- Rạng sáng nay (19/9) thi thể 2 thuyền viên gặp nạn được tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 272 đưa vào bờ.

Thi thể 2 thuyền viên đã được chuyển đến bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) chờ người thân đến nhận diện và làm thủ tục đem về quê mai táng.

Theo ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu hộ hàng hải KV3, vẫn còn 5 ngư dân đang trong tình trạng mất tích, tuy nhiên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do thời tiết rất xấu và chuyển biến phức tạp. Phạm vi tìm kiếm các nạn nhân được mở rộng, sau 3 ngày bị nạn, thi thể các ngư dân có thể trôi rất xa…

{keywords}
Di dời xác những ngư dân gặp nạn lên bờ.

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết, việc khám nghiệm hiện trường, điều tra trên tàu gây tai nạn Sima Sapphire đang được cơ quan chức năng thực hiện khẩn trương.

Trong ngày 18/9, tổ điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan như hải đồ, nhật ký hàng hải, bằng cấp của các thủy thủ. Tuy nhiên hộp đen của con tàu này vẫn chưa được thu giữ bởi việc này đòi hỏi các thao tác kỹ thuật phức tạp.

Ngoài ra, do thời tiết không tốt, nên nhóm thợ lặn lấy mẫu sơn (ở vị trí va chạm) của tàu Sima Sapphire vẫn chưa thể thực hiện được.

Theo dự kiến, hôm nay (19/9) tổ công tác sẽ tiến hành tháo hộp đen, lấy mẫu sơn và lấy lời khai thuyền trưởng, các thuyền viên trên tàu Sima Sapphire.

Theo thông tin mà VietNamNet nhận được vào 8 giờ sáng nay (19/9) người nhà của thuyền viên mất tích Nguyễn Văn Khánh cho biết đã nhận diện được một trong hai thi thể được đưa vào bệnh viện Lê Lợi là anh Nguyễn Văn Khánh.

• Trần Chánh Nghĩa