Cơ quan CSĐT Công an huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), đã xác định rõ đối tượng Trương Minh Toàn là kẻ thực hiện hành vi giao cấu trẻ em nhiều lần.

TIN BÀI KHÁC


Sau nhiều tháng tích cực điều tra,  đến ngày 12/12, cơ quan công an đã xác minh rõ độ tuổi của cháu Nguyễn Thị D.M. (SN 1997), đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long sinh con rồi bỏ trốn (đứa trẻ nặng 2,7kg sau đó được đưa đến Bệnh viện Nhi TP. Cần Thơ chăm sóc - PV).

Sản phụ D.M. sau khi sinh con đã bỏ lại tại bệnh viện chăm sóc (Ảnh: Quốc Huy)

Theo đó, cháu D.M. được xác định đang ở độ tuổi từ 14,5 đến 15 tuổi khi sinh con.

Cơ quan công an cũng vừa ký kết luận điều tra gửi Viện kiểm sát huyện Phụng Hiệp đề nghị truy tố đối tượng Trương Minh Toàn (SN 1977, trú tại xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), về hành vi “giao cấu với trẻ em”.

Theo kết luận điều tra, do mâu thuẫn gia đình, anh Nguyễn Văn H. (SN 1970) và chị Trần Thị K. (SN 1973), đều trú tai huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng chia tay và đứa con gái D.M sống với chị K.

Năm 2002, chị K. “đi thêm bước nữa”, sống chung với Trương Minh Toàn như hai vợ chồng tại xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang. Cùng thời gian này, cháu M. về sống chung với mẹ và cha dượng.

Trong quá trình sinh sống, Toàn đã thực hiện hành vi quan hệ bất chính với cháu M. tổng cộng 4 lần. Đầu năm 2012 đến ngày 7/3, M. trở về sống với bố là anh H. Người cha đã đưa con đi khám thì phát hiện con gái mang thai 15 tuần tuổi.

Sau khi sự việc được phát hiện, M. đã kể lại cho nhiều người biết: Trong suốt một thời gian dài đã bị cha dượng hãm hiếp nhiều lần dẫn đến có thai. Toàn còn dọa M. nếu nói cho ai biết sẽ bị giết chết.

Nghe con gái kể lại, anh H. đã gọi điện cho Trương Minh Toàn. Qua điện thoại, Toàn bảo với anh H.: “Đưa bé M. đến Bệnh viện An Lạc Thôn (Sóc Trăng) để phá bỏ cái thai”.

Sau đó, Toàn cũng đến gặp gia đình động viên đưa cháu M. phá thai và hứa sẽ đền bù 30 triệu đồng. Toàn ra điều kiện, anh H. phải làm đơn bãi nại. Do không có tiền chữa bệnh cho con, anh H. làm đơn bãi nại gửi đến Công an xã Hiệp Hưng và nhận được 15 triệu đồng.

Ngày 29/8, cháu D.M. sinh hạ được một bé trai 2,7kg tại Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Hoàn cảnh ngặt nghèo, D.M. đã để lại con trong bệnh viện và khoản viện phí 10 triệu đồng chưa thanh toán.

Ban đầu, Công an huyện Phụng Hiệp gặp khó khăn khi xác định độ tuổi chính xác của cháu D.M., như: Giấy khai sinh, học bạ không trùng khớp về thời gian. Do đó, theo độ tuổi được xác định như trên của cháu M., hành vi của Trương Minh Toàn được chuyển tội danh từ “hiếp dâm” sang “giao cấu với trẻ em”.

Quốc Huy