- Một vụ cháy lớn đã bất ngờ xảy ra lúc 15h35 chiều nay tại quán bar Barocco, số 264 bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP.HCM khiến người dân khu vực hoảng loạn.

Từng cuộn khói đen, bốc cao hàng trăm mét, nhiều người từ trung tâm quận 1, hay hướng sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình) đều dễ dàng nhìn thấy.

Thông tin tại hiện trường cho biết, ngọn lửa phát xuất từ tầng 2 của bar Barocco, nơi có các công nhân đang sửa chữa lại quán bar, đã nhanh chóng lan rộng. Khói bốc lên rất cao và mùi khét của mốp xốp tỏa ra nồng nặc.

Nhân viên của ngân hàng Sacombank và khách hàng của quán cà phê Chợt Nhớ sát khu vực bị cháy đã nhanh chóng thoát hiểm. Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa giới hạn từ Lý Chính Thắng đến Trần Quốc Toản bị cô lập hoàn toàn.

13 xe chữa cháy của phòng CSPCCC quận 3 và quận 1, trong đó có 2 xe thang phối hợp với hơn 100 chiến sĩ đã tấn công lửa từ nhiều phía. Nhiều bức vách của quán bar đã được phá để đưa nước vào trong.

Sau hơn một giờ chữa cháy, ngọn lửa đã bị dập tắt hoàn toàn. Được biết quán bar Barocco có gồm một trệt và 2 lầu có diện tích sàn 450m2 đang trong tình trạng ngưng kinh doanh để sửa chữa.
 
Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Quang Nhật - Trưởng phòng hướng dẫn và chỉ đạo chữa cháy thuộc Sở CSPCCC cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do các công nhân trong lúc hàn đã để rơi vãi xỉ hàn bén vào xốp cách âm gây ra cháy lớn.

Rất may không có thương vong về người. Thiệt hại ban đầu được ghi nhận toàn bộ vật dụng trong diện tích được khoanh vùng 250m2 bị cháy rụi.

 
Thiếu tướng Trần Triều Dương - Giám đốc Sở CSPCCC cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.
 
Gần đây, nhiều quán bar, phòng trà, vũ trường có hệ thống cách nhiệt cách âm đã xảy ra tình trạng cháy. Ngày 16/4, khu vực sân khấu của phòng trà Da Vàng tại quận 3 cũng đã cháy rụi. 

Một số hình ảnh về vụ cháy quán bar Barocco:

{keywords} 

 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Trần Chánh Nghĩa  - Clip: Duy Linh