- Sau khi Tòa đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện đòi tiền thắng bạc 55 triệu USD, phía bị đơn cho rằng bản án trên chưa thuyết phục, thậm chí còn mang tính cảm tính. Họ cho biết sẽ kháng cáo bản án trên lên cấp phúc thẩm đề nghị xem xét lại.

Luật sư phía bị đơn chia sẻ thông tin về vụ kiện

Sau khi ông Ly Sam (Việt kiều Mỹ) được Tòa tuyên thắng kiện với khoản tiền lên tới 55.5 triệu USD (tương đương 1.154,7 tỷ đồng), phía bị đơn là công ty Đại Dương cho biết, sẽ kháng cáo bản án trên lên cấp phúc thẩm đề nghị xem xét lại.

Chiều 8/1, đại diện bị đơn và luật sư đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ thêm thông tin với báo chí về một số vấn đề xung quanh vụ kiện này.

Phía bị đơn cho rằng bản án của TAND quận 1 là hoàn toàn cảm tính, không có cơ sở vì quá trình theo đuổi vụ kiện cũng như tại tòa, ông Ly Sam không chứng minh được mình đã thắng cược. Ngoài ra, kết quả giám định của phía nhà sản xuất cũng kết luận là máy đã bị lỗi.

“Chúng tôi rất ngạc nhiên vì tòa chỉ tuyên theo cảm tính mà không cần tham khảo ý kiến của các cơ quan độc lập để cho ý kiến trường hợp này xem ông Ly Sam thắng hay không thắng, máy có bị sự cố hay không? Nếu cấp phúc thẩm cũng tuyên chúng tôi thua kiện thì doanh nghiệp sẽ bị đẩy vào ngõ cụt, thậm chí có thể đóng cửa ngành trò chơi có thưởng này tại Việt Nam trong thời gian tới”, luật sư phía bị đơn trình bày.

Trước đó, tại phiên tòa, luật sư của bị đơn cũng đã cho rằng hoàn toàn không có chuyện ông Ly Sam thắng cược bởi màn hình trò chơi không hiển thị những biểu tượng hình ảnh giống nhau nằm liền kề nhau, con số trên 55,5 triệu USD cũng không nằm ở vị trí ô trúng thưởng. Máy đã gặp sự cố, biểu hiện là đã chớp tắt nhiều lần trước khi hiển thị con số trên.

Ngoài ra, theo phía bị đơn, chẳng có máy trò chơi nào được lập trình mà chỉ với 10 cent có thể thắng được tới 55 triệu USD, máy đã gặp sự cố.

Tại tòa, bị đơn đề nghị nếu cần thiết có thể triệu tập thêm các chuyên gia, giám định để làm rõ việc ông Ly Sam thắng hay không thắng cược.

Về vấn đề này, trong phần tuyên án, HĐXX nhận định: phía bị đơn cho rằng máy số 13 gặp sự cố nhưng trong máy cũng như trong nội quy câu lạc bộ hoàn toàn không định nghĩa thế nào là sự cố, trước đó máy nhận tiền và trừ tiền nhiều lần đều rất chính xác…

Ngoài ra, việc bị đơn tự ý tháo bo mạch máy đi giám định khi chưa được sự thống nhất của nguyên đơn cũng như quyết định trưng cầu giám định của tòa nên không thể coi kết quả giám định bị đơn đưa ra là chứng cứ của vụ án. Từ đó, tòa bác toàn bộ quan điểm của bị đơn, tuyên nguyên đơn thắng kiện.

Mai Phượng