Mang thai ngoài ý muốn, sợ gia đình phát hiện và dư luận đàm tiếu, nữ sinh 1 trường trung cấp ở Bạc Liêu đã tự mình “vượt cạn”. Sau đó, cô gái trẻ này đã bỏ con trôi sông.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 7/12, Công an huyện Phước Long (tỉnh Bạc Liêu) đang củng cố hồ sơ xử lý Nguyễn Việt Kiều (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long) về hành vi “giết con mới đẻ”.

Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào chiều 3/12, người dân phát hiện xác một bé trai trên sông Quản lộ Phụng Hiệp (thuộc xã Vĩnh Phú Tây). Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã trình báo cơ quan công an.

Qua điều tra, công an xác định, thi thể bé trai tội nghiệp này là con của nữ sinh Nguyễn Việt K. (SN 1990). K. hiện đang học tại Trường trung cấp Kỹ thuật Bạc Liêu.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu K. thừa nhận đã mang thai ngoài ý muốn và sợ bị trách mắng nên đã giấu gia đình. Trước ngày sinh, K. đã về nhà mình tại xã Vĩnh Phú Tây. Rạng sáng 1/12, K. âm thầm tự “vượt cạn” một mình. Sau khi tự sinh con, thiếu nữ 22 tuổi này đã bỏ con đẻ của mình xuống sông Quản lộ Phụng Hiệp cạnh nhà.

Vào ngày 10/11, tại đường Tôn Thất Thuyết (quận 4, TP HCM), người dân cũng phát hiện một đứa bé bị bỏ trong chiếc cặp học sinh nằm chỏng chơ bên lề đường. Sau nhiều ngày điều trị tích cực, cháu bé đã qua cơn nguy kịch và được trở về với gia đình.

Bé gái con của nữ sinh Thanh may mắn được cứu sống (Ảnh: Pháp luật & xã hội)

Được biết, bé gái là con của nữ sinh tên Thanh (SN 1997, đang là học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, quận 4). Một năm trước, cô nữ sinh này quen với một thanh niên trên mạng. Cả hai đã nhiều lần hẹn họ đi uống cà phê rồi nảy sinh tình cảm với nhau. Một lần, người này gọi điện cho Thanh rồi đưa cô vào nhà nghỉ quan hệ tình dục. Sau khi “no xôi chán chè”, gã sở khanh này đã tìm cách “quất ngựa truy phong”.

Phát hiện mình có thai lại sợ gia đình trách mắng, Thanh đã dùng băng gạc quấn quanh ép cho bụng nhỏ lại và vẫn đi học bình thường. Chiều ngày 17/11, cô đau bụng dữ dội nên nghỉ học ở nhà lên gác nằm.

Biết mình đau đẻ, Thanh đóng kín cửa phòng, tự sinh con. Sinh xong, nữ sinh lớp 10 này đã dùng dao Thái Lan cắt rốn cho em bé rồi bỏ vào cặp mang đi để bên lề đường.

L.Lam (Tổng hợp)