- Những ngày qua dư luận tại huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đang xôn xao câu chuyện giáo viên đưa 2 học sinh đi “tiếp khách” tại Quảng Ninh. Thực hư câu chuyện thế nào?

Lừa học sinh đi ‘tiếp khách’

Chúng tôi tìm đến gia đình em Nguyễn Thị H. (SN 1999, trú tại xã Hà Bình, huyện Hà Trung, Thanh Hóa).

Trong căn nhà cấp 4 xập xệ, bà Vũ Thị Lan (mẹ em H.) chưa hết bàng hoàng kể lại câu chuyện mà con gái mình bị lừa đi Quảng Ninh “tiếp khách”.

Bà Lan kể lại: Vào khoảng 14h ngày 26/6 cô giáo Lê Thị H. (SN 1973, là giáo viên Trường THCS H.B có gọi điện cho Nguyễn Thị P. (SN 1999) người cùng xã nhờ lên TP Thanh Hóa giúp việc nhà.

{keywords}
Bà Lan đang kể lại sự việc

 

Thấy cô giáo nói có việc làm, kiếm thêm thu nhập trong thời gian nghỉ hè P. đã gọi Nguyễn Thị H. (H. là học sinh của cô Lê Thị H.) đi làm cùng.

Thấy có việc làm, Nguyễn Thị H. đã đồng ý đi làm cùng P. Theo hướng dẫn của cô Lê Thị H., P. và Nguyễn Thị H. đã bắt xe vào TP. Thanh Hóa.

Tuy nhiên, khi đi đến thành phố, cô H. đã bắt xe đưa cả 2 em P. và H. ngược ra ngoài Cẩm Phả (Quảng Ninh) rồi đưa vào quán karaoke và phòng massage để tiếp khách.

“Hôm đó hai mẹ con đang ngủ trưa thì tôi thấy cháu H. xuống giường rồi đi ra khỏi nhà. Tưởng con sang nhà bạn chơi như mọi hôm nên tôi cũng không để ý. Mãi đến tối không thấy con về, gia đình mới tá hoả đi tìm”, bà Lan cho biết.

Bà Lan cho biết thêm, khi phát hiện cháu H. không về nhà, bà đã kiểm tra điện thoại di động của mình thì thấy có tin nhắn “đi nhanh lên mi”. Biết có chuyện chẳng lành, bà Lan gọi điện vào số máy đã nhắn tin trên, thì biết được đó là P.

Khi bà đến nhà P. hỏi thì được mẹ P. cho biết P. và H. đã theo cô giáo Lê Thị H. vào TP Thanh Hóa bán hàng.

Bà Lan tiếp tục gọi điện cho cô Lê Thị H. hỏi xem cháu H. có ở đó không thì được cô cho biết không có.

Biết con mình có chuyện chẳng lành, bà Lan đến trình báo với công an xã nhờ can thiệp. Đến ngày 27/6, bà nhận được tin nhắn của con với nội dung “Mẹ ơi, con không học nữa, mẹ đừng mua sách cho con nữa nhé”.

Tiếp đó, ngày 28/6, bà Lan nhận được tin nhắn của cô Lê Thị H. thông báo cháu H. đang ở Cẩm Phả (Quảng Ninh).

Đến ngày 30/6, nghe được thông tin công an vào cuộc để điều tra, cô Lê Thị H. đã đưa P và H. về nhà để tránh bị nghi ngờ.

Ông Lại Thế Sơn, Phó trưởng Công an xã Hà Bình cho biết, ngày 28/6 công an xã có nhận được phản ánh của bà Vũ Thị Lan về việc con gái tên Nguyễn Thị H. (SN 1999) bỏ nhà đi từ ngày 26/6 không về.

Công an xã cùng người nhà cháu H. đã xác minh địa điểm nơi cháu H. bị đưa đi khỏi nhà, đồng thời báo cáo vụ việc lên công an huyện Hà Trung để điều tra làm rõ.

Những ngày trong ‘động quỷ’

Mặc dù đã về được tới nhà an toàn, song đến nay tâm trạng của Nguyễn Thị H. vẫn chưa hết run sợ.

Gặng hỏi mãi H. mới chịu kể về những ngày “tiếp khách” ở Cẩm Phả.

H. kể lại: Buổi chiều hôm đó H. và P. vào TP. Thanh Hóa để giúp việc nhà gì đó mà cô Lê Thị H. bảo.

Tuy nhiên khi hỏi về việc làm cụ thể thì P. cũng không biết rõ, mà chỉ biết là đi theo sự chỉ dẫn của cô H.

Mãi đến khi vào thành phố gặp được cô H. thì cô này nói: “Đi có ai biết và phát hiện ra không? Nếu đi thì tuyệt đối không được cho ai biết”.

Sau khi cô H. dặn dò, rồi đưa cả hai lên xe chạy theo hướng Hà Nội. Khi đến địa phận Bỉm Sơn thì có một người phụ nữ lạ mặt lên xe đi cùng và hỏi những câu “người lớn” như: “Em còn trinh không?”.

Ngay sau đó Nguyễn Thị H. đã quay sang hỏi cô Lê Thị H. là “đưa bọn em đi đâu?” thì cô  nói: “Cứ nhắm mắt ngủ đi, khi nào đến sẽ biết”.

Khi xe đến Cẩm Phả, cô Lê Thị H. đã bắt taxi đưa P. và H. đi mua sắm đồ đạc sinh hoạt cá nhân, làm tóc, mua quần áo, son phấn. Khoảng hơn 1 tiếng sau đó cô H. đưa H. và P. đến quán karaoke, massage gần đó.

“Vì P. cao hơn và xinh hơn nên P. đã được đưa vào quán karaoke để tiếp khách. Còn em được đưa vào phòng massage để học việc.

Tại phòng massage có một người đàn ông bên trong bắt em phải cởi hết đồ. Người đàn ông này nói, muốn kiếm được tiền thì phải học nghề, phải có người dạy mới biết cách làm. Khi nào thành thạo thì làm ở đây mãi mãi cũng được”, em H. kể lại.

Bước vào “động quỷ” với thân cô thế cô, H. không dám ho he nửa lời mà cứ thế để người đàn ông đó dạy việc.

Vừa học được một ngày, H. đã bị đưa đi tiếp khách tại quán với lời ngon ngọt “nếu làm chăm chỉ thì thu nhập không dưới 15 triệu một tháng. Các cháu cố gắng mà chiều khách họ sẽ cho thêm”.

Để thoát khỏi “động quỷ”, tranh thủ thời gian rỗi bên khách, H. mượn máy điện thoại để nhắn tin, gọi điện về nhà thông báo cho gia đình biết.

Nắm được thông tin, công an vào cuộc, cô H. đã đưa 2 học sinh về nhà và đe doạ: “Nếu nói với ai chuyện này thì đừng có trách”.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trịnh Minh Tăng, Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra CA huyện Hà Trung cho biết, hiện cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra và đã lấy lời khai đối với cô giáo Lê Thị H.

Công an sẽ làm rõ xem có tình tiết buôn bán người và nhận tiền từ việc trên hay không, sau đó mới có kết luận cụ thể.

Lê Anh