- Sở Y tế Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra sự việc sản phụ Nguyễn Thị Nhuần tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện ĐK Can Lộc. 

Sáng 13/12, trao đổi với VietNamNet, bác sỹ Võ Viết Quang - Trưởng phòng nghiệp vụ y - Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi báo VietNamNet phản ánh sự việc, trong ngày 12/12, một đoàn kiểm tra đã được thành lập để kiểm tra sự việc sản phụ Nguyễn Thị Nhuần tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Can Lộc.

Chồng con sản phụ Nhuần đau đớn khi không biết người thân mình chết vì lý do gì. 

Đoàn kiểm tra do bác sỹ Nguyễn Tuấn, PGĐ Sở Y tế dẫn đầu. Ngoài phòng chuyên môn nghiệp vụ y, đoàn còn mời thêm GĐ trung tâm sức chăm sóc sức khoẻ sinh sản Trần Hải Lý cùng với phòng y tế, trạm y tế Mỹ Lộc.

“Hiện đoàn đã hoàn tất việc kiểm tra. Chúng tôi đang làm báo cáo kết luận sự việc sản phụ Nhuần chết sau khi sinh. Khi có kết luận cuối cùng sẽ cung cấp thông tin cho báo chí”, ông Quang cho biết.

Trước đó, trong ngày 10 và 11/12, báo VietNamNet đã có hai bài phản ánh sự việc xẩy ra tại Bệnh viện ĐK huyện Can Lộc vào ngày 25/11. Ngay sau khi sinh con 1 tiếng đồng hồ, sản phụ Nguyễn Thị Nhuần (xã Mỹ Lộc) đã tử vong tại bệnh viện.

Người nhà nạn nhân cho rằng, việc sản phụ tử vong là do có sai sót của cán bộ y bác sỹ ở Trạm y tế và Bệnh viện ĐK Can Lộc.

Trả lời PV VietNamNet, lãnh đạo Bệnh viện Can Lộc nói rằng, sức khoẻ sản phụ khi vào viện bình thường nhưng không hiểu nguyên nhân tử vong.

Đáng chú ý, trong những năm qua, ở Hà Tĩnh đã xẩy ra hàng chục vụ tai biến sản khoa, cướp đi sinh mạng của rất nhiều trẻ sơ sinh và sản phụ.

Điều đáng nói là ngành y Hà Tĩnh vẫn chưa có sự chấn chỉnh quyết liệt để người dân không còn cảm giác sợ hãi khi vào viện sinh con. Nhất là thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sỹ như câu chuyện “song thai tử vong do nữ hộ sinh bận đánh bóng chuyền” mà VietNamNet vừa phản ánh.

Duy Tuấn - Trần Văn