- Chiều 15/3, lực lượng đặc công thuộc Tư lệnh Thủ đô cùng Đội lai dắt rùa Hồ Gươm của Tập đoàn KAT đã tập dượt việc vây lưới ở dưới nước.

HTML clipboard XEM CLIP TẠI ĐÂY


Lực lượng bơi lội và tham gia kéo lưới dưới nước chính gồm 20 chiến sĩ đặc công. Đội lai dắt rùa thuộc tập đoàn KAT nắm nhiệm vụ điều khiển thuyền, hỗ trợ vận chuyển kéo lưới, rải lưới.

Tuy nhiên, việc điều khiển lắp ghép 2 thuyền khi tham gia vây bắt rùa, hướng thuyền vào bờ, quay thuyền theo định hướng của chỉ huy vẫn chưa được trơn tru cho lắm.

Kịch bản dẫn dắt rùa Hồ Gươm
Theo một nguồn tin của VietNamNet, trong buổi kéo rùa Hồ Gươm lần trước, sau khi kéo lưới lên không thấy có tôm cá ở trong nên các cơ quan chức năng tham gia việc cứu rùa cho rằng, có thể ở dưới Hồ Gươm có rất ít thức ăn cho cụ rùa.

Một giải pháp nữa được đưa ra là làm một đường dẫn thức ăn vào chân Tháp Rùa để cụ rùa tìm theo đường thức ăn đó mà lên tháp. Lúc đó, người trực trên tháp sẽ đóng cửa lồng lại và giữ cụ rùa trên tháp luôn. Giải pháp này đã được thực hiện 3 ngày hôm nay và bước đầu cho thấy cụ rùa đã bắt đầu theo hướng thức ăn này tiến gần vào chân tháp.

















HTML clipboard XEM CLIP TẠI ĐÂY






























HTML clipboard XEM CLIP TẠI ĐÂY


Long Anh – Thu Lý

Video: Phẫn nộ cảnh ném đá cụ rùa
Xem clip 'vây bắt' cụ rùa thất bại
Hành trình chữa trị rùa Hồ Gươm