- Phó Thủ tướng yêu cầu nghe lại vụ Tiên Lãng; Tập trận lớn nhất từ sau 1975; Xem cảnh mật phục bắt buôn lậu giữa đêm; Thắng kiện hơn 55 triệu USD; Nổ súng sau va chạm giao thông; Ô tô vi phạm có thể bị khóa bánh; Nổ mìn kinh hãi ở Hà Nội; Dừng lô vắc-xin khiến bé 3 tuổi tử vong... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 7/1.

PHÓ THỦ TƯỚNG YÊU CẦU NGHE LẠI VỤ TIÊN LÃNG

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thứ trưởng Công an Lê Quý Vương cùng đại diện VKSNDTC cần có buổi làm việc với Công an TP Hải Phòng để nghe báo cáo lại vụ Tiên Lãng.

Đọc tiếp tại đây.

DIỄN TẬP QUÂN SỰ LỚN NHẤT SAU 1975 TẠI VIỆT NAM

Quân đoàn 2 - Bộ Quốc phòng vừa tổ chức thành công một cuộc diễn tập Hiệp đồng quân binh chủng có quy mô lớn nhất từ sau năm 1975 đến nay, nhằm đối phó với tình huống giả định: địch đổ bộ bằng đường không...

Xem clip tại đây.

HỒ HỞI THẮNG VỤ KIỆN ĐÒI 55 TRIỆU USD


Vui mừng sau khi được tòa tuyên bố thắng kiện

Sau nhiều năm kéo dài, vụ kiện tranh chấp hợp đồng "vô tiền khoáng hậu" với số tiền lên tới trên 55 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) đã kết thúc. Nguyên đơn là ông Ly Sam (Việt Kiều Mỹ) được tuyên bố thắng kiện. 

Đọc chi tiết tại đây.

NỔ SÚNG SAU VA CHẠM GIAO THÔNG GÂY NÁO LOẠN

Chỉ sau một va chạm nhẹ, 2 đối tượng đã nổ súng uy hiếp đối thủ, rồi dùng dao tấn công khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Đọc tin tại đây.

TRẺ TỬ VONG KHI TIÊM, DỪNG LÔ VẮC-XIN NGHI VẤN

Liên quan đến vụ bé 3 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc-xin 5 trong 1, TT Y tế Dự phòng Hà Nội đã thông báo dừng toàn bộ lô vắc-xin này trên toàn thành phố để chờ kiểm định.

Xem tiếp tại đây.

GIA ĐÌNH CHÁU BÉ CHẾT SAU TIÊM VẮC-XIN ĐỀ NGHỊ LÀM RÕ

Gia đình cháu bé 3 tháng tuổi tử vong do tiêm vắc xin ở Hà Nội đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Đọc bài tại đây.

Ô TÔ VI PHẠM CÓ THỂ BỊ KHÓA BÁNH, CẨU ĐI

au hàng loạt biện pháp đã đề xuất như tháo biển số xe ô tô vi phạm, tăng mức thu phí trên nhiều tuyến đường trung tâm, TP.HCM vừa giao Sở nội vụ nghiên cứu thêm các hình thức khóa bánh xe, cẩu xe, xử phạt bằng camera.

Đọc chi tiết tại đây.

CHUYÊN GIA PHÁP 'CHẤM ĐIỂM' NỀN TOÁN HỌC VIỆT

"Trên quan điểm của một nhà Toán học, tôi thấy giáo dục Toán học ở Việt Nam là một nền giáo dục rất xuất sắc nếu xét về nội dung Toán học được dạy ở các trường phổ thông", PGS.TS Hamid Chaachoua, Viện Nghiên cứu LIG, ĐH Grenoble 1 – Pháp nhận định.

Xem chi tiết tại đây.

HÀ NỘI: NỔ MÌN GÂY KINH HÃI Ở SƠN TÂY

Vụ nổ mìn đã khiến cửa cuốn tầng 1 và hàng hóa bên trong bị hư hỏng nặng. Với sức công phá lớn, quả mìn làm cửa kính của hai ngôi nhà đối diện cũng bị vỡ tung.

Xem tin tại đây.

