- “Nhằm giảm thiệt hại do TNGT đem lại, CSGT, Thanh tra giao thông, lái xe… sẽ được tổ chức đào tạo sơ cấp cứu TNGT”.

Đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ký kết thông qua chương trình phối hợp tăng cường công tác y tế nhằm giảm thiệt hại TNGT.

Bộ trưởng Tiến cho biết, mục đích của chương trình nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các Sở Y tế và Ban ATGT các địa phương trong tổ chức sơ cấp cứu, cứu chữa nạn nhân để giảm thiệt hại TNGT.

{keywords}

Hình ảnh lễ ký kết

 

Ngoài ra, chương trình sẽ nâng cao năng lực cấp cứu TNGT cho các cơ sở y tế dọc các tuyến giao thông, phổ biến kỹ năng sơ cấp cứu TNGT đường bộ, đường sắt cho lực lượng CSGT, TTGT, đội ngũ lái phụ xe và tình nguyện viên.

Bên cạnh đó, chương trình còn tham gia phân tích nguyên nhân gây TNGT đối với nạn nhân cấp cứu tại các bệnh viện tuyến tỉnh để kịp thời phục vụ cho công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn và đề xuất kịp thời các biện pháp ngăn chặn.

Bộ trưởng  Đinh La Thăng nhấn mạnh, chương trình phối hợp sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại TNGT.

Theo ông Thăng, cùng với trách nhiệm của mình hệ thống cấp cứu y tế từ Trung ương đến cơ sở sẽ cấp cứu nạn nhân TNGT kịp thời, tránh những biến chứng để nạn nhân hòa nhập cộng đồng một cách nhanh nhất.

Các nội dung phối hợp gồm: Tập huấn, xây dựng mạng lưới tình nguyện viên cấp cứu TNGT trên mạng lưới đường bộ cao tốc và một số tuyến QL trọng điểm; triển khai nghiên cứu, điều tra phòng chống TNGT...

Ngoài ra sẽ tổ chức cấp cứu nạn nhân; tuyên truyền phòng chống lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy.

Vũ Điệp