Bà Hường khai nhận chích điện bà Hà đến chết rồi đốt xác liên tục bằng vỏ cà phê 2 ngày để phi tang. Tuy nhiên hàng xóm khẳng định họ không hề ngửi thấy mùi khét.


Lấy mẫu giám định ADN

Những ngày qua, thông tin bà Lê Thị Hường (SN 1975, ngụ xã Xà Bang, Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu) - vợ bí thư xã Kim Long chích điện, đốt xác phi tang chủ nợ ngay trong vườn nhà khiến dư luận không khỏi rùng mình.

Điều đặc biệt, hành vi giết người của bà Hường chỉ được hé lộ sau 2 tháng bị tạm giam về hành vi chém vợ chồng chủ nợ Nguyễn Chí Hùng.

Tuy nhiên ngay cả khi đã khai nhận giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, thủ quỹ xã Kim Long), bà Hường vẫn vòng vo, làm khó cơ quan chức năng.


Cơ quan công an tiến hành tìm kiếm thi thể bà Hà trong vườn nhà bà Hường (Ảnh: Người lao động)

Cụ thể, ban đầu bà Hường khai nhận sát hại bà Hà rồi vứt xuống giếng phi tang.

Từ lời khai này, cơ quan điều tra đã mất nhiều ngày ròng, tiến hành hút nước giếng tìm manh mối. Tuy nhiên không hề phát hiện được gì.

Sau quá trình đấu tranh nhiều ngày, bà Hường lại khai nhận chích điện bà Hà đến chết rồi đốt xác bằng vỏ cà phê 2 ngày liên tiếp để phi tang.

Cơ quan điều tra sau đó đã thực hiện lệnh khám xét nhà bà Hường. Sau 3 ngày tìm kiếm, trưa ngày 14/3, cơ quan chức năng đã tìm thấy một số mảnh xương người bị đốt cháy, được chôn nhiều nơi trong khu vườn rộng gần 1ha của gia đình bà Hường.

Để có thêm căn cứ, hiện cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu tóc người thân bà Hà để tiến hành xét nghiệm.

Tuy nhiên có một tình tiết được nhiều người chú ý, một số mảnh xương có vết cắt ngọt như được chặt bằng lưỡi dao sắc bén.

Ngoài ra, theo hàng xóm sống cạnh nhà bà Hường, bà Hà bị mất tích từ tháng 5, trong khi phải tới tháng 10 mới đến mùa cà phê. Vậy bà Hường lấy đâu vỏ cà phê để đốt.

Hơn nữa, những người này cũng quả quyết, nếu bà Hường đốt xác phi tang 2 ngày liên tiếp trong vườn nhà thì họ phải thấy mùi khét, nhưng thực tế không có mùi gì bất thường.

Dư luận cũng đặt câu hỏi, bà Hường làm mọi việc tày đình vậy lẽ nào ông Võ Thanh Mỹ (chồng bà Hường) - bí thư xã Kim Long không hay biết?

Hiện Huyện ủy Châu Đức đã có quyết định cho ông Mỹ tạm nghỉ ở nhà để phục vụ công tác điều tra.

'Quan bà' có máu ăn chơi

Trước khi trở thành vợ quan xã, bà Hường vốn chỉ là một nhân viên phụ bán cà phê tại một quán nước ở thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức).

Sau khi kết hôn với ông Mỹ, 2 vợ chồng bà Hường được ra ở riêng trong căn nhà khang trang, giữa khu vườn rộng hàng ha trồng điều, cà phê.

  Lê Thị Hường tại cơ quan điều tra (Ảnh: TTVN)

Tuy vậy, nhưng ít khi bà Hường đụng tay chân vào việc làm vườn. Mọi việc bà đều thuê người làm, còn mình chỉ phục vụ cơm nước và đưa đón con đi học. Bà rất ít khi chuyện trò, giao du với hàng xóm.

Sau này khi ông Mỹ trúng chức Bí thư xã Kim Long, bà Hường bỗng "chịu chơi" khác thường. Lúc nào mặt cũng được tô trét cẩn thận, quần áo lụa là. Mỗi khi đi chợ, bà phóng tay không tiếc tiền, sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua những thứ hảo hạng mà không cần mặc cả.

Có người dân kể, mỗi bữa nhậu tại nhà bà Hường có giá vài triệu. Thay vì uống nước lọc, người nhà bà uống nước dừa, nước ngọt thay thế.

Với cách sống vương giả của vợ bí thư, ai cũng nghĩ nhà bà Hường giàu có, nên khi bà Hường đánh tiếng vay tiền, rất nhiều người ở chợ sẵn sàng rút tiền cho vay không cần ký nhận, thế chấp. Tổng số tiền các tiểu thương cho bà Hương vay lên tới vài trăm triệu đồng.

Sau vụ bà Hường đánh trọng thương vợ chồng ông Hùng, rồi thêm vụ sát hại bà Hà (bà Hà cho bà Hường vay 200 triệu), nhiều người mới ngã ngửa, lên tiếng.

Nhưng khi đến đòi nợ thì ông Mỹ phủ nhận, thậm chí một số người bị đuổi về.

Đ.Tâm (tổng hợp)