- Chiều 16/1, người dân xã Phú Hữu (H. Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã phát hiện thi thể chị Võ Thị Ngọc Diệu (22 tuổi), nạn nhân bị lật thuyền trong đêm 14/1 trên sông Đồng Nai đoạn ngang qua huyện Long Thành. 


Tuy nhiên cháu Trần Võ Thanh Tuyền (7 tháng tuổi) con của chị vẫn được ghi nhận là mất tích...

Ngay khi hay tin, anh Trần Thanh Bình chồng chị Diệu nhanh chóng có mặt để nhận xác vợ. Chị đã có dấu hiệu phân hủy bởi sau gần 3 ngày ngâm dưới nước. 


Anh Bình bên quan tài vợ trên xe tang về quê nhà.

Nén nỗi đau, anh Bình đối diện với thực tế là tìm cách đưa vợ về quê. Từ khâm liệm, áo quan đến vận chuyển về quê tốn chi phí không nhỏ. Trước đó anh đã vét cạn những đồng bạc cuối cùng để mua dầu chạy máy tìm vợ trên sông trong suốt 2 ngày qua.

18g chiều 16/1, chiếc xe tang chuyển bánh đưa chị Diệu rời Phú Hữu qua phà Cát Lái. Đến bùng binh chuyển hướng lên cầu Phú Mỹ, một chiếc xe tang khác chờ sẵn. Chị Diệu được chuyển sang và trên chiếc xe này chị được đưa thẳng về quê nhà ở Gò Công. Đây là chuyến xe được trung tá Lê Trung Thành, phó trưởng công an phường Linh Đông (Q. Thủ Đức), một người giàu lòng nhân ái ủng hộ.

Trước đó, khi thi thể chị Diệu đưa về xã Phú Hữu, tại đây chính quyền và các cơ quan hữu quan đã rất cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình người bị nạn. Mọi thủ tục được công an huyện và các ngành chức năng giải quyết chóng vánh. Một cơ sở mai táng tại đây đã nhận khâm liệm, bán áo quan với một giá rất phải chăng. Cơ sở này cũng cho xe đưa người xấu số sang sông để từ đây có thể tiếp tục hành trình.

Trước đó, anh Phan Quốc Phong, đội viên bảo vệ dân phố của khu phố Trường Khánh đã chuyển đến gia đình người bị nạn số tiền 2,2 triệu đồng. Đây là những đồng tiền chắt chiu của những người dân lao động nghèo vùng sông nước; tuy ít ỏi nhưng có thể giúp anh Bình tháo gỡ được phần nào khó khăn trước mắt.

Mọi việc rồi sẽ êm xuôi. Trong lúc này, điều day dứt trong lòng anh Bình và những người quan tâm đến gia đình anh là vẫn chưa tìm được bé Tuyền. Hi vọng sẽ không lâu cháu và chị Diệu sẽ ấm êm dưới lòng đất trong vòng tay thương yêu của những người chưa từng quen biết.

Trần Chánh Nghĩa