Không thể cứ để những nhân vật trong giới showbiz tiếp tục diễn trò hề bằng “thân thể” trước dư luận như một sự thách thức.


Sau những thông tin về chiếc váy của người mẫu Hồng Quế tại LHP bị cho là phản cảm, Vietnamnet nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả bày tỏ thái độ bất bình của mình với sự việc trên. Đa số đều không đồng tình với hành động của người mẫu Hồng Quế. Vietnamnet xin trích đăng một ý kiến của độc giả gửi thư tới tòa soạn.

Thông tin về một cô người mẫu xuất hiện dày đặc trên mặt báo vài ngày gần đây liên quan đến bộ trang phục được cho là phản cảm khi xuất hiện tại thảm đỏ của liên hoan phim đã làm nóng dư luận.

Phần đông độc giả và những người biết đến sự việc này đều cho rằng trang phục của cô người mẫu đó là không phù hợp. Những nhà quản lý cũng đã lên tiếng phản đối cho dù chưa thể đưa ra cách xử lí.

Và kết thúc của một chuỗi sự việc trên liệu sẽ là một kịch bản: Cô người mẫu kia đã nổi tiếng và có thể đi kèm với đó là giá cát-sê cao hơn, cơ quan quản lý không có bất kì một hành động nào đã vô tình công khai một kẽ hở và cuối cùng báo chí sau khi đã phản ánh sẽ trở thành một công cụ để PR tên tuổi?

Nhà quản lý: Không thể làm ngơ!

“Khó có thể xử phạt vì không nằm trong phạm vi giải quyết, chưa kể việc xử lý không hề dễ do người phải chịu trách nhiệm đầu tiên sẽ là nhà tổ chức”,  Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý – Cục NTBD trả lời trên báo chí ngày 27/11.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý – Cục Nghệ thuật biểu diễn.

Ban tổ chức đã thiếu chuyên nghiệp khi tổ chức một sự kiện thu hút rất nhiều sự chú ý truyền thông là thảm đỏ khi để lọt một vị khách không mời mà đến.

Trong luật và các quy định chưa có mức hình phạt cho những hành vi như vậy? Vậy tại sao không thể thêm quy định xử phạt hoặc ngay lập tức cấm cô người mẫu trên biểu diễn hoặc không cấp phép cho các chương trình nào có sự xuất hiện của người mẫu này?

Báo chí khi phản ánh sự việc này lại vô tình trở thành công cụ quảng bá tên tuổi cho cô người mẫu trên. Liệu có nên quyết định đăng bất kì thông tin nào liên quan đến cô người mẫu này?

Kẻ trong cuộc: Cần có một bài học!

Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại ở đó. Hoàng Hải, người thiết kế trang phục cho cô người mẫu cho rằng mọi người hiểu lầm khi cho rằng cô người mẫu mặc bồ đồ quá phản cảm. Chưa dừng ở đó, NTK Hoàng Hải còn cho rằng mình có vé mời hẳn hoi còn cô người mẫu kia là do anh rủ đi để tạo cơ hội cho cô góp mặt trong LHP !!? 

Theo BTC cả 4 người này đều không có tên trong danh sách mời. Tuy nhiên NTK Hoàng Hải cho biết anh có vé mời từ Đài truyền hình (không phải là đơn vị tổ chức LHP). Còn Hồng Quế đương nhiên chỉ là một nhân vật không mời mà đến.

Sự kiện thảm đỏ là nơi để tôn vinh những người được bước chân lên đó. BTC mời ai thì người đó mới được đến. Đây là điều sơ đẳng nhất mà bất cứ ai cũng cần phải biết khi đến một sự kiện thảm đỏ. Vậy mà NTK lại cho mình cái quyền rủ thêm  một người khác để tạo cơ hội cho người đó?!

Trang phục phải luôn phù hợp với hoàn cảnh và đặc biệt là nơi mặc nó. Là một NTK hoặc chí ít là một người có văn hóa không nhẽ NTK Hoàng Hải lại không biết đến điều này?

Rõ ràng sự xuất hiện của cô người mẫu trên tại thảm đỏ liên hoan phim hoàn toàn có chủ ý. Một hành vi thiếu văn hóa, một hành động để nổi tiếng bằng con đường nhanh nhất là bằng “thân thể” không hề bị xử phạt bởi cơ quan quản lý mà chỉ mong chờ vào sự tẩy chay và nhận thức của dư luận. 

Sẽ rất nhiều người bức xúc và đặt câu hỏi liệu sau scandal này, cô người mẫu kia có xuất hiện nhiều hơn trong các sự kiện của showbiz và mặt báo không hay sẽ bị tẩy chay?

Độc giả Huy Hòa