Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ nay đến sát Tết Nguyên Đán, thời tiết Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét nhưng không rét đậm.

TIN BÀI KHÁC


Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, trong ngày hôm nay (28/1), các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường xuống phía nam.

Không khí lạnh tăng cường mang theo khối không khí khô sẽ làm giảm độ ẩm ở Bắc bộ, chấm dứt hiện tượng sương mù, mưa nhỏ và mưa phùn kéo dài nhiều ngày nay.

Tuy nhiên, sau đó, không khí lạnh sẽ suy yếu và di chuyển ra phía đông nên từ ngày 30/1, trời có khả năng hửng nắng vào trưa và chiều.

Miền Bắc rét đến cận Tết Nguyên Đán (Ảnh: VietNamNet)

Dự báo thời tiết trong 10 ngày tới từ 28/1 đến 6/2/2013:

Phía Tây Bắc Bộ: Ngày 28 và ngày 29, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Trời rét. Ngày 30, ngày 31, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Trời rét. Ngày 1/2, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Từ ngày 2/2 đến ngày 6/2, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa: Ngày 28, nhiều mây, đêm và sáng có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét. Ngày 29, nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

Từ ngày 30/1 đến ngày 1/2, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây, hửng nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời rét. Từ ngày 2/2 đến ngày 6/2, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Như vậy, từ nay đến sát Tết Nguyên Đán, thời tiết Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét nhưng không rét đậm.

Các tỉnh miền Nam nằm ở rìa phía nam hệ thống thời tiết phân tích trên với hoạt động của trường gió đông bắc phổ biến có cường độ trung bình đến mạnh. Riêng khu vực trung và nam Trung Bộ, trong ngày 2 và ngày 3, còn chịu ảnh hưởng kết hợp của nhiễu động trong đới gió đông trên cao.

L.Minh