Liên quan đến nghi án vợ bí thư xã giết người, chồng của nghi can vẫn hết lời thanh minh giúp vợ. Ông này cho rằng, số xương được tìm thấy tại vườn nhà vào ngày 14/3 vừa qua không phải xương người mà là xương của động vật.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng ngày 14/3 vừa qua, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành tìm thi thể bà Dương Thị Thủy Bình Hà (SN 1962, Chủ tịch hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) tại nhà đối tượng Lê Thị Hường (SN 1975, vợ ông Võ Thành Mỹ, Bí thư Đảng ủy xã Kim Long).

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng tìm thấy một số xương cốt đã bị đốt cháy và chôn nhiều nơi trong khu vườn rộng gần 1ha trồng cây tiêu, điều, cà phê của gia đình Lê Thị Hường.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu được khoảng 5-6 bịch nilon tang vật là tro cốt.

Chứng kiến cảnh ấy, ông Võ Thành Mỹ, chồng của nghi can Lê Thị Hường, đã bị sốc nặng và phải uống 2 viên thuốc.

Mặc dù chưa có kết quả xét nghiệm nhưng ông Mỹ vẫn khẳng định số xương tìm được ở vườn nhà ông không phải là xương người.

Nghi can Lê Thị Hường - (Báo Đất Việt)

Sáng nay (ngày 18/3), trên báo Người Lao Động, ông Mỹ cho rằng, số xương tìm được trong vườn nhà ông là xương động vật cụ thể là xương cua, ghẹ, xương lợn trước đó vợ ông là Lê Thị Hường mua về hầm cho chồng ăn.

Thậm chí, ông Mỹ còn tiết lộ, những ngày giáp Tết, gia đình ông bị bọn trộm thuốc chết 3 con chó, sau đó ông mang những con chó chết này ra hố rác trên để đốt.

Từ đó chồng của nghi can giết người khẳng định, xương cốt công an thu được chủ yếu là... xương chó, xương lợn và bò.

Còn về phần tro tìm được trong vườn ông này cũng giải thích đó là tro đốt của cây điều dùng để bón cây trong vườn.

Hiện, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã cho mời 2 người thân của bà Dương Thị Thủy Bình Hà, đang bị mất tích, là Nguyễn Hải Sơn (con bà Hà) và người dì ruột của anh Sơn là Dương Thị Thủy, đến để lấy mẫu tóc, tiến hành xét nghiệm ADN.

Trong khi đang chờ kết luận điều tra của cơ quan chức năng về số xương, tro cốt thu được tại nhà vợ chồng bí thư xã Kim Long, hàng xóm của gia đình này vẫn chưa hết bàng hoàng về lời khai giết người, đốt xác một cách tàn nhẫn của vợ ông bí thư xã.

Theo những người dân ở địa phương, gia đình bà Hường có lối sống khá giả, chi tiêu mạnh tay cho việc ăn uống, mua sắm.

Tuy nhiên, cũng theo phỏng đoán của người dân, có thể do thói ăn chơi đua đòi đã khiến bà Hường sa vào nạn đề đóm, cờ bạc dẫn đến nợ nần số tiền lên tới gần 1 tỉ đồng.

L. Lam (Tổng hợp)