- Nhân chứng và người nhà nạn nhân vụ nổ tại xí nghiệp sản xuất pháo hoa khiến 19 người chết kể lại sự việc với VietNamNet...

XEM CLIP VỤ NỔ TẠI ĐÂY: 

Chiều 12/10, riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã có 15 trường hợp bị thương nặng đang được cấp cứu.

Kể với PV VietNamNet, anh Nguyễn Khắc Năng, công nhân phân xưởng cơ điện cho biết: "Sáng nay tôi đến làm bình thương, bỗng dưng nghe tiếng nổ lớn. Đang choáng váng thì tường đổ sập vào người tôi".

{keywords}
Xí nghiệp pháo hoa, nơi xảy ra vụ nổ

 

Anh Năng đã cố gắng bò ra ngoài. Hiện sức khỏe của công nhân này đã khá hơn một chút.

Còn bà Vi Thị Bích Liên (khu 14, xã Đông Thành, huyện Thanh Ba), mẹ bệnh nhân Nguyễn Thị Anh Đào (công nhân phân xưởng A17, nhà máy Z4) cho biết: Tôi nghe con tôi lúc tỉnh lúc mê kể lại là sáng nay đang làm việc thì nghe tiếng nổ lớn. Con tôi hốt hoảng chạy đi. Nhưng do sức ép của vụ nổ mạnh nên con tôi bị bỏng phần bụng. Con tôi đang mang bầu tháng thứ 4. Hiện các bác sỹ đang cố gắng cứu chữa cháu bé.

Được biết, Bệnh viện Quân đội 103 và Bệnh viện Bỏng Quốc gia đã cử các bác sỹ đến Phú Thọ để phối với điều trị cho các bệnh nhân.

{keywords}

Cổng kho thuốc bị đổ sập. Cây cối rụng xơ xác lá (Ảnh: Tri thức)

 

Ngay trong chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc đã đến thăm hỏi và động viên số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, khoảng 7 giờ 45 phút sáng 12/10, tại Xí nghiệp 24 thuộc Công ty hóa chất Z121, Bộ Quốc phòng (đóng trên địa bàn xã Võ Lao và Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) đã xảy ra vụ nổ lớn làm 19 người chết, 23 người bị thương.

Theo ghi nhận, vào thời điểm trên, tại kho này có nhiều tiếng nổ lớn xảy ra, khiến nhiều ngôi nhà bị rung lắc mạnh. Hàng loạt cửa kính của nhà đân xung quanh đã bị rơi vỡ vương vãi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, hàng loạt xe cứu thương được huy động để di chuyển người bị thương đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Ba, Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

{keywords}

{keywords} 

Nhiều nhà dân bị tốc mái sau vụ nổ

 

Các cơ quan chức năng, các lực lượng của Quân khu 2 và Công ty Z121 đã phong tỏa hiện trường để giải quyết hậu quả.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, ngay sau khi vụ nổ xảy ra, người dân chung quanh hiện trường đã di chuyển khỏi nơi sinh sống.

Cử bác sĩ BV Việt Đức về Phú Thọ cấp cứu nạn nhân

Chiều 12/10, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Phú Thọ về việc tiếp nhận, cấp cứu, điều trị kịp thời người bị nạn do cháy nổ ở nhà máy sản xuất pháo trên địa bàn huyện Thanh Ba vào sáng 12/10.

Để hỗ trợ Sở Y tế Phú Thọ, Bộ Y tế cử Lãnh đạo Cục quản lý khám chữa bệnh và điều động 1 xe cứu thương với 3 bác sỹ và điều dưỡng ngoại khoa giỏi của bệnh viện hữu nghị Việt Đức đến Phú Thọ để tham gia cứu chữa người bị nạn nhằm đảm bảo việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

C.Quyên

 

PV - L.Ngọc