Chiều 23/4, ông Dương Anh Điền – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã chủ trì cuộc họp để chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ người dân bị côn đồ đánh ở Tiên Lãng.

Chủ tịch Hải Phòng đã chỉ đạo Công an TP Hải Phòng khẩn trương điều tra, sớm có kết luận vụ việc người dân bị đánh để đưa những đối tượng vi phạm ra xét xử trước pháp luật.

Ông Điền yêu cầu lãnh đạo các Công ty cổ phần Hoa Thành, Công ty TNHH Quỳnh Dương, Công ty cổ phần bảo vệ dịch vụ Toàn Cầu hợp tác với Cơ quan CSĐT để sớm đưa những đối tượng có hành vi gây rối, có hành vi tấn công người dân để xử lý theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Trước mắt, yêu cầu Công ty Cổ phần Hoa Thành tạm dừng triển khai việc thi công xây dựng công trình, giữ nguyên hiện trạng.

Về những yêu cầu của người dân và doanh nghiệp, ông Dương Anh Điền giao Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Tiên Lãng và các ngành chức năng của Hải Phòng rà soát trình tự, thủ tục và phương án bồi thường.

Từ đó, các cơ quan chức năng có báo cáo, đề xuất để TP Hải Phòng sớm đưa ra các biện pháp xử lý, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự - C45 (Bộ Công an) cho biết đã cử cán bộ xuống phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vụ người dân bị nhóm côn đồ hành hung.

Tối 23/4, trao đổi với VietNamNet, Đại tá Hồ Sỹ tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự xác nhận, cơ quan này đã cử cán bộ điều tra xuống Hải Phòng, phối hợp với Công an Hải Phòng điều tra, làm rõ.

Cũng theo Đại tá Tiến, C45 sẽ tập trung làm rõ việc có hay không có doanh nghiệp móc ngoặc với côn đồ để hành hung người dân.

Liên quan vấn đề này, phía công an Hải Phòng cũng đã có báo cáo sơ bộ kết quả ban đầu.

Theo đó, vào lúc 12h ngày 21/4, khoảng 50 người của Công ty TNHH Quỳnh Dương (đơn vị được hợp đồng xây dựng nhà xưởng cho Công ty Hoa Thành) và một số nhân viên của Công ty cổ phần dịch vụ Toàn Cầu do Công ty TNHH Quỳnh Dương thuê đến cùng khảo sát địa hình xây dựng.

Cho rằng phía Công ty Hoa Thành triển khai thi công xây dựng công trình nên khoảng 100 người dân của thôn có đất bị thu hồi mang theo cuốc, xẻng, gậy, bình phun thuốc trừ sâu kéo đến khu vực đất dự án để giữ đất và đã xảy ra xô xát.

4 người dân đã bị thương trong cuộc ẩu đả này.

Hoàng Sang

Các tin liên quan

Đằng sau vụ côn đồ hành hung dân Tiên Lãng

Thời sự trong ngày: Côn đồ đánh dân Tiên Lãng

Côn đồ lại hành hung dân Tiên Lãng