- Phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ sát hại nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh thi thoảng bị ngắt quãng bởi tiếng khóc nấc của mẹ và vợ nạn nhân. Kế bên, đứa con út mới 5 tháng tuổi ngằn ngặt khóc vì khát sữa.

Giờ giải lao, chị Nguyễn Minh Thương - vợ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh ôm 2 đứa con ngồi dựa lưng trước phòng xét xử.

Dường như, chị không thể tin là chồng mình đã mãi mãi ra đi.

{keywords}
Gia đình nạn nhân vật vã khóc thương trong phiên tòa.

Trong sự đau khổ tột cùng, chị Thương chia sẻ: “Tôi đến toà chỉ vì muốn được chia sẻ với người chồng quá cố và mong muốn cơ quan bảo vệ pháp luật làm sáng rõ nguyên nhân cái chết của chồng tôi để bà con làng xóm, người dân thấu hiểu sự thật cuối cùng của câu chuyện đau lòng này”.

Riêng với hành động của bị cáo Nguyễn Duy Hiệp (là em họ của nạn nhân Tuấn Anh), theo cách nói của chị Thương thì đến thời điểm này, người goá phụ vẫn chưa thể hiểu được tại sao Hiệp lại có hành động khác lạ như thế sau khi chứng kiến cái chết của anh họ.

“Trong lúc chồng tôi bị đánh, chính Hiệp cũng chạy theo và có mặt bên bờ kênh, đứng cách nơi anh Tuấn Anh bị nhóm người đánh khoảng 4 mét. Hiệp đã chứng kiến toàn bộ sự việc xảy ra” - chị nói.

Còn theo cáo trạng, sau khi án mạng xẩy ra, Hiệp còn nhận lời uống rượu cùng nhóm gây án để xin lỗi. Khi họ đi khỏi quán, Hiệp lấy xe máy của Tuấn Anh di dọc bờ kênh để tìm song không thấy; Hiệp cũng mượn điện thoại gọi vào số Tuấn Anh song không liên lạc được nên về nhà ngủ.

Bế trên tay bé gái Nguyễn Huyền Vi, thi thoảng chị Thương lại khóc nấc lên những tiếng nghẹn ngào.

Giọng thì thào, run run chị Thương chậm rãi cho biết: “Cho đến giờ phút này tôi vẫn chưa thể chấp nhận được sự thật rằng chồng mình đã ra đi. Hơn nữa, cái chết tức tưởi của anh vẫn chưa sáng tỏ nên không chỉ tôi mà những người trong gia đình đều không thể yên lòng”.

Theo chị Thương, trước đây, khi chồng còn sống, hai vợ chồng nghèo khó cùng nhau cố gắng làm lụng để nuôi con. Từ khi anh Tuấn Anh mất đi, gánh nặng gia đình đặt lên đôi vai gầy của chị.

Hằng ngày, chị Thương đi làm công nhân cách nhà 10km. Với đồng lương ít ỏi hàng tháng, cuộc sống với chị lúc này khó khăn hơn bao giờ hết.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa.

“Trước hai người nuôi hai con nhỏ đã khó, giờ một người nuôi hai đứa nhỏ càng thêm vất vả bội phần” - người phụ nữ cho hay.

Cũng theo lời vợ nạn nhân, cho đến thời điểm hiện tại, gia đình chị vẫn chưa hề nhận được một khoản hỗ trợ nào từ phía các hung thủ gây án.

Điều chị Thương lo lắng nhất là sau khi xảy ra sự việc đau lòng, sức khỏe của bà Nguyễn Thị Hải (51 tuổi, mẹ chồng chị) và bà Phùng Thị Chấp (87 tuổi, bà nội nạn nhân) ngày càng yếu.

Trước ngày xét xử, cả hai buồn rầu không ăn uống được gì. Giờ cả gia đình chỉ còn mấy người phụ nữ yếu đuối nương tựa vào nhau.

Cho biết quan điểm về kết luận của cơ quan tố tụng trong vụ án chồng chị là nạn nhân, chị Thương cho hay, mong muốn lớn nhất là cơ quan luật pháp sẽ làm sáng tỏ cái chết của chồng chị. Xử lý hung thủ gây án và làm rõ những nội dung còn khúc mắc mà phía người nhà đã viết trong đơn kêu cứu gửi lên Bộ Công an trước khi diễn ra phiên toà hôm nay.

Hoàng Sang

THEO DÒNG SỰ KIỆN