- "Hành vi làm nhục một cô gái mình từng yêu thương là quá hèn hạ và đê tiện. Kẻ này đang làm xấu mặt cánh đàn ông chúng tôi”, một độc giả đã chia sẻ với VietNamNet xung quanh câu chuyện tung ảnh nóng của "người cũ" lên facebook đang làm xôn xao các diễn đàn mạng những ngày qua.

"Tiên trách kỷ hậu trách nhân"

Ngay sau khi VietNamNet phản ánh vụ việc tung ảnh sex nữ sinh lên mạng ở Hà Tĩnh, đã có rất nhiều ý kiến phản hồi được gửi về tòa soạn.

Bên cạnh những ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành vi của kẻ tung ảnh sex cũng không ít người cho rằng, đó là hậu quả nhãn tiền của lối sống buông thả trong giới trẻ.

Nhiều bạn đọc tỏ ra thông cảm cho cô gái trẻ người non dạ lỡ yêu nhầm kẻ bạc tình, bạc nghĩa nhưng bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến tỏ ra nghiêm khắc với cô gái này.

Bạn đọc ở địa chỉ email: Lenhac75…@gmail.com bày tỏ thẳng thắng quan điểm của mình: “Kẻ tung ảnh sex hèn hạ thì không phải nói rồi nhưng cô gái cũng là người đáng trách”.

Bạn đọc ở email: Quochoang..@gmail.com cũng đồng tình: “Đây là hậu quả của lối sống buông thả và vô trách nhiệm với bản thân của cô gái. Trước khi trách anh chàng bạc tình thì hãy xem lại hành vi, lối sống của mình. Mình không đồng ý quay, chụp thì làm sao có những tấm ảnh trên”.

Hàng loạt bức ảnh khỏa thân của cô gái bị tung lên Facebook

“Vụ việc là một cái tát cho những bạn trẻ có lối sống phóng túng. Tôn trọng bản thân sẽ không có những câu chuyện đau lòng như thế này. Tôi vừa đọc báo thấy trường hợp một nữ sinh viên bị “dính” thai, vì sợ bạn bè phát hiện, nên bóp mũi, bịt miệng con rồi vứt vào bịch ni-lông chứa rác trong nhà vệ sinh. Cứ sống buông thả thì còn tiếp diễn nhiều câu chuyện đau lòng”, độc giả Lê Hoàng cho biết.

“Là sinh viên đại học nghĩa là có trình độ văn hóa nhất định, cô gái cũng trên 18 tuổi đủ chịu trách nhiệm về hành vi và việc làm của mình. Cứ sống phóng túng rồi để người khác chụp ảnh, quay clip khi bị phát tán thì kêu mình bị hại, mình là nạn nhân.

Tôi không phản đối chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân nhưng mong các bạn trẻ hãy đủ nhận thức để bảo vệ mình”, độc giả Lam Sơn ở Đống Đa, Hà Nội nhận định.

Tuy nhiên, cũng không ít người bày tỏ mong muốn mọi người hay có cái nhìn thông cảm hơn với cô gái trẻ.

Hãy thử đặt mình vào tình huống hoàn cảnh của nạn nhân để hiểu hơn. Cô gái cũng là người có lỗi nhưng chúng ta cũng không nên quá khắt khe với nạn nhân. Hậu quả của sự việc xảy ra đã đủ để bạn ấy thấu hiểu rồi”.

Làm nô lệ tình, tiền cho "người cũ" vì lỡ có ảnh nóng

Nhiều ý kiến cảm thông cho cô gái, nạn nhân của vụ việc đang làm nóng các diễn đàn mạng trong những ngày vừa qua nhưng hành vi tung ảnh sex làm nhục người khác thì không thể tìm được sự cảm thông, tha thứ từ độc giả.

Chiều 6/3, FB tung ảnh nóng đã bị xóa, nhưng rất nhiều độc giả vẫn phẫn nộ với hành vi của kẻ được gọi là người yêu cũ cô gái

Bạn đọc Văn Hoàng chia sẻ với VietNamNet: “Tôi nghĩ người tung những ảnh này lên mạng thì mới đáng xấu hổ hơn người bị tung vì nhân cách của họ quá tồi. Họ không hề biết tác động tâm lý lên giới trẻ khi họ cố tình tung những tấm ảnh tế nhị này lên mạng. Người cố tình tung ảnh của bạn gái này là ai thì đó cũng là một hành động quá thấp hèn”.

