- Trong thời gian ngắn, tại Hà Nội và TP.HCM liên tiếp xảy ra những vụ cướp giật iPad, iPhone trắng trợn, nhiều tên cướp mang theo hung khí cố sát chủ nhà để cướp của.

TIN BÀI KHÁC

Vào nhà giật iPad, iPhone tại Hà Nội

Vụ cướp táo tợn xảy ra tại nhà anh Ngô Quang Tuấn (39 tuổi) ở khu Đình Hồ B, Phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều tối 1/3.

Vị trí bé Tuấn Anh ngồi khi xảy ra vụ cướp - (Ảnh: Dân Việt)

Thời điểm trên, con trai anh Tuấn là bé Ngô Quang Tuấn Anh (10 tuổi) đang ngồi ở ghế phòng khách tầng 1 và chơi điện tử bằng iPad 2 thì một thanh niên lạ mặt mở cửa đi vào nhà.

Vừa hỏi bé Tuấn Anh đang chơi gì đó, không đợi trả lời, người này giật ngay chiếc iPad và cuỗm luôn một chiếc iPhone 5 để trên bàn rồi chạy ra một xe máy chờ sẵn, tẩu thoát.

Theo chị Yến (vợ anh Tuấn), trước thời điểm tên cướp xông vào nhà, bọn chúng đã lởn vởn trước cửa nhà chị để do thám tình hình, đợi thời cơ thích hợp khi chị và chồng lên tầng 2 mới ra tay.

Cướp iPad 4 trong quán cafe

Vụ việc được camera an ninh của một quán cà phê ở TP.HCM ghi lại vào lúc 2h chiều ngày 26/2. Sự việc diễn ra quá nhanh và liều lĩnh khiến bản thân nạn nhân cũng rất bất ngờ.

Bất chấp việc nam thanh niên đã đề phòng cảnh giác, tên cướp vẫn lao tới và giật luôn chiếc iPad 4 -  (Ảnh chụp từ clip)

Tên cướp giả bộ khách vào mua nước, trong lúc đứng chờ, mon men đến gần phía nạn nhân. Nam thanh niên đang ngồi lướt iPad, theo phản xạ ngồi thẳng lên và đưa chiếc iPad về gần phía mình nhưng tên cướp vẫn lao tới giật.

Nạn nhân thấy vậy phản ứng nhanh, cầm ngay chiếc bàn để phang theo tên cướp nhưng không trúng vì chiếc bàn nặng quá.

Tên cướp nhanh chân chạy lên xe máy chờ sẵn rồi tẩu thoát.

Cầm dao xông vào cửa hàng cướp iPhone 5

Vụ cướp xảy ra tại cửa hàng bán quần áo trên phố Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội vào tối 28/1 vừa qua.

Theo khai báo, khi chị Trang (24 tuổi) đang bán hàng thì bất ngờ một thanh niên xông vào cửa hàng, tay phải cầm một con dao dài 35cm x 5cm, chỉ vào mặt chị Trang đe dọa và bắt chị quỳ xuống.

Do hoảng sợ, chị Trang nói: “Anh cầm luôn điện thoại này đi” và đưa cho nam thanh niên một máy điện thoại di động iPhone 5 màu trắng, trị giá 16 triệu đồng.

Lợi dụng sơ hở, khi nam thanh niên không để ý, chị Trang liền bỏ chạy lên tầng 4 và gọi chủ nhà giúp đỡ.

Khoảng 3 phút sau, khi mọi người chạy xuống, phát hiện mất thêm chiếc máy tính xách tay trị giá 8 triệu đồng và không thấy thanh niên kia đâu.

Chặt tay cướp iPhone tại TP.HCM

Nạn nhân là anh Bùi Như Đào (21 tuổi, quê Thanh Hóa) cho biết, khoảng 20h tối 14/12/2012, sau khi ăn tối xong, anh đứng trước cửa nhà tại số nhà 813 Tạ Quang Bửu (P.5, Q.8, TP.HCM) để nói chuyện điện thoại với vợ.

Khi đang nghe máy, anh thấy có 2 người đàn ông đi bộ lại gần. Bất thình lình, một trong 2 người đi bộ rút mã tấu dài khoảng 50cm chém mạnh vào tay trái anh khiến chiếc điện thoại rơi xuống đất.

Nhanh như cắt, 2 đối tượng nhặt chiếc điện thoại rồi chạy ra đường, nhảy lên xe máy biến mất.

Anh Đào được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng cánh tay trái đứt lìa 60%, toàn bộ gân cơ duỗi và dây thần kinh bị đứt toàn bộ.

Sau gần 1 tháng truy tìm, 2 đối tượng dùng mã tấu chém anh Đào đã bị cơ quan CSĐT Công an Q.8 bắt giữ được xác định là Trần Chính Đại (27 tuổi, ngụ Q.10) và Nguyễn Hữu Long (16 tuổi, ngụ Q.Tân Bình).

Đối tượng Nguyễn Hữu Long (trái) và Trần Chính Đại tại cơ quan điều tra (Ảnh: NLĐ)

Theo khai nhận, khi đang đi trên đường, nhóm cướp thấy anh Đào đang gọi điện thoại trước cửa nhà , tưởng là chiếc iPhone xịn nên nảy sinh ý định cướp.

Tuy nhiên sau khi cướp được điện thoại, bọn chúng mới 'ngã ngửa' khi biết đó là chiếc iPhone rởm, có giá trị khi mới chỉ vài trăm ngàn đồng.

Trong thời gian ngắn, việc liên tiếp xảy ra những vụ cướp giật iPad, iPhone với mức độ ngày càng táo tợn tại 2 thành phố lớn khiến dư luận không khỏi hốt hoảng, lo ngại.

Dù đã được các phương tiện truyền thông cảnh báo từ lâu, song chủ nhân của những thiết bị công nghệ nhỏ gọn, đắt tiền vẫn không thể lường hết được mức độ liều lĩnh của những tên cướp.

Do đó, đây tiếp tục sẽ là những bài học để các công dân cảnh giác.

Đ.Tâm (tổng hợp)