- 'Mắt xích' vụ giết người ở Vĩnh Phúc lên tiếng; Trật tự đô thị 'múa gậy' chặn xe vì... chỉ tiêu 50 triệu; Phát hiện hầm đạn pháo hơn 500 quả; CSGT cứu 1 phụ nữ định nhảy cầu tự tử; Xóa băng giang hồ hoành hành ở bến xe; Bắt nguyên Giám đốc công ty dược SG... là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 22/3.

TRỊ 'BỆNH' LÃNG PHÍ TRONG GIÁO DỤC

Trong điều kiện kinh tế của Việt Nam, đầu tư cho giáo dục theo đầu người đi học vào hàng các quốc gia có mức đầu tư thấp nhất thế giới khoảng 1/35-1/40 lần so với đầu tư của các nền kinh tế phát triển.

Đọc bài tại đây.

'MẮT XÍCH' VỤ GIẾT NGƯỜI Ở VĨNH PHÚC LÊN TIẾNG

"Chính tôi cũng không ngờ anh Tuấn Anh bị giết. Tôi nghĩ anh Tuấn Anh chạy được rồi nên thôi” -  Nguyễn Duy Hiệp, em họ của nạn nhân giãi bày.

Đọc chi tiết tại đây.

TRẬT TỰ ĐÔ THỊ 'MÚA GẬY' CHẶN XE VÌ... CHỈ TIÊU 50 TRIỆU

“Để xảy ra sự việc này, tôi thành thật xin lỗi người dân. Thú thật do áp lực nặng quá, một tháng bị giao chỉ tiêu 50 triệu đồng, nên anh em mới đi lập chốt, đi phạt...", ông Hưng nói.

Xem tiếp tại đây.

BẮT NGUYÊN GIÁM ĐỐC CÔNG TY DƯỢC SÀI GÒN

Ông Nguyễn Minh Trí, nguyên là giám đốc của công ty TNHH một thành viên dược Sài Gòn (tức Sapharco), bị khởi tố, bắt giam ngày để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý làm trái các quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đọc tin tại đây.

PHÁT HIỆN HẦM ĐẠN PHÁO HƠN 500 QUẢ CÒN NGUYÊN NGÒI NỔ

Sau hơn 3 giờ đồng hồ Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã di chuyển được hơn 115 quả đạn pháo tại hầm bom được một người dân phát hiện.

Đọc tin tại đây.

THI CÔNG CHẬM, TUYẾN CAO TỐC HIỆN ĐẠI BỊ 'THÚC TIẾN ĐỘ'

Dự án cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên dự tính hoàn thành toàn tuyến vào 6/2013 nhưng đang bị chậm tiến độ do khâu GPMB. Lãnh đạo Bộ GTVT đã mạnh tay chỉ đạo để các đơn vị thi công và nhà thầu khắc phục.

Đọc bài tại đây.

CSGT HÀ NỘI CỨU NGƯỜI PHỤ NỮ ĐỊNH NHẢY CẦU

Người phụ nữ đang đứng giữa cầu tại  khu vực nước chảy xiết nhất, đã trèo qua lan can định gieo mình xuống sông Hồng. Nhanh như cắt, anh Chiến đã kịp băng qua dải phân cách giữa làn ô tô và xe máy, lao tới túm được tay người phụ nữ.

Xem tin tại đây.

3 BÉ TRONG CA SINH 5 ĐÃ CÓ THỂ VỀ VỚI MẸ

3 em bé (2 trai, 1 gái) có cân nặng 2 kg, 1,8 kg và 1,5 kg đã được ra phòng dưỡng sinh, có thể sẽ về với mẹ. Hai bé còn lại (1 trai, 1 gái nặng 1,3 kg) vẫn đang yếu, phải nằm chăm sóc đặc biệt.

Đọc tin tại đây.

XÓA SỔ BĂNG GIANG HỒ HOÀNH HÀNH Ở BẾN XE

Các đối tượng bị bắt giữ

Từ năm 2010, 10 đối tượng thuộc băng nhóm này núp bóng là nhân viên, bảo vệ của các công ty vận tải, gây ra hàng loạt các vụ đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê, bảo kê, gây thương tích, cho vay tiền với lãi suất cắt cổ…

Xem tiếp tại đây.

HƯƠNG TRÀM: 'BÙI ANH TUẤN TỪNG KHÓC TRƯỚC MẶT TÔI'

"Tôi thấy bản thân Tuấn cũng gặp khá nhiều áp lực. Có lần tâm sự với tôi, cậy ấy đã khóc trước mặt tôi...", quán quân The Voice chia sẻ.

Đọc bài tại đây.

VN LẦN ĐẦU PHẪU THUẬT BỆNH NHI MẮC BỆNH HIẾM GẶP

Lần đầu tiên, một bệnh nhi mắc Hội chứng Apert hiếm gặp đã được điều trị tại Việt Nam.

Xem tin tại đây.

TRIỆT PHÁ RỪNG CÂY THUỐC PHIỆN Ở NHÀ DÂN

Ngày 22/3, Trạm kiểm soát Biên phòng xã Chí Cà (Đồn biên phòng Xín Mần, tỉnh Hà Giang) đã tổ chức triệt phá hàng trăm cây thuốc phiện trong vườn nhà một người dân.

Đọc tiếp tại đây.

ĐỌC CHẬM:

Ca sinh 5: Mừng vui xen lẫn lo lắng
Vẫn biết khi hiếm muộn, cặp vợ chồng nào cũng mong mỏi có con, nhưng khi xét trong trường hợp sinh 5 này, nhiều người không khỏi lo lắng.

KỲ QUẶC:

Chú rể già nhất Việt Nam kể chuyện làm cha ở tuổi 92
Đã hơn 2 năm trôi qua, kể từ khi diễn ra sự kiện xôn xao cụ ông 90 tuổi sinh con với người vợ ngoài ba mươi ở Tân Kỳ, Nghệ An. Cụ Thuận cho biết, rất nhiều người muốn biết bí kíp để duy trì "phong độ" của cụ...

ẢNH TRONG NGÀY:

 

CLIP HOT:

Người Hà Nội bỏ xe máy chuyển sang xe đạp
Vài năm trở lại đây, Hà Nội như lãng mạn thêm bởi những vòng quay. Bóng dáng những chiếc xe đạp đang xuất hiện nhiền hơn trên những cung đường...

 

M.Anh (tổng hợp)