Độc giả ở email Lehang...@ymail.com nhấn mạnh: “Đề nghị công an Hà Tĩnh vào cuộc điều tra kẻ dùng thủ đoạn bỉ ổi để hạ nhục người khác, có biện pháp xử lý thích đáng vì hành vi trên. Theo tôi nếu thủ phạm là anh người yêu cũ nên đuổi thẳng ra khỏi trường và có những biện pháp mạnh để răn đe những người cũng đang doạ dẫm kẻ khác bằng hành động bẩn thỉu như vậy”.

Độc giải Trương Văn Kiên cũng gay gắt: “Uổng công cha mẹ nuôi dạy và cho ăn cho học lại có hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Hành vi làm nhục một cô gái mình từng yêu thương là quá hèn hạ và đê tiện. Kẻ này đang làm xấu mặt cánh đàn ông chúng tôi”.

Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, chàng trai trong vụ việc nên đến cơ quan chức năng thành khẩn nhận lỗi và có lời xin lỗi đến người bị hại để chuộc lại một phần lỗi lầm.

Bên cạnh những ý kiến trách hung thủ phát tán ảnh sex của người tình, nhiều bậc phụ huynh cũng tỏ ra lo ngại và tỏ ra bi quan về một bộ phận thế hệ trẻ có lối sống quá phóng túng.

Theo họ, nhiều trường hợp những đôi bạn trẻ yêu nhau rất mặn nồng. Nhưng sau khi đường ai nấy đi người tình lại chủ động dùng những clip, ảnh nóng của 2 người để tống tiền, đe dọa, các cô gái đã phải chu cấp tiền bạc cho kẻ đào mỏ để được yên chuyện.

Đã có rất nhiều bài học tương tự nhưng vẫn còn rất nhiều cô gái trẻ quá nhẹ dạ, dại dột chưa rút ra được bài học cho lối sống của mình.

Bạn Hoài An (Nam Định) cũng chia sẻ trường hợp của bạn mình: “Bạn thân của tôi không bị tung clip sex lên mạng nhưng nó đã phải đi làm thêm, vay mượn rất nhiều để nộp tiền cho thằng người yêu cũ, nếu không hắn sẽ tung “quà kỉ niệm” của hai đứa lên mạng.

Bạn tôi đã lo lắng, sợ hãi dẫn đến học hành giảm sút, ngất xỉu phải vào viện thì gia đình mới biết chuyện. Bố mẹ nó phải đến gặp thằng kia dọa tố cáo với công an thì mọi chuyện mới chấm dứt”.

Một thành viên khác giấu tên cũng chia sẻ câu chuyện tương tự trên một diễn đàn: “Mình biết trường hợp có chị sinh năm 1986 đã phải làm nô lệ tình, tiền cho thằng người yêu cũ. Dù đã chia tay nhưng khi nào có nhu cầu hắn lại đòi chị này phải cho quan hệ, cho mượn tiền (tất nhiên là không bao giờ trả lại) nếu không hắn ta sẽ đưa ảnh nóng của 2 người cho người yêu hiện tại của chị này. Chị này sống nơm nớp trong một thời gian dài đến khi tên này đi lấy vợ vẫn bị hắn quấy rầy”.

“Các em 9x giờ thoáng lắm, bé hàng xóm nhà em học lớp 7 đã giấu bố mẹ dẫn bạn trai về quan hệ rồi cơ. Cháu gái mình còn tuyên bố: Học sinh cấp 3 đi nhà nghỉ với bạn trai là thường, yêu nửa năm mà chưa làm ăn gì (quan hệ tình dục - PV) là quê đấy. Nghe chúng nó nói mà hết hồn”, một độc giả khác chia sẻ trên diễn đàn.

Lê Lam

>> Vụ tung ảnh sex nữ sinh: Kẻ ‘chơi bẩn’ vẫn thách thức
>> Thời sự trong ngày: Bị người yêu cũ tung ảnh sex
>> Kẻ tung loạt ảnh sex nữ sinh là người yêu cũ?
>> Xôn xao loạt ảnh sex nghi của nữ sinh trên mạng