng hát theo những ca khúc quen thuộc và cùng làm theo tất cả những gì mà các ca sĩ trên sân khấu yêu cầu".


M Live MO.A là đêm nhạc được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt Hàn. Chính vì thế mà không khí giao lưu đã hiện hữu khắp cả nhà thi đấu Phú Thọ, cả ở trên sân khấu lẫn dưới khán phòng, cả về văn hóa nghệ thuật lẫn phong cách thưởng thức, cổ vũ.

Bên cạnh số đông các bạn trẻ Việt đến vì những ngôi sao xứ kim chi, chương trình còn có sự xuất hiện của nhiều khán giả Hàn Quốc đang sống và học tập tại Việt Nam. Và cái cách mà họ nghe nhạc đã khiến cho không ít người có mặt cảm thấy ngạc nhiên.

Dù là một đêm nhạc quy tụ toàn các ca sĩ trẻ, thế nhưng không biết có phải vì xa quê lâu hay không mà đã có khá nhiều người lớn tuổi cũng hào hứng đến xem. Thậm chí, còn có cả những gia đình ba thế hệ cùng nhau tới với chương trình.

Họ đến tương đối sớm, mang theo đầy đủ những đạo cụ cổ vũ thường thấy trong các liveshow nhạc Hàn hoành tráng như bóng bay, que phát sáng, băng rôn và cả gấu bông để làm quà. Nhiều người còn chuẩn bị thêm đồ ăn nhẹ, trước khi vào khán phòng thì tranh thủ ăn lót dạ lấy sức.

Rất khó cho cánh phóng viên khi phải tác nghiệp dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả
Cho đến khi chương trình bắt đầu, sự ngạc nhiên còn được đẩy lên cao hơn khi các khán giả Hàn, chẳng phân biệt tuổi tác lẫn giới tính, đều hết mình với âm nhạc. Họ cùng nhảy theo những giai điệu sôi động, cùng hát theo những ca khúc quen thuộc và cùng làm theo tất cả những gì mà các ca sĩ trên sân khấu yêu cầu. Bóng bay, que phát sáng được phát huy tác dụng tối đa mang đến một cảnh tượng khá là vui mắt.

Người trẻ đã máu, người già cũng sung chẳng kém. Có hai mẹ con nhà nọ, cứ mỗi khi ca sĩ đến gần là đồng thanh hò hét vang trời, với tay ra chạm cho bằng được thần tượng. Nhìn chẳng khác nào hai người bạn đồng lứa.

Thậm chí, đứng ngay bên cạnh người viết có một cô bé vừa theo dõi chương trình vừa... lau máu cam. Suốt cả buổi biểu diễn, cô bé này chắc cũng phải dùng đến nguyên cả hộp giấy ăn. Thế nhưng mỗi khi được BTC hỏi thăm sức khỏe, cô ta lại cười toe toét chứng minh mình ổn. Cảnh tượng trông không khác gì những bộ phim truyền hình Hàn Quốc vẫn được phát trên tivi hàng ngày.

Sau vài phút đầu ngỡ ngàng trước phong cách máu lửa của khán giả Hàn Quốc, số đông bạn trẻ Việt Nam cũng nhanh chóng trở nên phấn khích. Cùng nhau, họ đã mang đến một không khí cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt nhưng không quá khích.

Các nghệ sĩ Hàn rất biết cách lấy lòng khán giả
Đó là câu chuyện dưới khán phòng, còn ở trên sân khấu, tinh chất giao lưu cũng được các ca sĩ thể hiện tương đối rõ rệt. Ngoài việc mang đến những tiết mục được dàn dựng công phu và chuyên nghiệp, những nghệ sĩ Hàn đều dành ra vài phút để nói chuyện với khán giả. Mỗi người một cách, nhưng đều rất dễ lấy lòng các bạn trẻ Việt Nam.

Nếu như nữ ca sĩ Hi.Ni nói một lèo bằng tiếng Việt mà không cần phiên dịch thì hai chàng trai nhóm JJ Project lại quyễn rũ khán giả bằng sự dễ thương, nhí nhảnh của mình. Trong khi đó, rapper San E còn không ngần ngại lao thẳng xuống đám đông để kể lại chuyện tình của anh với một cô gái Việt Nam. Và Wonder Girls đã kết lại chương trình bằng một hình ảnh rất đẹp khi cả nhóm cùng mặc những tà áo dài và hát bản hit Nobody.

Dù mỗi người một câu chuyện khác nhau, thế nhưng trong những phần giao lưu của mình, họ đều nhấn mạnh dấu ấn 20 năm quan hệ Việt Hàn và bày tỏ sự hy vọng sẽ được quay trở lại đất nước hình chữ S một ngày không xa.

Về phía đại diện chủ nhà, hai ca sĩ Thu Minh và Văn Mai Hương đã phần nào khiến cho số đông khán giả Việt cảm thấy mát mặt khi có những phần trình diễn không thua kém gì các nghệ sĩ nước bạn. Đặc biệt là Thu Minh với liên khúc nhạc dance ấn tượng và hoành tráng. Bên cạnh đó, cả hai cũng luôn thể hiện sự tôn trọng và chào đón các đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Thu Minh gây ấn tượng với một liên khúc nhạc dance sôi động
Quả thực, dù là một chương trình âm nhạc Giao lưu văn hóa và đã diễn ra đúng với tính chất ấy, thế nhưng không cứng nhắc và câu nệ, M Live Mo.A vẫn làm tất cả những người có mặt, cả Việt lẫn Hàn, đều cảm thấy thỏa mãn. Và nếu như có ai đó cảm thấy buổn sau đêm diễn tối 24/11 thì đó có lẽ là BTC, bởi không khó để nhận thấy là khán phòng của nhà thi đấu Phú Thọ vẫn không được lấp đầy.

Văn Mai Hương xinh xắn mở màn đêm nhạc
J Project thu hút khán giả với phong cách trẻ trung, dễ thương
Hi.Ni với một bản ballad ngọt ngào
Rapper San E mang đến những giai điệu đầy sôi động
ZE:A, boyband 9 thành viên mới xuất hiện ở Hàn Quốc
Phút sâu lắng của Huh Gak
Nhóm nhạc được mong đợi nhất, Wonder Girls
Linh Phạm