- Bây giờ, trong ngôi nhà buồn đau đó, những người thân của nạn nhân đang hy vọng vụ việc sẽ được làm sáng tỏ. Và những đối tượng gây ra cái chết cho Nguyễn Tuấn Anh phải bị trừng trị đích đáng, cho dù đó là ai, như lời hứa của một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự.

Ngày 19//3, chúng tôi tìm đến ngôi nhà của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh.

Trong ngôi nhà cấp 4, những người thân trong gia đình nạn nhân dường như không còn sức sau những sự việc đã xảy ra.

Chị Thương, vợ của nạn nhân Tuấn Anh dường như chẳng còn sức để khóc nữa. Dường như, nỗi đau của người góa phụ trẻ này đã được nuốt vào trong.

Thân hình tiều tụy, bước đi liêu xiêu, chị ôm đứa con lớn vào lòng. Đứa con đầu của chị mới 2 tuổi. Cháu còn nhỏ, chưa hiểu được chuyện gì đã xảy ra.

Chị Thương, vợ nạn nhân với nỗi đau tột cùng

Cưới nhau chưa được bao lâu, chị Thương sinh đứa con đầu lòng. Cả 2 làm công nhân tại một công ty điện. Lương công nhân ba cọc, ba đồng nhưng vợ chồng vẫn hạnh phúc.

Chị Thương bảo: trước khi xảy ra vụ va chạm với đám thanh niên lạ mặt trong buổi tối ngày 14/3, Tuấn Anh vừa đi liên hoan cùng nhóm đồng nghiệp tại công ty do mới chuyển sang bộ phận khác.

Không thấy chồng về nhà, linh tính người vợ cho thấy có chuyện chẳng lành.

Chị và người nhà đổ xô nhau đi tìm. 2 hôm sau, tin dữ báo về: chồng chị đã bị sát hại, thi thể được phát hiện ngay gần mương nước.

Đau đớn, nhưng chị và người nhà vẫn cố gắng tỏ ra bình tĩnh để chờ xem kết quả ai là thủ phạm giết chết chồng mình, ai là người đã cướp mất người cha của 2 đứa con chị (chị Thương đang mang bầu sắp đến ngày sinh cháu thứ 2).

Chị nghe câu được câu mất rằng chồng chị bị chết do uống rượu say, ngã xuống nước. Sau lại nghe đứa em họ bảo đêm hôm đó, chồng chị bị một nhóm người đuổi đánh. Gia đình đã quá phẫn nộ.

Vậy là, cả nhà quyết định đưa thi hài Nguyễn Tuấn Anh đi diễu hành qua các con phố để tìm công lý.

Anh Nguyễn Văn Thắng, chú ruột của Nguyễn Tuấn Anh kể, đêm 14/3, sau khi đi hát karaoke về, cháu anh cùng người em họ Nguyễn Văn Hiệp đến một quán ăn cách nhà không xa để ăn đêm.

Tại đây, Tuấn Anh thấy Hiệp đang xô xát với một nhóm thanh niên. Tuấn Anh vào can ngăn thì các đối tượng gọi thêm đồng bọn đến. Chủ quán đã đứng ra bảo lãnh cho Hiệp không bị đánh.

Còn Tuấn Anh sau đó đã bị đuổi đánh ra phía bờ mương. Sau một đêm thấy Tuấn Anh không về, gia đình đã đi tìm tuy nhiên vẫn không có kết quả.

“Cả bên nội và ngoại bủa đi tìm ở nhiều nơi nhưng không hề có manh mối nào. Ngay dưới mương tìm ra nạn nhân chúng tôi cũng đến tìm nhưng không phát hiện”, anh Thắng nói.

Anh cho biết thêm, hôm sau người nhà gặp Hiệp, anh ta vẫn không nói gì ngoài việc cung cấp thông tin Tuấn Anh bị đánh.

Theo lời anh Thắng, chiều 15/3, anh gặp Hiệp ngồi cùng một nhóm thanh niên được cho là dân “anh chị” tại quán bia.

Hiệp nói có khả năng Tuấn Anh vẫn đang ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ nào đó.

Còn nhóm thanh niên ngồi cùng Hiệp thẳng thắn cho hay không đả động gì đến Tuấn Anh, nếu cần người đến các nhà nghỉ họ sẽ đứng ra tìm giúp.

Người nhà nạn nhân cho hay, sáng 17/3, sau khi không có chút hi vọng gì về việc tìm thấy Tuấn Anh, khoảng 20 người đã đến trụ sở công an tỉnh nhờ vào cuộc điều tra.

Tại đây, họ bất ngờ nhận được điện thoại tìm thấy xác nạn nhân ở ven bờ mương.

Biên bản khám nghiệm tử thi đưa ra đã khiến nhiều người dân bức xúc, gia đình phản ứng.

Ngay chiều hôm đó, xác nạn nhân được đưa lên chiếc xe lôi và được mọi người kéo đi đòi cơ quan điều tra phải làm vụ việc khách quan.

Ông Cầm, chú họ của Tuấn Anh cho biết, đoạn đường từ hiện trường đến nơi tập trung đông người ước chừng vài km. Dọc đường đi, mọi người không hô hào kích động và gây rối.

Biên bản khám nghiệm tử thi đưa ra đã khiến nhiều người dân bức xúc, gia đình phản ứng.

Sau khi được phân tích, xác Tuấn Anh được người nhà đưa trở về. Tuy nhiên, theo ông Cầm, khi quan tài đưa gần về đến nhà, nhiều người dân bức xúc đã không cho họ đem về. Trước sức ép đó, gia đình đành để nạn nhân ở giữa đường.

Gia đình cho biết, sáng 17/3, nếu biên bản pháp y kết luận khách quan họ sẽ đưa nạn nhân đi mai táng. Tuy nhiên, do nghi ngờ vụ việc chưa được khách quan nên họ buộc phải tìm cách lấy lại công bằng.

Thi thể nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh cuối cùng cũng được chôn cất sau khi Viện KHKTHS, Bộ Công an tiến hành khám nghiệm tử thi, Cục Cảnh sát hình sự vào cuộc.

Bây giờ, trong ngôi nhà buồn đau đó, những người thân của nạn nhân đang hy vọng vụ việc sẽ được làm sáng tỏ.

Và những đối tượng gây ra cái chết cho Nguyễn Tuấn Anh phải bị trừng trị đích đáng, cho dù đó là ai, như lời hứa của một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự.

Hoàng Sang

>> Vụ giết người ở Vĩnh Phúc: Triệu tập một giám đốc DN
>> Bộ Công an vào cuộc vụ chết người gây bức xúc
>> Nghi vấn liên quan đến con rể chủ tịch tỉnh?
>> Thời sự trong ngày: Vụ chết người ở Vĩnh Yên
>> Chủ tịch Vĩnh Phúc lên tiếng về vụ chết người gây bức xúc