- Bộ GTVT cho biết, ngày 15/10, Trạm thu phí cầu Bãi Cháy sẽ dừng thu phí sau khi Công ty CP Định giá và tài chính Việt Nam chính thức có báo cáo mức giá mua lại quyền thu phí trạm này vào đầu tháng 10 tới.

Theo Tổng cục Đường bộ VN, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, đơn vị này đã ký hợp đồng với tư vấn là Công ty CP  Định giá và tài chính Việt Nam do Bộ Tài chính giới thiệu, để tiến hành định giá độc lập, nhằm xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của trạm thu phí cầu Bãi Cháy.

{keywords}

Bộ GTVT "chốt" thời điểm phải dừng trạm thu phí cầu Bãi Cháy là ngày 15/10/2013.

Bộ GTVT yêu cầu tư vấn định giá nếu có khó khăn vướng mắc gì phải báo cáo ngay để Bộ chỉ đạo tháo gỡ, đồng thời phải làm việc khẩn trương, chính xác, chịu trách nhiệm trước Nhà nước về mức giá xác định với thời gian còn lại để mua lại trạm phí.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải tôn trọng kết quả của tư vấn. Bộ GTVT "chốt" thời điểm phải dừng trạm thu phí cầu Bãi Cháy là ngày 15/10.

Ông Trần Xuân Trường, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần An Sinh,  đơn vị quản lý trạm thu phí Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết: Giữa Công ty và Bộ GTVT vẫn chưa có sự đồng thuận về nguyên tắc tính toán chi phí mua lại trạm thu phí.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ đề nghị Bộ GTVT cho phép thuê một đơn vị thẩm định giá của Bộ Tài chính nhằm xác định giá trị cho thời gian thu phí còn lại tại trạm thu phí Bãi Cháy.

Ngay sau khi các bên đạt được thỏa thuận về việc dừng thu phí Bãi Cháy và Hoàng Mai, kết quả của đơn vị thẩm định giá sẽ là cơ sở để các bên thống nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí.

Trước đó, tại văn bản số 10/KTTT/2013 của Công ty cổ phần An sinh gửi Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ có tính toán về chi phí đền bù chuyển giao quyền thu phí đối trạm thu phí Bãi Cháy là gần 288 tỷ đồng, chênh với mức tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam là 88 tỉ đồng.

Vũ Điệp