- Chiều 7/6, các nhân chứng sống sót đang điều trị tại bệnh viện vẫn còn hoảng hốt kể lại giây phút tai nạn thảm khốc ập đến.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin về vụ TNGT thảm khốc xảy ra vào sáng 7/6 trên đường đèo Khánh Lê - Đà Lạt, thuộc địa phận xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) khi xe khách 30 chỗ mang biển số 43S-6320 của công ty Hoàng Hải Tùng (Đà Nẵng) chở đoàn giáo viên Trường tiểu học Hòa Phước 2 (Hòa Vang, Đà Nẵng) đi du lịch đâm mạnh vào vách núi làm 7 người chết và 23 người bị thương.

Chiều cùng ngày, chúng tôi đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để gặp các nhân chứng.

Tại khoa cấp cứu, anh Đinh Viết Quang (46 tuổi, trú Hòa Vang, Đà Nẵng), giáo viên trường tiểu học Hòa Phước 2 cho biết: Trường tổ chức cho giáo viên đi tham quan trong dịp hè. Chuyến đi này gồm có giáo viên và người thân. Anh đi cùng vợ là Nguyễn Thị Liễu, cũng là giáo viên.

Lúc xe mất thắng, anh ngồi hàng ghế 6 hay 7 gì đó (hiện anh không nhớ rõ) và tai nạn thương tâm đã ập đến.

Vợ anh bị gãy xương vai, còn anh bị xây xước ở chân, ngực bị tức.

{keywords}

Cô giáo Phùng Thị Thu Hương khóc nức nở tại bệnh viện   

Đau lòng nhất là chị Phùng Thị Thu Hương (36 tuổi, trú Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), cũng là giáo viên của trường tiểu học Hòa Phước 2.

Chị đi cùng mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Phú (77 tuổi) và đứa con gái Lê Thị Anh Thư (7 tuổi). Mặc dù chị và con gái chỉ bị xây xước nhẹ nhưng mẹ chị đã không may mắn...

Tại bệnh viện, chị ôm mặt khóc nức nở vì chuyến đi này mà mẹ chị tử nạn. Con gái chị còn ngây thơ nằm bên cạnh mẹ chưa hiểu gì nhưng đã quá hoảng sợ trong chuyến đi này.

Chị cho biết, chuyến đi có tất cả 33 người, sau khi tham quan Đà Lạt có 4 người đi Vũng Tàu chơi, trên xe còn lại 29 người nhưng 6 người đã ra đi mãi mãi (đến chiều tối, thêm 1 người nữa là 7, trong đó có mẹ chị).

Theo chị, lúc xuống đèo, xe đang cua thì bị mất thắng. Tài xế đã cố gắng lắm nhưng không được, cuối cùng phải đâm vào vách núi.

Còn theo một cán bộ ở Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa, tài xế này xử lý rất tốt nếu không lao vào vách đá thì xuống khoảng 20 mét nữa xe đã lao xuống vực, lúc này chắc không còn ai sống sót.

{keywords}

Anh Nguyễn Quang Sinh tai bệnh viện 

Tương tự, anh Nguyễn Quang Sinh (42 tuổi, trú Cẩm Lệ, Đà Nẵng) là chồng của cô giáo Nguyễn Thị Ánh Tuyết.

Anh cùng vợ và 2 con đi trong chuyến tham quan này. Hiện vợ nằm một nơi, anh thì nằm một nơi còn hai đứa con hiện giờ không biết ra sao, nằm ở khoa nào.

Hiện anh bị chấn thương ở vùng đầu và tay, khuôn mặt sung húp.

Hay cô giáo Nguyễn Thị Liễu (44 tuổi, trú Đà Nẵng) hiện cũng không biết chồng mình đang nằm ở đâu (khoa nào).

{keywords}

Bệnh nhân đang được các bác sĩ cấp cứu

Đặc biệt, hiện vẫn có những người đang hôn mê, nằm ở phòng cấp cứu hồi sức như vợ chồng thầy giáo Trịnh Bảy và cô giáo Đinh Thị Thu Thủy (trú xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Khi nghe tin cha mẹ bị TNGT, anh Lê Vịnh Phúc (con rể của Thầy Bảy, cô Thủy) đã có mặt tại bệnh viện để chăm sóc. Anh cho biết mình chở hàng từ Đà Nẵng vào Cam Ranh, nghe tin đã vội vàng đón xe ra Nha Trang để vào bệnh viện.

Tuy nhiên, thầy Bảy hiện lúc tỉnh, lúc mê, còn cô Thủy chưa biết thế nào, phải chờ kết quả của

Hiện các bác sĩ đang nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân bị thương và cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Nhiều người tham gia cứu hộ, hiến máu

Tại hiện trường, anh Nguyễn Như Thống – Thanh tra huyện Khánh Vĩnh cho biết, ngay sau khi nghe tin báo ít phút, anh đã cùng đoàn cứu hộ của huyện đã nhanh chóng đến hiện trường. Lúc này một vài người đã thoát ra khỏi xe, số còn lại bị thương nặng, kẹt trong xe la hét hoảng loạn. Anh Thống và các thành viên cứu hộ vội lao vào trong xe, kéo người bị thương ra.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Vườn quốc gia Bi Doup gần đó cũng cử người đến cứu hộ. Một đoàn khách nước ngoài đi qua cũng dừng xe lại tham gia cứu hộ, một số du khách nhanh tay đưa người bị thương ra, đón xe chở đến trạm xá, những người khác thu gom tài sản của người bị nạn, giao nộp cho công an.

Đến 4 giờ chiếu, nghe thông tin trên trang phuot.vn thông báo nhiều nạn nhân thiếu máu cần được tiếp máu, ngay sau 20 thành viên của trang thông tin này đã Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa để hiến máu.

Trinh Mai

Lý Hiển Vinh