Dự kiến trong ngày 7/2 (27 tết) lượng khách đến bến xe miền Đông để sử dụng các phương tiện về quê sẽ lên đến trên 43.000 người. Con số này giảm khoảng 5.000 người so với năm tết 2012.


Sáng 7/ 2, ông Thượng Thanh Hải, phó giám đốc công ty TNHHMTV Bến xe Miền Đông đã cho biết như trên với PV VietNamNet. Cũng theo ông Hải, lượng khách năm nay sẽ giảm hơn 10% và lượng xe cũng giảm từ 4- 5% so với cùng thời gian năm trước.

Theo kế hoạch, bến xe Miền Đông sẽ phục vụ đến hành khách cuối cùng, không để ai phải ở lại vì không có xe về quê. Dự kiến chuyến xe cuối cùng trong năm sẽ rời bến vào tối 9/2 (29 tết) và điểm đến là nơi đến của hành khách xa nhất.

Tại bến xe Miền Đông, sáng 27 tết lượng khách không đông. Không có cảnh chen lấn mua vé. Nhiều tuyến đường khách có thể mua vé và lên xe ngay. Trong bến các tuyến đường xa về miền Bắc và miền Trung còn rất nhiều xe đang chờ khách.

Bến xe Miền Đông sáng 27 tết


Trong khi đó, trên quốc lộ 13 rẽ về quốc lộ 1A đến khu du lịch Suối Tiên, nhiều hành khách đứng 2 bên đường đón các xe dù trong nhiều giờ liền vẫn chưa có xe nào dừng lại.

Hiện tại trên đoạn đường này chúng tôi ghi nhận lực lượng Thanh tra giao thông (TTGT), Cảnh sát giao thông và công an địa phương tuần tra dày đặc nhằm xóa bỏ tình trạng xe dù đón khách dọc đường.

Tại cây xăng Huệ Thiên 2 (địa chỉ dừng, bắt khách của xe dù – P.V) trên quốc lộ 13, một chiếc xe dù phải ngụy trang bằng cách đưa xe vào trạm rửa xe…vì một xe tuần tra của TTGT đang dừng gần đó. Số hành khách trong cây xăng chờ xe khá nhiều nhưng không một xe nào đủ can đảm chạy ra rước khách.

Cách đó khoảng 1km ở cây xăng Thanh Bình trên quốc lộ 1A, lượng khách đón xe dù có đông hơn. Tuy nhiên lực lượng tuần tra tại đây cũng tỉ lệ thuận theo số lượng hành khách.

Ông Trần Văn Hùng, thanh tra viên đội 5 TTGT cho biết, theo kế hoạch đã được triển khai từ 26/12/2012, lực lượng TTGT rải đều trên các trục lộ có xe khách ngang qua để chặn đứng tình trạng đón khách dọc đường.

Ít khách nên không có cảnh xếp hàng, chen lấn


Ôm con thú nhồi bông khá to, cô bé này vẫn mua được vé


Khách về Hà Nội không nhiều


Nhiều xe đường dài chờ khách


Tại cây xăng Huệ Thiên, một xe dù “né” TTGT bằng cách rửa xe


Một xe khác án binh bất động mặc dù nhiều khách muốn lên


Tình trạng tương tư được lặp lại ở cây xăng Thanh Bình

Trần Chánh Nghĩa