Nguyễn Duy Long (SN 1980) đã nhẫn tâm sát hại con trai mới 9 tháng tuổi. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ việc là do Long nghi ngờ cháu bé không phải là con của mình.

Phòng CSHS - CATP Hà Nội phối hợp Công an huyện Phúc Thọ vừa bắt đối tượng Nguyễn Duy Long (SN 1980, trú tại Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi giết người.

Được biết, đối tượng Long bị bệnh trầm cảm nên được gia đình đưa đi chữa bệnh tại chùa ở xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Ngày 27/12, vợ Long bế con là cháu Nguyễn Đức Huy, 9 tháng tuổi, lên chùa để thăm Long. Tuy nhiên, Long lại nghi ngờ cháu Huy không phải là con trai của mình. Đến khoảng 11h cùng ngày, Long đã dùng tay bóp cổ cháu Huy đến chết. Sau đó người bố tàn nhẫn này ném thi thể con trai xuống bể nước của nhà chùa.

Hiện, gia đình đã đưa cháu bé xấu số về quê mai táng.

Trước đó, vào ngày 22/12, tại quận Hoàng Mai, Hà Nội cũng xảy ra một vụ bố sát hại con vì nghi ngờ không phải là con đẻ. Hung thủ trong vụ án này là Trần Mạnh Hà (SN 1981, trú ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Nơi phát hiện xác cháu Trần Gia Bình (Ảnh: VietNamNet)

Hà là đối tượng có tiền sử nghiện ma túy đá. Do nghi ngờ cháu Trần Gia Bình (sinh tháng 2/2012) không phải là con đẻ nên Trần Mạnh Hà đã dìm cháu bé đến chết. Sau đó, hắn đem thi thể cháu Bình bỏ vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ họ.

Được biết, Hà và vợ có với nhau 2 mặt con, Hà luôn nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính với người khác rồi sinh ra cháu Trần Gia Bình. Vì vậy, đã nhiều lần Hà nhốt vợ con trong nhà rồi đánh đập, thậm chí còn cắt trụi tóc, hành hạ người vợ khốn khổ này.

Lê Lam (Tổng hợp)