- Trang phục dân tộc của các người đẹp đến từ Venezuela, Malaysia, Guyana... đang nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ dư luận khi đại số cho rằng chúng hơi lai căng và không đưa ra những thông điệp thú vị...


Với các cuộc thi nhan sắc có quy mô lớn trên thế giới như Hoa hậu Hoàn vũ thì trang phục truyền thống là một phần thi không thể thiếu. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ mang đến bộ trang phục mang phong cách thể hiện tinh thần và văn hóa của dân tộc mình, đồng thời cũng phải toát lên vẻ đẹp ấn tượng để có thể chinh phục được ban giám khảo.

Tuy nhiên, một số trang phục dân tộc của Venezuela, Malaysia, Guyana... sau khi được hé lộ trên một số trang báo nhận được nhiều ý kiến phản hồi trái chiều từ dư luận khi đại bộ phận cho rằng chúng rườm rà, lai căng và không đưa ra những thông điệp thể hiện văn hoá của dân tộc, quốc gia đó. Ngược lại, trang phục dân tộc của đại diện Hungary, Puerto Rico, Nam Phi lại nhận được sự khen ngợi bởi sự thanh lịch, gợi cảm...

Trang phục dân tộc là hình một hộp quà sô cô la của Hoa hậu Venezuela

Trang phục dân tộc với các hoạ tiết loè loẹt và rườm rà kết hợp đôi giày với hai con bướm sặc sỡ của Hoa hậu Guyana.
Bộ trang phục dân tộc của hoa hậu Malaysia.

Đây không phải là lần đầu tiên các trang phục dân tộc bị "ném đá" ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Năm 2009, trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản Emiri Miyasaka cũng bị lên án thậm tệ vì kiểu dáng thô tục, giống như váy áo của gái quán bar rẻ tiền. Trước phản ứng của dư luận, bộ trang phục này đã phải chỉnh sửa lại trước khi trình diễn trong buổi thi chính thức.

Bộ trang phục dân tộc thiết kế cho Diễm Hương - đại diện Việt Nam so tài ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 hiện vẫn đang nằm trong vòng bí mật. Diễm Hương đã lên đường (3/12) sang Mỹ để kịp đồng hành với hơn 100 thí sinh đến từ nhiều quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, trên một số trang web sắc đẹp uy tín tên cô được dự đoán sẽ lọt vào Top 16 người đẹp nhất. Thậm chí, một số nhà cái cũng đặt cược cho Diễm Hương.

Diễm Hương và Thiên Lý trước khi lên đường sang Mỹ.

Hình ảnh một số trang phục dân tộc được khen ngợi

Trang phục dân tộc khoe được nét gợi cảm của Hoa hậu Puerto Rico
Bộ trang phục dân tộc thanh lịch, tinh tế và gợi cảm của Hoa hậu Hungary
Được thiết kế bởi Go Designs, trang phục của Hoa hậu Nam Phi tập trung vào chủ đề "tài nguyên khoáng sản của Nam Phi với vàng, bạc, bạch kim, kim cương và than củi".

Ánh Ngọc
Ảnh: MSL, MU