- Chiều 18/3, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, khoảng 1-2 ngày tới, sẽ công bố kết luận về vụ việc 141 bị tố đánh người.

Chiều 18/3, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, cơ quan điều tra đang gấp rút để có được kết luận cuối cùng về vụ việc 141 bị tố đánh người. Theo vị lãnh đạo này, khoảng 1-2 ngày tới, Công an Hà Nội sẽ công bố kết luận.

Sáng cùng ngày, trao  với VietNamNet, Thiếu tướng Trần Thùy - PGĐ công an TP Hà Nội cho hay, Công an thành phố Hà Nội đang giao cho cơ quan điều tra, phối hợp với công an quận điều tra làm rõ.

Những vết thương trên người anh Hoàng.

Cơ quan công an sẽ xử lý nghiêm cán bộ chiến sỹ nếu vi phạm. "Ngược lại, nếu cán bộ chiến sỹ không vi phạm, tin đưa không đúng, cái đó cũng phải thanh minh cho anh em", lời ông Thùy.

Cũng theo ông Thùy, không thể làm mất hình ảnh của lực lượng 141. Công an Hà Nội được quán triệt sẽ vẫn tiếp tục thực hiện 15 tổ công tác. Còn những chiến sĩ nào có liên quan thì tạm thời giao cho đơn vị quản lý. Sau vụ việc này, 141 sẽ phải làm tốt hơn.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 14/3 anh Nghiêm Duy Hoàng (33 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) đang điều khiển xe máy biển kiểm soát 29H1 - 048.16 lưu thông qua ngã tư Minh Khai - Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bị một chiến sĩ trong tổ công tác 141 của Công an TP Hà Nội ra dấu hiệu yêu cầu dừng xe.

Vì không đội mũ bảo hiểm nên anh Hoàng đã bỏ chạy. Lập tức có một người mặc thường phục đuổi theo. Khi xe anh Hoàng dừng lại thì có một người mặc sắc phục cảnh sát dùng dùi cui lao ra để chặn lại

Khi xe vừa dừng lại, một cảnh sát mặc sắc phục, trên áo có logo của lực lượng cảnh sát dùng dùi cui lao ra chặn lại và vụt vào mặt anh Hoàng khiến anh bị thương nặng, ngất xỉu.

Người dân đã đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn. Bác sỹ điều trị cho anh Hoàng cho hay: anh Hoàng nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ và lưng. Đặc biệt, phía gò má bên trái bị gãy xương, mất máu rất nhiều. Vụ việc khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ngày 17/3, trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Trần Thùy - PGĐ công an TP Hà Nội cho hay: Ban giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với tổ công tác Y5/141 để tiến hành điều tra, làm rõ.

Cũng theo ông Thùy, lãnh đạo Công an Hà Nội đã chỉ đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra công an Hà Nội trực tiếp điều tra, làm rõ. Trước mắt, các chiến sỹ liên quan trong tổ công tác Y5 đã bị đình chỉ công tác.

  • T.Nhung