- 9h sáng 19/3, tại Học viện Phật giáo Việt Nam (xã Phù Lĩnh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Học viện Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ cầu an cho những người dân Nhật Bản đang trong vòng hiểm nguy và lễ cầu siêu cho những nạn nhât đã mất vì sóng thần và động đất.


Buổi lễ này nằm trong khuôn khổ lễ kỉ niệm 1.000 năm ngày đại sư Khuông Việt viên tịch. Buổi lễ có sự tham dự của hàng nghìn tăng ni phật tử cả nước để cầu an cho người dân Nhật Bản.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong ngày này cũng gửi đến người dân Nhật Bản khoản tiền 50 triệu đồng để chia sẻ khó khăn.

Cùng thời điểm này, Hòa thượng Thích Trí Tịnh - Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã gửi thư chia buồn của giáo hội với người dân Nhật Bản về thảm họa động đất, sóng thần vừa qua.

Bức thư có đoạn: "Đối với thảm hoạ này, trước cảnh thương tâm, chấn động lòng nhân loại nói chung, nhân dân và Tăng Ni, Phật tử Việt Nam nói riêng, trong tinh thần chia sẻ và đồng cảm, từ bi của Đạo Phật và tình nhân loại, nhất là tình hữu nghị của hai quốc gia và Giáo hội hai nước Việt Nam - Nhật Bản, Trung ương Giáo hội, Tăng Ni và Phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam xin gởi đến Hoàng gia, Chính phủ, nhân dân Nhật Bản sự thông cảm sâu sắc và chia buồn đối với thảm họa động đất và sóng thần mà nhân dân Nhật Bản tại khu vực đông bắc phải gánh chịu; xin gởi lời chia buồn đến với những gia đình có người thân tử nạn và những người thoát khỏi thảm họa đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Nhất tâm cầu nguyện cho những người tử nạn sớm được sinh về cảnh giới an lành, cầu nguyện cho những người còn sống sau thảm hoạ mau chóng ổn định cuộc sống và đất nước Nhật Bản tiếp tục phát triển".



Thu Lý