Chiều 16/12, hơn 200 người nổi tiếng sẽ có mặt ở Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM để cùng giao lưu, viết thiệp chúc Tết, gói quà gửi chiến sĩ hải quân.


Đó là thông tin mà ban tổ chức sự kiện “Ngày hội Mùa xuân biển đảo”, do Nhà văn hóa Thanh Niên và báo Tuổi Trẻ tổ chức, nói với truyền thông trong buổi họp báo diễn ra vào sáng ngày 30/11 tại TP.HCM.

260 nghệ sĩ đã cùng góp giọng trong 8 video ca khúc hát về biển đảo
 

Trong năm tổ chức thứ hai này, ban tổ chức mong muốn ngày hội là “dịp để kết nối đất liền với đảo xa, chuyển tải những tình cảm của văn nghệ sĩ và người dân thành phố, sẻ chia hương xuân, gửi hơi ấm từ đất liền đến các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Trường Sa, trên những nhà giàn DK1”.

Ban tổ chức đã và đang đưa ra lời kêu gọi các nơi cùng đóng góp quà xuân để gửi theo các chuyến tàu của hải quân ra đảo xa. Trước đó, 260 nghệ sĩ từ Bảo Quốc, Thành Lộc, Bạch Tuyết, Trần Hiếu đến Tạ Minh Tâm, Phương Thanh, Đan Trường, Siu Black…đã cùng góp giọng trong 8 video ca khúc hát về biển đảo, phát hành DVD “Biển đảo quê hương” để cổ động và gây quỹ ủng hộ Trường Sa.

Diễn ra từ 14g30 đến 17g ngày 16/12 tại Nhà văn hóa Thanh Niên, ngày hội được nói là có mặt hơn 200 văn nghệ sĩ nổi tiếng trên các lĩnh vực như phim ảnh, văn chương, âm nhạc, sân khấu, thời trang và truyền hình. Bên cạnh đó là 100 chiến sĩ hải quân, các bạn trẻ và người dân thành phố.

Một trong những hoạt động chính của ngày hội là các nghệ sĩ cùng gói kẹo mứt làm quà Tết, tặng hình, ký tên và viết những lời chúc năm mới tốt đẹp lên 2013 cánh thiệp gửi tặng chiến sĩ Trường Sa và bộ đội biên phòng cả nước.

Bên cạnh hoạt động văn nghệ, đố vui về Luật Biển, triển lãm “Biển, chủ quyền biển – đảo và tài nguyên VN”, ngày hội còn có cuộc giao lưu trực tiếp qua điện thoại với người lính ở các đồn biên phòng, Trường Sa, Nhà giàn DK1 và đất liền.

Khải Trí