CONTAINER LẬT NHÀO VÀO TRƯỜNG HỌC


Chiếc container lật nghiêng khiến một đoạn tường dài của trường học đổ sập

Chiếc xe đầu kéo chở container biển số 57M-2185 đang chạy theo hướng Nam – Bắc, khi đến QL 1A đoạn qua xã Đức Nhuận (Đức Mộ, Quảng Ngãi), do tài xế buồn ngủ không làm chủ tay lái bất ngờ lao xuống đường lật vào trường THCS Nguyễn Bá Loan gây sập một đoạn tường dài.

Đọc tiếp tại đây.

PHÁT HIỆN THI THỂ THỨ HAI VỤ CHÌM TÀU

Sansg 7/1, thông tin từ UBND xã Quảng Lộc huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, đã phát hiện thêm 1 thi thể trong vụ chìm tàu cá QB 93714 TS có 14 ngư dân ở thôn Cồn Sẻ bị nạn.

Đọc tin tại đây.

NHÀ THIẾT KẾ TIẾP TAY CHO HÀNG NHÁI

Họ bán mình để chiều chuộng những người đẹp showbiz thích diện bộ cánh “lộ hàng” gây sóng gió, để kiếm lợi nhờ sao chép trơ trẽn những mẫu thiết kế mới.

Đọc bài tại đây.

THUYỀN LẬT GIỮA HỒ, 2 HỌC SINH CHẾT ĐUỐI

Sau giờ tan học, 4 nữ sinh trú tại xã Xuân Sơn (Văn Lợi, Quỳ Hợp, Nghệ An) rủ nhau chèo thuyền ra giữa hồ nước sâu để chơi, không may thuyền bị lật úp khiến 2 em chết đuối.

Xem tin tại đây.

GÃ BẢO VỆ CỨA CỔ BẠN GÁI THẢ TRÔI SÔNG

Mặc dù đã có vợ con nhưng lợi dụng vẻ bề ngoài điển trai, gã bảo vệ quán cà phê vẫn tìm cách làm quen với nhiều cô gái khác. Trong một lần đưa bạn gái vào chòi lá tâm sự, sau khi hiếp dâm không thành hắn đã ra tay sát hại dã man cô gái rồi thả xác xuống sông.

Đọc tiếp tại đây.

CƯỠNG HIẾP BÉ 5 TUỔI RỒI CHÔN XÁC PHI TANG

Sau khi thỏa mãn cơn thú tính, sợ cháu bé về nhà kể lại với người lớn, yêu râu xanh liền ra tay sát hại nạn nhân, chôn xác phi tang.

Xem tin tại đây.

ĐỌC CHẬM

Ngạt thở, bỏng nặng do sưởi ấm bằng than
Mới đón đợt rét đậm, rét hại đầu tiên trong mùa đông nhưng đã có lác đác những trường hợp bị ngạt hoặc bỏng do sưởi than. Các bệnh của người già, trẻ em do trời rét đậm, rét hại kéo dài cũng đang tăng lên nhanh chóng.
 
Bàn luận xôn xao về 'án tử ung thư'
Liên quan đến những con số đáng sợ về căn bệnh ưng thư rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ lo ngại về thực trạng này. Ngoài ra, nhiều độc giả cũng đã đi tìm nguyên nhân lý giải về sự gia tăng đáng báo động của căn bệnh này.
 

KỲ QUẶC

Làng đánh vợ
Làm chậm - đánh, không nghe lời - đánh, cơm nấu không ngon - đánh, thậm chí chẳng vì lý do gì cũng... đánh vợ.
 

CLIP HOT

Diễn tập quân sự lớn nhất sau 1975 tại Việt Nam
Quân đoàn 2 - Bộ Quốc phòng vừa tổ chức thành công một cuộc diễn tập Hiệp đồng quân binh chủng có quy mô lớn nhất từ sau năm 1975 đến nay, nhằm đối phó với tình huống giả định: địch đổ bộ bằng đường không...

Xem cảnh mật phục bắt buôn lậu giữa đêm
Hình ảnh PV VietNamNet ghi lại cảnh bộ đội biên phòng mật phục giữa đêm tối bắt tội phạm buôn lậu đang gia tăng vào dịp Tết.
 
Đột nhập kho thuốc phiện của một “vua mèo”
Bốn bề tứ phía của kho là đá phiến dày cả nửa mét. Có người canh cửa và nhập, xuất thuốc cho mỗi lần dùng...

M.Anh (tổng hợp)