Chiếc xe khách lao xuống kênh kéo theo khoảng 20 hành khách đang say ngủ. Người dân địa phương đã phải dùng búa đập vỡ cửa kính xe để giải cứu hành khách ra ngoài.

Các tin bài khác

Thủ đoạn mới của các đối tượng cướp tài sản

CSGT rượt đuổi ‘xe điên’ bỏ chạy 50km

Em gái Dương Chí Dũng trải lòng sau bi kịch gia đình

Sông Tranh 2 lại rung lắc do động đất

Thời sự trong ngày: Cách chức PGĐ Công an

Đằng sau vụ nữ sinh giết bạn cùng trường

Tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 45 phút sáng nay (ngày 30/3), tại khu vực trạm thu phí Định An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Lúc này xe khách 45 chỗ mang BKS 51B-043.00 do tài xế Nguyễn Vũ Trường (42 tuổi, trú tại TP Đà Lạt) điều khiển đang chở khoảng 20 hành khách theo lộ trình từ TP.HCM tới Đà Lạt.

Khi đi đến khúc cua gần trạm thu phí Định An thì xe chạy vào luồng sương mù dày đặc. Phía đối diện, xuất hiện xe gắn máy đang lưu thông ngược chiều nên tài xế đã đánh lái sang phải để tránh không va chạm với xe gắn máy.

{keywords}
Xe khách tông gãy nát cột điện viễn thông bên lề đường (Ảnh: Kienthuc.net.vn)

Hậu quả là xe khách trượt dài hơn 100m và tông gãy nát một cột điện viễn thông bên lề đường. Không dừng lại ở đó xe lao thẳng xuống con kênh phía trước và lật nhào. Theo quán tính, chiếc xe tiếp tục lao thẳng và chỉ dừng lại khi tông vào một gờ đất phía dưới.

Do xe lật nghiêng, nước ngập cửa ra vào nên hành khách không có lối thoát. Lúc này, những người trong xe cùng với sự hỗ trợ của những người dân sống gần đó đã phải đập vỡ kính sau để thoát ra ngoài.

{keywords}

Người dân đã đập vỡ cửa kính xe để giải cứu hành khách (ảnh: Lâm Đồng Online)

Cú lật mạnh đã làm hầu hết những người trên xe bị thương, riêng phụ xe bị thương khá nặng. 11 hành khách đã được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu, 4 nạn nhân khác được chuyển vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt. Đến 10 giờ 15 cùng ngày, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành để đưa chiếc xe bị nạn lên khỏi suối.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân tai nạn là do xe đang chạy tốc độ cao nên khi gặp chướng ngại vật trong điều kiện sương mù dày đặc, tài xế xe khách không xử lý được tình huống nên dẫn đến tai nạn.

Cũng trong ngày hôm nay (30/3) tại đoạn km 22 đường cao tốc Trung Lương – TPHCM (địa phận xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức), một ô tô khách loại 40 chỗ chở công nhân lưu thông hướng Tiền Giang đi TP.HCM cũng bất ngờ nổ vỏ, lật ngang.  

Do chạy với tốc độ khá nhanh, chiếc xe lật ngang đã trượt một đoạn khá dài. Sự cố đã làm 34 hành khách trên xe là các công nhân quê ở tỉnh Bến Tre, Tiền Giang bị va đập mạnh và chấn thương.

P.Lam (Tổng hợp)