Biên bản tiếp nhận bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng thông tin: thiếu nữ đã chết trước khi đưa đến viện. Người đưa bệnh nhân đến viện là người của nhà nghỉ Bảo Sơn.

Thiếu nữ chết trước khi đến viện

Như VietNamNet đã đưa tin, vụ việc thiếu nữ N.T.T.T (SN 1996, quê quán xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đi hát karaoke cùng nhóm bạn tại Nhà nghỉ Bảo Sơn (phố Tăng, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình) vào ngày 02/7/2013. Trong buổi sáng cùng ngày, T. đã bị tử vong.

{keywords}
Biên bản tiếp nhận nạn nhân NTTT của bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng vào 12h35' ngày 02/7/2013...

{keywords}
Nạn nhân tử vong trước khi được đưa đến viện. Người đưa nạn nhân đến viện là người của nhà nghỉ Bảo Sơn - nơi xảy ra vụ việc.

Nguyên nhân cái chết của thiếu nữ T. đến thời điểm hiện tại vẫn còn là một ẩn số. Gia đình cháu T. đã có đơn gửi đến CQĐT công an huyện Đông Hưng đề nghị cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án vì theo gia đình, cái chết của cháu T. có nhiều uẩn khúc.

Trước hết, chủ nhà nghỉ Bảo Sơn đã có dấu hiệu bao che, không trung thực khi bố của cháu, anh Nguyễn Đăng Tiến đến tìm con vào khoảng hơn 11h trưa ngày 02/7.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân đã được chủ nhà nghỉ đưa thẳng xuống bệnh viện Đông Hưng, sau đó là đưa thi thể nạn nhân xuống khu vực nhà xác… mà không hề thông tin với gia đình, dù nhóm bạn đi cùng đều người cùng xóm, cùng xã với cháu T.

{keywords}
Ông Bùi Đình Tuấn, trưởng công an xã Nguyên Xá: Đây là điểm nóng về ma túy của tỉnh Thái Bình. Mỗi năm truy tố từ 5 - 6  trường hợp tàng trữ, buôn bán, sử dụng ma túy.

Thứ hai, theo phán đoán, T. tử vong vì bị sốc thuốc; toàn bộ nhóm bạn hát của T. cũng có biểu hiện dương tính khi CQĐT tiến hành xét nghiệm máu.

T. cùng ba thiếu nữ khác đang ở tuổi vị thành niên đã được nhóm bạn này rủ rê sử dụng ma túy dẫn đến tử vong.

Đã ba tuần trôi qua kể từ khi xảy ra vụ việc, nguyên nhân về cái chết của thiếu nữ 17 tuổi vẫn chưa được cơ quan chức năng thông báo cho gia đình.

Chiều ngày 19/7, trao đổi với VietNamNet, Trưởng phòng Nghiệp vụ Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, bác sỹ Phạm Văn Cải cho biết: Biên bản tiếp nhận bệnh nhân của Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng cho thấy, bệnh nhân đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Theo biên bản này: 12h35’ ngày 02/7/2013, bệnh nhân được đưa đến trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở; da tái nhợt, lạnh; đồng tử giãn. Đã tiến hành ép tim ngoài lồng ngực, bóp bóng. Sau 20 phút không thở, tim ngừng đập; da, môi tái nhợt, đồng tử giãn… Bệnh nhân tử vong trước khi đến viện.

Bác sỹ tiếp nhận bệnh nhân, ký tên trong biên bản này là bác sỹ Đặng Tất Tỉnh.

Cũng trong biên bản: người đưa nạn nhân đến có tên Đặng Hữu Thịnh, Phạm Văn Tú (có ký nhận trong biên bản) là người của Nhà nghỉ Bảo Sơn.

Theo bác sỹ Cải, chiếc xe ô tô đưa nạn nhân đến là xe của nhà nghỉ Bảo Sơn.

“Chúng tôi đã ghi cả biển số xe vào trong biên bản. Có một người khác cùng đưa nạn nhân đến nhưng không ký nhận vào biên bản” – ông Cải cho biết.

Điểm nóng về ma túy, tệ nạn xã hội của Thái Bình

Ông Bùi Đình Tuấn, trưởng công an xã Nguyên Xá thông tin với VietNamNet: danh sách các đối tượng cùng tham gia nhóm hát với nạn nhân N.T.T.T. đã được công an huyện gửi xuống công an xã. Công an xã có trách nhiệm thông báo với gia đình các đối tượng trong thời gian những người trên được lưu giữ để phục vụ công tác điều tra.

“Hai trong số các đối tượng này đã từng có tiền án, tiền sử. Anh Nguyễn Chất Sơn (xã Nguyên Xá) vừa bị xử án treo về tội trộm cắp tài sản; Phan Văn Thủy (xã Nguyên Xá) đã từng có tiền sử, đã thụ án xong. Ba đối tượng khác là nữ, đều ở tuổi 16, 17. Hầu hết các đối tượng này cùng xã với nạn nhân T.” – trưởng công an xã Bùi Đình Tuấn xác nhận.

{keywords}
Nhà nghỉ Bảo Sơn - nơi xảy ra vụ việc khiến cháu NTTT tử vong vẫn treo biển "Tạm nghỉ" từ ngày 02/7 đến nay.

Về tình hình an ninh trật tự, thông tin từ trưởng công an xã Nguyên Xá (huyện Đông Hưng): đây là điểm nóng và phức tạp nhất tỉnh về tệ nạn ma túy, tệ nạn xã hội.

Mỗi năm có tới 5 – 6 trường hợp bị truy tố về tang trữ, sử dụng ma túy. Số đối tượng nghiện ngập trong bản“danh sách đen” lên tới 70 – 80 trường hợp.

“Tình trạng nghiện ngập, chích hút, tàng trữ, buôn bán ma túy ở Đông Hưng có từ chục năm về trước. Những thành phần nghiện đã đi cai về, chúng tôi lập danh sách để tiện theo dõi. Cũng chẳng ai dám khẳng định, các đối tượng ấy đã đoạn tuyệt với ma túy hay không” – ông Tuấn nói.

Phó trưởng công an huyện Đông Hưng, ông Bùi Đức Thịnh cho biết: đây là vụ án phức tạp, CQĐT công an huyện Đông Hưng đang tiến hành điều tra nghiêm túc, cẩn thận để tìm ra nguyên nhân và xử lý vụ việc.

Ông Thịnh cũng cho biết: công an huyện đã nhận được đơn yêu cầu của gia đình nạn nhân. Việc có khởi tố vụ án hay không, CQĐT sẽ căn cứ vào kết quả điều tra và kết quả giám định pháp y nạn nhân.

Được biết, thời điểm hiện tại, Nhà nghỉ Bảo Sơn – nơi xảy ra sự việc, vẫn đang treo biển “Tạm nghỉ”.

Thái Bình