- Không nên áp đặt việc thu hồi đất; GĐ Công an HN yêu cầu làm rõ vụ 141 bị 'tố' đánh dân; Chân dung 2 'ông trùm' khét tiếng điều hành sới bạc; Người chồng lên tiếng vụ vợ cùng 3 con tự tử; 2 vợ chồng U70 tốt nghiệp ĐH Huế; 'Vào showbiz phải có tiền hoặc đổi tình'... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 16/3.

KHÔNG NÊN ÁP ĐẶT VIỆC THU HỒI ĐẤT

"Quyền sử dụng đất là quyền tài sản, mà tổ chức, cá nhân có quyền sở hữu và sẽ được pháp luật bảo hộ. Nhà nước muốn tước bỏ thì cũng nên trưng mua, trưng dụng có bồi thường như với các loại tài sản khác theo giá thị trường. Không nên dùng từ thu hồi đất vốn mang nặng tính áp đặt", TS Vũ Thị Lan Anh phát biểu.

Đọc chi tiết tại đây.

GĐ CÔNG AN HN YÊU CẦU LÀM RÕ VỤ 141 BỊ 'TỐ' ĐÁNH DÂN

Giám đốc công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan báo cáo, làm rõ việc tổ cảnh sát 141/Y5 bị người dân tố đánh người tham gia giao thông vỡ xương quai hàm.

Đọc tin tại đây.

CHÂN DUNG 2 'ÔNG TRÙM' KHÉT TIẾNG ĐIỀU HÀNH SỚI BẠC


Cơ quan công an khám nhà Tú "trố"

Chỉ nghe cái tên Tú "trố" hay Hưởng "đồng cô", giang hồ Hà Thành đã phải ít nhiều kiêng nể. Hai "ông trùm" này kẻ điều hành từ xa, người trực tiếp "chỉ đạo" công việc tại sới bạc đều luôn có "đàn em" canh gác tại tư gia.

Xem đầy đủ tại đây.

GS NGÔ BẢO CHÂU: "KHÔNG NÊN THẦN TƯỢNG CÁ NHÂN NÀO"

Theo GS Ngô Bảo Châu, không nên thần tượng một cá nhân nào cả, nhưng nên thần tượng sản phẩm của con người làm ra. Bản thân của một nhà văn có ông xấu, ti tiện, hèn hạ, nhưng quyển sách của họ viết ra có thể mang trong đó chân lý.

Đọc đầy đủ tại đây.

VỤ VỢ TỰ TỬ CÙNG 3 CON: NGƯỜI CHỒNG LÊN TIẾNG

Em đâu ngờ… Giờ sự việc này xảy ra, em vô cùng ân hận. Chỉ vì quá nóng nảy, em đã không kiềm chế được… Tất cả đã hết rồi…". Nói đến đây, giọng anh Quang nghẹn lại.

Xem tiếp tại đây.

4 THANH NIÊN CHÉM CHẾT CHỦ QUÁN KARAOKE RA ĐẦU THÚ

Sau 3 ngày xảy ra vụ chém chết chủ quán karaoke Ngoại Ô vào đêm 11/3 vừa qua, cả 4 đối tượng đã lần lượt ra cơ quan công an đầu thú.

Xem tin tại đây.

CHUYỆN LẠ: VỢ CHỒNG U70 TỐT NGHIỆP ĐH HUẾ

Sự kiện nhận bằng của vợ chồng nhà giáo Trần Hữu Tài (69 tuổi) và bà Lê Thị Bạch Vân (66 tuổi), hiện sinh sống tại phường 3, quận 6, TP.HCM diễn ra tại ĐH Huế khiến không ít người ngỡ ngàng.

Đọc tin tại đây.

NGHI ÁN NGƯỜI LÀM THUÊ BỊ HIẾP DÂM, BẮT ĂN CHẤT THẢI


Chị Th. đau đớn kể lại vụ việc

"Khi cửa vừa mở ra thì chị Hằng đã xông vào đánh tôi tới tấp và liên mồm chửi bới. Chị cũng không nghe tôi thanh minh mà bảo con trai chặn cửa không cho tôi chạy..."

Đọc tiếp tại đây.

DUY MẠNH: 'VÀO SHOWBIZ PHẢI CÓ TIỀN HOẶC ĐỔI TÌNH'

"Một người muốn bước chân vào giới giải trí phải có tiền, còn không có tiền phải đổi bằng tình. Nếu không, người đó khó đạt được danh vọng, sự nổi tiếng", Duy Mạnh chia sẻ.

Đọc bài tại đây.

NỮ SINH BỊ CẮT CỔ, BI KỊCH CUỘC TÌNH TAY 3

“Nó là gì của em?”- Người yêu tôi! Vậy anh là gì của em?- Anh là người tôi thương hại" - Kết thúc những câu hỏi ngắn gọn là lưỡi dao oan nghiệt của kẻ si tình dành cho bạn gái.

Xem tin tại đây.

SÀM SỠ BÉ 8 TUỔI RỒI ĐỔ TỘI CHO BẠN

Nghi phạm nằng nặc không chịu nhận lỗi, lại còn đổ tội lung tung, dù hết lần này đến lần khác bị cháu bé “nhận dạng” nên chủ nhà buộc phải “áp giải” nghi phạm lên công an xã An Hưng để làm sáng tỏ.

Xem tiếp tại đây.

CÔ GÁI RỦ NGƯỜI TÌNH GIẾT MẸ CƯỚP VÀNG

Do ham chơi, thiếu tiền nên khi thấy sợi dây chuyền vàng mẹ đeo trên cổ, Ngân nảy sinh ý định khống chế mẹ cướp vàng làm tiền lộ phí.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM

Điểm mặt các nữ “pháp sư” lừa bằng “đồ độc”
Lợi dụng nạn nghi kỵ 'cầm đồ thuốc độc' ở một số huyện miền núi, nhiều đối tượng là thầy bói, thầy cúng đã bịa chuyện “tận dụng” hủ tục này để trục lợi...</p>
 
Bài học sau vụ cướp iPad trong nhà
Người dân không nên cho con cái sử dụng tài sản có giá trị khi không có sự giám sát của người lớn, cần khóa cổng, cửa ra vào khi ở trong bếp hoặc lên tầng trên, đặc biệt là vào những thời điểm sáng sớm hay nhá nhem tối.
 
Điều ít biết về ngôi nhà trình tường đẹp nhất cực Bắc
Ngôi nhà đã làm nền cho phim nhựa “Chuyện của Pao” do đạo diễn Quang Hải thực hiện đoạt giải Cánh diều Vàng từ năm 2006. Nhưng hầu như, ít ai biết đến ngôi nhà trình tường cổ trứ danh ấy còn có những điều thú vị khác.
 

KỲ QUẶC

Thôi việc cán bộ bắt dân ‘cưa đôi’ tiền hỗ trợ nghèo
Bắt các hộ nghèo phải ‘cưa đôi’ số tiền, một cán bộ văn hoá xã bị cho nghỉ việc.
 

ẢNH TRONG NGÀY

Đ.Tâm (tổng hợp)